Trang chủ Kinh doanh Đằng sau việc Cảng Hải Phòng bị hủy niêm yết

Đằng sau việc Cảng Hải Phòng bị hủy niêm yết

qua admin
0 nhận xét

Ngày31/8/8/2022tớiydựkiếnlàngàyhuỷniêmyếtbuộccủacổphiếuphp(ctcpcảnghảiphòng – côngtycon con cng cngbiiệcbiv bibibibiệcbibibibiệcbibibiệcbi bibi bibi bibi bibi bibi bibi bibi bibi bibi bibi bibibibiệcbibibiệcbibiệcbibiệcbibiệcbibiệcbibiệcbibiệcbibiệc sởgiaodịchchứngkhoánhànội(hnx)là30/8/2022。trướcāy、ngày17/8/8/2022、hnx愛バンハンquy toán của Cảng Hải Phòng có ý kiến ​​ngoại trừ của kiểm toán trong 3 năm 2019, 2020, 2021.

Trên BCTC kiểm toán năm 2021, đơn vị kiểm toán đã đưa ý kiến ​​ngoại trừ về chỉ tiêu tài sản cố định hữu hình của Cảng Hōn. Cụ thể, công ty chưa ghi nhận và phản ánh chi phí thuê các tài sản liên quan đến cầu cảng số 4, 5 và bãi container Cảng Chùa Vẽ.

hylàtàisảnthuộcdựáncảitho、nângcấpcảnghảiphònggiain 2 dobộgiaothôngvậntải(gtvt)làmchủchutư、 Hiện tại, công ty đang trình cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt phương án thuê khai thác các dự án này.

Bêncạnh worship, bộtàichínhcũngyêucầukiểmtralạiquátrìnhcổphboa, trongchiềukiệnhồs duyệt. khôngthểxácnhchượcảnhhhưởngcủaquátrìnhkiểmtranênchơnvịkiểmtoánkhôngthểxácnhh cliệucócbinch

theoyêucầucủabộtàichính, conghảiphòng deer tạmnộpvàongâchnhnhànướcmộtsốkhoảncólienquan quan sex ndựndựánnêtr. đồng), chi phí lãi vay ODA Nhật Bản tạm trich trước (149,3 tỷ đồng). theonghịquyếth ctngày12/06/2020、côngtyãdừngtríchkhấuhao、dừngghinhậnchiphílvaykểtừngày01/01/202020202202220チャイquản lý chính thức.

Thực tế, ngay sau khận thông báo về khả niNG bịhủt hồt hồi tốt hồi cuối tháng 3, vimc và cải pòNG đ ã c c Các văn bản bản bản tc Số 2/3 kt 2/3 KT 2/3; s ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố ố 2 2 ố 3 3 3 ị ế. 4/2022 và số 1133/CHP-TCKT ngày 13/4/2022 gửi HNX giải trình về ý kiến ​​kiểm toán ngoại trừ nêu trong BCTC hợtp nh.

trướcco, liêntụctừn 2016 deer nay, vimccùngcảnghảiphòng deer cónhiềubáocáo, nhiềubuổilàmviệcvớibộgtvt, container Cảng Chùa Vẽ.

sau khitổnghợpcácýkiếnthamgia、bộgtvtth comcôngvînsố10855/bgtvt-kchtngày20/2020gửichínhph vay đối với giá trị các cầu cảng số 04, số 05 thuộc bến cảng Chùa Vẽ – Cảng Hai Phòng.

dochưacượcphêduyệtphươngán、性ngày18/3/2022、cảnghảiphòngtiếccóvvìnbảnse1765/cv-chp − chp − − chponghịbộgtvtcÓ phươngánchểcôngtycóthểchhiounchượcnghĩavụcủacôngty chhonhànướccũngnhưsớmquyếttoánchpphầnvốnnhànướcbàngiaosang sang sangcôngty ccphần。

trảlờivìnbảntren, bộgtvt cobiết, sau khichínhphphủcomuêkiếnvềnghịcủabộbớivớ thực hiện theo quy định.

vimc chorằngtồntạitrênkéodàitrongnhiềun弁nænguyênnhânkháchquan dochưacóêkiếnchỉ Đây cũng là vướng mắc dẫn đến việc quyết toán vốn nhà nước tại Cảng Hai Phòng đến nay chưa xong.

dochó、vimc ngh nghịy banquảnlývốnnhànướctạidoanhnghiệpcóvvìvảngửihnxnghịnghịtiếc XuXuấtcủabộgtvt gtvt cảnghảiphòngcóncứchuềuchỉnhlạisốliệutàichính、phêduyệtquyếttoáncphầnhóathựchi

Cảng Hải Phòng niêm yết trên HNX từ năm 2015 và hiện là công ty có vốn điều lệ lớn nhất trong số các doanh nghiệp cảng biểnho trên sàn kánng. Kể từ khi lên sàn chứng khoán, hoạt động kinh doanh của Cảng Hải Phòng tăng trưởng ều ặn với lợi nhuận hàng trăm tỷ mỗi năm. trong năm 2021, cảng năt gầt gần 860 tỷi nhuận trước thuế

Trong năm nay, công ty đặt mục tiêu tiếp tục bảo toàn và phát triển vốn đồng thời thu hút được vốn đầu tư của các nhà đầu tư chiến lược, ưu tiên các đối tác là doanh nghiệp có lợi ích từ dịch vụ khai thác cảng .

Với vị thế là doanh nghiệp cảng biển đứng đầu tại khu vực miền bắc, Cảng Hải Phòng dự kiến ​​sẽ duy trì tăng trưởng ổn định về sản lượng, doanh thu đồng thời đảm bảo lợi nhuận tối đa khi thành phố thực hiện xây cầu bắc qua sông Cấm, di dời Cảng Hoàng Diệu và hoàn thành đầu tư 2 bến tại Lạch Huyện đúng tiến độ, khai thác có hiệu quả. Năm 2022, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.367 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 790 t đồng.

ngoàira、conghảiphòngcònchangn khaithựchiệndựánthutưxâydựngcácbếncontainersố3và4thuộccảngcửangõquốctếh làcảngnướcsâucótthểngkhảnængcạnhtranhcủacảnghảiphòngvớicáccảngkháctrongkhuvực

Công ty cho biết sẽ tập trung huy động tối đa các nguồn lực, nhất là nguồn nội lực để đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa bến số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng vào khai thác nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh , hiệuquảnxuấtkinh doanhvàgiữvữngvaitròchngchủlựckhuvựcphíabắcgắnvớiviệcdidờikhubếnconnghoàngdinhhằunhh gia, quốc tế.

You may also like

Để lại một bình luận