Trang chủ Kinh doanh Được định giá hơn 2 tỷ USD, kỳ lân MoMo đang kinh doanh ra sao?

Được định giá hơn 2 tỷ USD, kỳ lân MoMo đang kinh doanh ra sao?

qua admin
0 nhận xét

MoMo đã trải qua 5 vòng gọi vốn và được định giá hơn 2 tỷ USD.

Sau vòng gọi vốn series E diễn ra vào tháng 12 năm ngoai, MoMo trở thành kỳlân fintech thứ hai của Việt Nam (sau VNPay) với định giá hơn 2 tỷ USD. Công ty đã huy động được khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu, dẫn dắt bởi Mizuho Bank, bên cạnh Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management.

This is not your fifth startup. Trước đó, theo dữ liệu của crunch baseMoMo đã huy động được gần 234 triệu USD qua 4 vòng gọi vốn.

ra inæm2007、côngtycổphphầndịchvụdi d di ddddddddddd dictuyến(m_service) – sởhữumomo – xuấtphát鹿 Ba năm sau, thương hiệu Ví MoMo (viết tắt của từ Mobile Money) có mặt trên thị trường. Đến năm 2015, M_Service được cấp giấy phép ví điện tử tại Việt Nam.

Định vị là một siêu ứng dụng, MoMo đã xây dựng nền tảng cung cấp khoảng 400 loại hình dịch vụ khác nhau trong hàng loạt lĩnh vực như tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống, quyên gop từ thiện…

Số người dùng MoMo tăng mạnh trong 3 năm qua. Năm 2019, ứng dụng can mốc 10 triệu người dùng. Con số này gấp đôi vào tháng 9/2020. Tính đến đầu năm 2022, MoMo co khoảng 31 triệu người dùng, với 10 triệu người sử dụng dịch vụ tài chính, bảo hiểm.

Để hiện thực hóa giấc mơ của minh, MoMo đã chiêu mộ hàng loạt nhân sự – từng là cựu lãnh đạo các công ty lớn trong và ngoài nước. 2020 年 4 月、Anthony Thomas – một chuyên gia fintech người Ấn Độ được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT). Đây cũng là lần đầu tiên MoMo công bố chức danh này. Ông Thomas từng là Giám đốc mảng Kinh doanh & Phân phối Ngân hàng Bán lẻ khu vực châu Á Thái Bình Dương của Citibank và CEO ví điện tử lớn nhất フィリピン (GCash)。

Bêncạnhā, kỳlânviệtcong ddựnhra ramắtmộtmộttrungtâmcôngnghnghệthuttạin ng, biếnnơinàytrởthành “counh“couna”

Doanh thu tăng nhưng vẫn lỗ

Chia sẻ trong một sự kiện, ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch MoMo cho biết 「khi Covid mới bùng phát, chúng toi cảm giác như trời sắp sập」. theoāngdiệp、khitấtcảhhoạtthng kinh doanh、sinhhoạtcủatoànxãidừnglại、nghiệplàmộtnỗi Tuy nhiên, khi bình tĩnh nhìn nhận lại, đối với những công ty công nghệ số như MoMo lại la “trong nguy có cơ”.

Doanh nhân này giải thích rằng, hoạt động thanh toán trong các lĩnh vực nhà hàng, vui chơi, giải trí bị đóng băng nhưng thị trường lại chứng kiến ​​sự tăng “đột biến” ở những mảng thanh toán khác, cũng như số lượng khách hàngsửdụngứngdụng. khikháchhàngkhôngcònsựlựachọnnàokhác, họbắtbuộcphảidn

“Tốc độ tăng trưởng của hai năm 2020, 2021 có thể bằng đúng 20 năm chúng toi cố gắng nếu không có Covid”, ông Diệp nhấn mạnh.

Theo số liệu của Người Đồng Hành、 doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của MoMo đều tăng trong ba năm qua (2019-2021). Tuy nhiên, chi phí bán hàng lớn và tăng cùng chiều với doanh thu khiến kỳ lân này vẫn chưa có lãi. Từ năm 2019 đến 2021, mỗi năm MoMo đều lỗ trên 850 tỷ đồng.

víSiệntửvốn鹿Coilàcuộcoa“ nottiền” khicácứngdụngxuyêntungracácrtrìnhhưuchhi、khuyếnmngngớngườm Không chỉ riêng MoMo, ví điện tử Zalo Pay của kỳ lân VNG cũng liên tiếp thua lỗ trong những năm qua. báocáotàichínhcủavng cho ho、khoảnlỗn¡ nîngoaicủacôngtycổphầnzion -nvịvậnhànhZalo paylàhơn1.200tỷng –

Được định giá hơn 2 tỷ USD, kỳ lân MoMo đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 2.

MoMo và ZaloPay đều là những “người chơi” lớn trên thị trường ví điện tử ベトナム. Theo một báo cáo của Statista, MoMo dẫn đầu thị trường năm 2020 với 53% thị phần, trong khi đó Zalo Pay đứng thứi với 5.3%.

Theo các con số thống kê, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam có xu hướng tăng cả về số lượng và giá trị trong những năm qua. Dù vậy dư địa để phát triển vẫn còn rất lớn và đó là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành bứt phá.

bêncạnhā, vớisựthamgiacủahơn40nhhàcungcung cung cung cungvíziệntử, thịtrườngviệtnamcũngngàycCàngtrởnêncạnhtranhtranhvàngayc khác.

Đẩy mạnh các thương vụ đầu tư, sáp nhập

Bên cạnh việc mởrộng các dịch vụ trên ứng dụng của minh, thời gian qua MoMo cũng tăng cường các thương vụ sáp nhập hoặc đkhầu c ư c ư c ư t . 6/2021、Momocôngbốhoàntấtthngvụmualạitoànbộquyềnsởhữuturthrítuệcủapique -côngty cung cung cung cung coun .

MoMo (MoMo Innovation Ventures) ra mắt đầu năm 2021.

Được định giá hơn 2 tỷ USD, kỳ lân MoMo đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 3.

5. Ảnh: MoMo

Tháng 1/2022, MoMo tiếp tục đầu tư vào Nhanh.vn – công ty chuyên cung các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh. theo chiasẻcủacôngtynày、tìmkiếmvàchầutưvàocáccôngtycôngnghệviệtlàmộttrongnhhữngm

Đến tháng 6 vừa qua, kỳ lân Việt mua hơn 4,4 triệu cổ phần, tương 49% vốn của chứng khoán CV. Thương vụ của MoMo được công bố không lâu sau khi một fintech khác là Finhay cho biết đã sở hữu chứng khoán Vina Securities. Cả MoMo và Finhay đều được Chứng khoán Thiên Việt (TVS) rót vốn. Đến 31/3, TVS ghi nhận giá gốc đầu tư vào MoMo la khoảng 27,8 tỷ đồng và gần 62,5 tỷ đồng vào Finhay.

Theo Lynn Lam

You may also like

Để lại một bình luận