Trang chủ Kinh doanh Đường vành đai 3 TP.HCM: Động lực mới cho các tỉnh phía Nam

Đường vành đai 3 TP.HCM: Động lực mới cho các tỉnh phía Nam

qua admin
0 nhận xét

Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (TP.HCM) – Ảnh: QUANG ĐỊNH

“trầnngọcchính, nguyênthứtrưởngbộxâydựng, chủtịchhhộiquy ho hothh hot trioun sex Thịvviệtnam, đường vành đai 3 TP.HCM.

Ông Chính noi: TP.HCM là một cực tăng trưởng lớn của cả nước, nếu TP.HCM phát triển thì cả vùng ĐBSCL, vùng Nam Trung Bộ, Đông Namo triộphnáph. Bộ Chính trị đã xác nhận và ngày càng khẳng định điều này qua Hội nghị vùng Đông Nam Bộ vừa qua. đường vành đai 3 nàytrởthànhthnglựcmớichovùngkinhtếtrọngchiểmphíanam, cácaphngcònnhiềuviệcphảilàmnhằmtậndngl

Đường vành đai 3 TP.HCM: Động lực mới cho các tỉnh phia Nam - Ảnh 2.

* Không chỉ giúp kết nối vùng, ông có cho rằng tuyến đường vành đai 3 TP.HCM sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế TP.HCM phát triển h nữa?

-Với một đ thong cất nhưt nhưt nhưt nhưt nhưt nhưt mạch. Giao thông huyết mạch của tp.hcm là các ường bộ , nam – bắc. sự phát triển.

nếunhưngvànhonhoi2zhhépkínmangtínhchấtgiaothôngngngngnộitp.hcmthchngvànhh kết nối TP.HCM – Đồng Nai – Bình Dương – ロングアン、một tuyến giao thông mà tất cả các phương tiện giao thông muốn đi và đến TP.HCM đềquau đều đƻàu đề Từ đây muốn đi Vũng Tàu, Mộc Bài ( Tây Ninh), Bình Phước về ĐBSCL đều nhanh và thuận lợi.

tuyếnchngnàycũngchiềutiếtācượcmật−phânbốdâncư, kéodâncưtừtừthịtrungtâmtp. Use TP.HCM.

* Vậy theo ong, TP.HCM cần làm gì để khai thác tốt nhất các lợi thế do tuyến đường này mang lại?

– TP.HCM đang điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng và làm quy hoạch TP. Trong đó, đường vành đai 3 đi trong địa phận TP.HCM hơn nửa chiều dài. vìvậy、ngườilàmquyhochchphảihếtsứclưu・来年kết nối các đô thị hai bên.

dựavàolợithếcủatuyến sex này, tp.

Đường vành đai 3 có tác động lớn đến việc điều chỉnh quy hoạch TP.HCM, nhất là hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển, sắp xếp lại hệ thống công nghiệp và tính đến vấn đề môi trường. vấn’ làcáccá caphươngngồilạivớinhau, trướcmắtràsoátlạicôngnghiệpcủatp.hcmvàc

Phải tính toán lại việc bố trí các khu công nghiệp như thế nào. tuyếnāngvành鹿3tạo鹿kiện鹿tp.hcmvàcáctỉnhbốtrílạimạnglướiphânphốinguyênliệunguyênliệu、hànghóavàdânch khng na knh Ti Ram Dai.

cócóchngvànhhonh coaikếtnối, phảitínhttoánlợiíchcủanó, bốtrívàomộtmốiốth ng nhh nh .

ngoàira, chRNGVànhthai3làdịcácchngnhìnlạCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCHCưcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảcảchnghiP

Đường vành đai 3 TP.HCM: Động lực mới cho các tỉnh phia Nam - Ảnh 3.

Vành đai 3 TP.HCM sẽ kết nối với cảng Long Bình, TP Thủ Đức gop phần giảm thời gian vận chuyển hàng, phát triển kinh tNHế – ᢢnhĐnh:

* Đường vành đai 3 có tác động đến việc chuyển đổi cơ cấu công nghiệp của TP.HCM?

– TP.HCM là trung tâm về khoa học công nghệ, tài chính và trung tâm sáng tạo, công nghệ cao. TP.HCM phát triển thì cả vùng, cả nước phát triển. Vì vậy, các tỉnh trong vùng cần phân công lẫn nhau để đảm trách những vai trò khác nhau cùng tương trợ nhau và hỗ trợ TP.HCM phát triển đún nămăngề ting. Nói cách khác là sự phân công phân vai lại công nghiệp một cách hợp lý cho từng địa phương.

tp.hcmcódintíchkhônglớnnhưnglạiquángdân、bởivậy、cáctrungtâmnghiêncứukhoahọccôngnghệtậptrung bung lớn nhưng sử dụng ít lao động. TP phát triển sẽ san sẻ nguồn lực và hỗ trợ các tỉnh trong vùng, cần thấy đó là trách nhiệm chung của từng địa phương trong vùng TP.HCM.

Đường vành đai 3 TP.HCM: Động lực mới cho các tỉnh phia Nam - Ảnh 4.

Dữ liệu: Đức Phú – Đồ họa: N.KH.

*liệutuyếnāngvànhhoai3cólàmgiảmùntoc giaothôngtạitp.hcm, gibiệttuyến

– 性chchốngùntắcgiaothôngtạitp.hcmkhôngchỉlàmtốtcáctuyến性vành崇拝màphả Bêncạnhā、phảihhạnchếxemáytrongnộithành、khinàohệthốngmetrovàgiaothôngcomcộnghoànchnhthth th th th th th th th th ththìngườidânsẽtựbỏ

Trong ware, Các Trung Tâmcủatpthủcứcnhhưkhuchuhọcquốcgia, khucôngnghcao, trungtâmthngmại, trunkchínhhckếtngng ngmại.

tptheủclràyôthịsángtạo, giaothôngvànhhoi2vànhh deer hiệu quả nhất.

tuyếnchngnàygiúpviệckếtnốitptpthủācchnsânabay longthành, congthịvải, tpvũngtàucũngnhưkếtnốivớic .

317585729_1248294529048497_1112405797451515071_n

Thúc đẩy dự án đường vành đai 3 TP.HCM- động lực mới cho vùng kinh tế trọng điểm phia Nam

chràchủ Hộithảoodobáotuổitrẻphốihợpvớicổngthôngtinchiệntửchínhphphủtổchứclúc13h30hômnay (2-12) tạikháchsnnrex

hộithảonhằmghi nh nhnhữngýkiếngónggópchachiềutừcácchng, ngườidân, quagópphần sex nhanhtiến

QR:

Untitled-1

Điều chỉnh đường sắt TP.HCM – Cần Thơt kết hợp với đường vành đai 3 TP.HCM

theo quyhoạchpháttrioungiaothôngtp.hcm, tuyến ngsắttp.hcm -cầnthơdài174km, phạmvihànhlang vìvậy, conchiềuchchỉnhquy ho hochchườngs

Cụ thể, tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ sẽ tiếp cận đi trong lộ giới của đường vành đai 3. Phươngánnàysẽlàmtănglộgiớicủađườngvànhđai3lên20mnhưngsẽđemlạihiệuquảrấtlớnchokhuvực. phươngánkếthợpnàysẽtạotiềmnængpháttriểncáckhuthịmới (nhhấtlàởcáchuyệnngoạithành)

bêncạnh崇拝、haituyếnsngnàykếthợpvớinhausẽlàmgiảmchigiảiphóngmặtbằng(dokếthợpchunghànhlangan người dân (giải phóng mặt bằng một lần thay vì hai lần), giảm kinh phi đầu tư xây dựng.

thời、chínhquyềntổchứctốthơnhệthốnggiaothôthto khuvựctp.hcm khitạonênm công cộng trong khu vực. Tuyến đường sắt – bộ kết hợp này còn tạo điều kiện phát triển các khu vực đô thị theo nguyên tắc TOD.

Nhóm nghiên cứu của PGS.TS Nguyen Van Chinh
(Viện Nghiên cứu vùng và đô thị – IRUS)

Bình Dương chủ động làm các tuyến kết nối

Charity V. 3, 4giúpkếtnốitp.hcm -bìnhdươngvàcáctỉnhtheo “chiềungang”, cònchểkếtnốitheo “chiềc” ” làn xe), đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chỡn Thơn

giảmáplựcgiaothôngchoườngbộvàtìngcongnînglựcvậnchuyểnhànghóa、tỉnhbìnhd Tiêu biểu như trên sông Sài Gòn, cảng An Tây (tại thị xã Bến Cát) đang được nghiên cứu xây dựng gần với đường vành đai 4 TP.HCM.

cùngvới鹿、bìnhdươngsẽphốihợpvớitp.hcm性nâng鹿tĩnhkhôngcầubìnhtreu1. Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương có ý tưởng xây dựng một tuyến đường sắt chuyên vận chuyển hàng hóa kết nối các tỉnh này.

Khi có tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa riêng, hàng hóa hay nguyên liệu của các doanh nghiệp chỉ cần đưa về một số điểm tập trung nhất định, tránh được cảnh phải vận chuyển từng container hàng trên đường bộ vừa tốn thời gian, chi phí và nguy cơ kẹt xe, tai nạn giao thông.

Bassong

z3918977450968_a1678b2c0d65a46ccb9a669be6b41f4b 1 (read only)

Cắm mốc giải phóng mặt bằng đường vành đai 3 đoạn qua thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương – Ảnh: BÁ SƠN

Đồng Nai: khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu từ đường vành đai 3 TP.HCM

ha khaitháClợithithcủcủcủatuyếNthngvànhh deer 3 tp.hcm deer qua vùng phụ cận ườn ường vàn ường vành đy dựy dựy dựy dựy ề ề ề ề ề ề ề ề

Cụ thể, hiện nay các ngành đã c định sơ bộ hai khu đất khoảng 164ha tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trốn Trạch để xây dựng đề ụ ụ ề ụ ề ngoàira、nhằmtìngcườngkếtnối、ang naixuấtchutưtuyếntungngngngngngngngnútgiaovành鹿 tuyến性nàykếthợpvớituyếnsungliêncảng…nhằmkếtnốihệngcảngbiểntren

H.MI

Long An: càng gần và thông suốt hơn với TP.HCM

ronghoàngtuấn、giámchốcsởgiaothôthāngvậntảnhlong an、chobiếtdựánchngvànhh3 tp.hcmhìnhthànhtthànhthẽbi vi vi vi fuk bi bi bi bi bi v biựbiựbiựbiựbiựbi bi bi biọbiọbiựbiựbiọbiọbiọbiực triển công nghiệp của Long An từ các huyện Đức Hòa xuống Bến Lức với TP.HCM.

Trongkhikó, ôngtrounvvìntươi, chủtịchubndhuyệnbếnlức -chhnvịchchủuthhaidựánhphphphphnhngngvànhh deer 3 qua trunglươngvàchngtỉnh830 nocósẵntrênchịbànhh deer, chongvànhh

việcnàygiúphạtầngcủahuyệnbếnlứcthôngsung sung sunnhiềuhướngvàtạotiền quantrọng

Song Ram

Jeongdong Chủ động ‘nối dai’ hiệu quả dự án vành đai 3

TTO – Đường vành đai 3 đi qua bốn địa phương TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Trong đó, Bình Dương đã huy động nhiều nguồn lực từ Nhà nước và doanh nghiệp để chủ động triển khai trước một đoạan vàn ai 3

You may also like

Để lại một bình luận