Trang chủ Kinh doanh Giá xăng có thể về 23.000 đồng/lít nhờ bỏ thuế?

Giá xăng có thể về 23.000 đồng/lít nhờ bỏ thuế?

qua admin
0 nhận xét

Một lít xăng “gánh” hơn 9.400 đồng tiền thuế

Bộ Tài chínhđang đềxuất Chính phủ xem xét trìnhỦ yban Thường vụ Quố chội gảm kịch khung thuế bảo vảo xăng dầu nhằm góp phần kiềm chếl ạm hát tới đây. Theođó, nếugiảm 50% thuế bảo vệ môi trường còn lại (từ ngày 1.4.2022đã giảm 50%- PV), Sẽ giảm thêm từ 1.000 đồng / lít đối với dầu và 2.000đồng / lít với xăng. Thến hưng, theotính toán của chuyêngia, 50% thuế bảo vệ môi trường còn lại “không đáng là bao” nếuso với cá cloại thuế phí khácđang đánh vào giáxăng dầu bán lẻ, chiếm đến hơn 34%.

Mu a mỗ ilít xăng, người tiêu dùng phải trảh ơn 9.000 đồng tiền thuếcá cloại

Ngọc Dương

Cụ thể, mỗ ilít xăng RON 95-III có giá bán lẻ hiện hà nhlà 32.370 đồng / lít. Trong đó, gián hập về đến cảng là 22.389 đồng. Từ đây, giá được cộng thêm: thuế nhập khẩu 10% là 2.239 đồng (lấy tròn số), thuế tiêu thụ đặc biệt 10% là 2.239 đồng, thuế giá trị gia tăng 10% (trên giá bán) là 2.943 đồng, thuế bảovệmôitrườngvớixăng2.000đồng、sốcònlạilàcácchiphíkinhdoanhđịnhmức、lợinhuậnđị Nhưvậy、riêng4loạithuếnóitrên、mộtlítxăngbánra、ngườitiêudùngđãphảitrảhơn9.400đồng、tương Nếucộngthêmcácchiphíkinhdoanh、lợinhuậnvàtríchlậpquỹ、tổngcộngcácloạithuếphíđánhvàomộtlít Tứclà、nếumua100.000đồngtiềnxăng、ngườitiêudùngphảigánhhơn34.000đồngcácloạithuếphí。 Còn nếu bỏ thuếtiêu thụ đặc biệt và tạm ngưng thuthuế giá trị giat ăng và t uến hập khẩu, giáx ăng từ

Đólà chưanói công thức tínht huế đối với mặthàng xăng dầu có dấu hiệu thuếchồng thuế. Chẳng hạn, thuế giá trị giat ăng đánh 10% trên giá bánra, mà tron ​​grổ “giá bán” đã baogồ mcá cloại thuến hập khẩu, ChuyêngĐại học Kinhtế quốc dân HàNội)nhậnđịnhthuếbảovệmôitrườngsaukhigiảm50%từngày1.4vừaqua、naychỉcòn1.000-2.000đồng Giảsửcógiảmthìcũngchỉmangtínhtạmthời、hếtnămnaylạithutrởlại。 Thếnên、mộtloạithuếcầnloạibỏhẳnđốivớimặthàngthiếtyếunhưxăngdầulàthuếtiêuth “Vấn đề này tôi đề cập nhiều trước đây, xăng là mặt hàng thiết yếu, hầu như phải sử dụng hằng ngày và người dân không có lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải mua để sử dụng nên không thể đánh thuế tiêu thụ đặc biệtcùngvớinhữngmặthàngkhôngkhuyếnkhíchsửdụng。 Còn lại, cần giảm nữa là thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng… Như vậy, riêng 3 loại thuế vừa đề cập, người tiêu dùng đã đóng hơn 7.000 đồng/lít xăng dầu. Hiệnnay、giáxăngthếgiớiđangtăng、 giánhậpkhẩusaumỗi10ngàyđềutăngcaohơnkỳtrước、bằngchứnglà Giánhậpkhẩucàngtăng、3loạithuếnóitrêncàngtăngtheotỷlệthuận。 ​​Đâychínhlàgánhnặngthựcsựchongườitiêudùngvàcảnềnkinhtếtrongthờigiantới”、ôngThếAnhnhấnmấ

Cần chính sách kịp thời

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí phíanam chiều 14.3, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải thừ anhậ nhà mái lọc dầu trongnướ clà “chưa hết khó khăn”. Trong thực tế, Bộ phải chỉ đạo các doanhng hiệp đầu mối tăng nhập khẩu để bù vàok hoản thiếu hụt donhà mái lọchóa dầu Nghi Sơn giảm công suất. Việc giải quyết để bảo đảm nguồn cung thị trường trong nước trong 2 quý đầu năm cơ bản đã được thực hiện tốt, nhưng quý 3 và quý 4 vẫn còn nhiều khó khăn cần điều hành linh hoạt. Đểchủđộngnguồncung、Bộđãchỉđạocáccôngtyđầumốităngsảnlượngnhậpkhẩulên。 Thến ên, trong bối cảnh giáxăng dầu thế giới đangleothang thì giá trongnước khó bảo đảm giảm được.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, việc kiềm chếmức tăng giáxăng dầu không thể là câu chu yện của một chính sách về an sinh xã hội, hỗ trợ doanhng hiệp để giảm nhiệt giáxăng. Trước đó, một trong những chỉ đạo quan trọng của Phó thủ tướng Lê Minh Khái trong cuộc họp với các bộ ngành đã nhấn mạnh: Việc điều hành giá xăng dầu trong thời gian tới hết sức linh hoạt, sử dụng quỹ bình ổn hợp lý .. Triển khaicác biện pháp đảm bảonguồn cung và dự phòng phươngán nhập khẩu cần thiết, không để bị

\ n

Chuyêngia kinhtếtài chính, PGS-TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng dưới góc độ quản lý thuế, xăng cho dù là mặt hàng tiêu thụ hằng ngày, nhưng vào nhóm không khuyến khích sử dụng và cần tiết kiệm, nên áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặ thàng xăng là hợ plý. Còn mặth à ng dầu xưana y không có thuếtiêu thụ đặc biệt vì dầup hục vụ sản xuất. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá thế giới biến động liên tục, đe dọa đến lạm phát, Chính phủ nên xem xét, cân đối giữa lợi ích nhà nước với quyền lợi nhân dân để giảm các loại thuế đánh vào giá xăng lúc này. Cụ thể, giảm từ nay đến cuối năm hoặc giảm từ 3 – 6 tháng với thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng… Nếu mạnh dạn và dũng cảm cân đối nguồn thu, giảm mạnh thuế đánh và o mặth à ng xăng lúc này, sức khỏe củ anền kinhtếhy vọng sẽ tốth ơn, khản ăng phụch ồi mạnh Quantrọn ghơn

Giáxăng có thể về 23.000 đồng / lít nhờ bỏ thuế?  -ảnh 2

ChuyêngiaĐinhTrọngThịnhchobiếtgiảmthuếlàcáchmànhiềuquốcgiachâuÂu、châuÁđangápdụngđểkìmđà Mới đây, chính phủ Thái Lan đã tiếp tục gia hạn giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với dầu diesel thêm 2 tháng là tháng 6 và tháng 7.2022, bên cạnh đó, người dân nước này được trợ cấp tiền mặt hằng tháng từ 45 baht lên 100 baht / month Kim Agasu. 「Mộtchínhsáchđúnglàchínhsáchđượcđưarakịpthời。 Chúngtachỉcòn6thángnữađểvừaphụchồikinhtế、ổnđịnhvĩmô、kìmlạmphát。 Giáxăngtrongnướcđangcầnnhữngcôngcụkịpthờiđểhạnhiệtcàngsớmcàngtốt」、ôngThịnhchiasẻ

Báo cáo cập nhật kinhtế vĩmôV Tháng 6 của N gân hàng Thế giới (World Bank) vào đầu tuần này cũng đưa ra khuyến nghị các cấp có thẩm quyền cần thận trọng với rủi ro lạm phát khi giá nhiên liệu và hàng hóa nhập khẩu tiếp tục tăng lên. Tổchứcnàyđánhgiácúsốcgiáhànghóathếgiớicóvẻảnhhưởngchủyếuđếnxăngdầu、tácđỌ Nhữngyếutốnàycóthểcảntrởquátrìnhphụchồitổngcầutrongnướcđangdiễnra。 Thế nên, VN cần có chính sách hỗ trợ trực tiếp để giúp các hộ nghèo chống chọi với giá nhiên liệu tăng, trợ giá tạm thời, có mục tiêu cho các đối tượng sử dụng xăng dầu chính… là các biện pháp tạm thời nhằm giảm khó khăn và kiềm chế lạm fát.

You may also like

Để lại một bình luận