Trang chủ Kinh doanh Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô

Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô

qua admin
0 nhận xét

sauhơn1 thậpkỷlênkếhoch, việcxâydựnghầmfehmarnbelt bắtchầun? 2020. sauvàitháng, mộtbếncảmthờmthời y sẽ là nơi các hầ tông t ược sẵn ược tớ xuống và vận chuyển tới vịtrí lắp ặt dƻi lòng baltic sea.

ヘンリック・ヴィンセンセン、giámchốcđcuềuhànhcủafemern a/s – côngtyphụtráchdựánbênphíachch、chobiết: hoặc đầu năm sau. Đến năm 2024, chúng toi phải sẵn sàng hoàn thiện phần đường hầm đầu tiên”.

Đường hầm dai 18km này sẽ là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu àu. Nếu so sánh với Đường hầm Channel Tunnel dài 50km nối Anh với Pháp được hoàn thàn năm 1993, Fehmarnbelt ngắn hơn và có chi phí chỉ bằng một nửa. Tuy nhiên, công nghệ của Fehmarnbelt là công nghệ đúc sẵn trong khi đường hầm Channel Tunnel sử dụng hệ thống may đào hầm.

Fehmarnbelt được xây dựng trên Vành đai Fehmarn, một eo biển ngăn cách đảo Fehmarn của Đức và đảo Lolland của Đan Mạch. Rodby và Puttgarden、vốn phục vụ hàng triệu lượt hành khách mỗi năm.

Thay vì sử dụng phà và phải mất tới 45 phút, người ta sẽ chỉ mất 7 phút nếu đi tàu hỏa và 10 phút nếu đi bằng ô tô qua Fehmarbel.

Tuy nhiên, đây là hầm đường bộ lai đường sắt dài nhất trên thế giới. Nó bao gồm 2 đường ô to 2 làn được ngăn cách bởi lối đi thoát hiểm. Ngoài ra, nó cũng có 2 đường ray tàu điện chạy ngược chiều nhau .

Mái của nhà máy sản xuất đầu tiên, nơi đúc ra các đoạn đường hầm, đã được hoàn thiện vào tháng 6/2022.

“rấtnhiềungườich ch ch cch dichuyểnbằnghàngkhônggiữa2thànhphố。tuynhiên、trong thng lai、việcchuitàushunngnngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。ngn。 gồm cả thời gian xếp hàng lên phà”, Jens Ole Kaslund, giám đốc kỹ thuật tại Femern A/S, cho biết.

Ngoài ra, nó cũng giúp tuyến đường bộ nối giữa Thụy Điển và Trung Ðiển hơn 160km so với hiện nay.

Dựánnày có từ năm 2008 khi Đức và Đan Mạch ký hiệp ước xây dựng đường hầm. sauchó、phảimấthơn1thậpkỷchuẩnbị、hai ququốcgiamớicóthểthôngquacácluậtcũngnhưcácnghiêncứuvềtácngtớimôim

Tuy nhiên, không phải mọi người đều đồng tình với Fehmarnbelt.

Tháng 11/2020, một tòa an Liên bang ở Đức đã bác các khiếu nại. Đây là lý do giúp công trình này được tiếp tục thi công và đang có những kết quả đầu tiên. Ngoài cảng và một nhà máy, người ta cũng đang tiến hành đào đất dưới đáy biển để đặt hầm.

Mỗi đoạn hầm dai 217m, rộng 42m và cao 9m. Chúng sẽ nặng 73.000 tấn mỗi phần, tương đương trọng lượng của 13.000 con voi. Người ta sẽ sử dụng sà lan và cần cẩu để đưa chúng tới nơi đặt. Công việc này dự kiến kéo dai trong 3 năm.

CôngTrình Nàycũngtạocông³n, việclàmchokhoảng2.500ngườitronglĩnhvựclao

Một số hình ảnh và đồ họa về công trinh:

Hai quốc gia châu âu chi hơn 7 tỷ USD xây hầm vượt biển: Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô - Ảnh 2.
Hai quốc gia châu âu chi hơn 7 tỷ USD xây hầm vượt biển: Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô - Ảnh 3.
Hai quốc gia châu âu chi hơn 7 tỷ USD xây hầm vượt biển: Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô - Ảnh 4.
Hai quốc gia châu âu chi hơn 7 tỷ USD xây hầm vượt biển: Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô - Ảnh 5.
Hai quốc gia châu âu chi hơn 7 tỷ USD xây hầm vượt biển: Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô - Ảnh 6.
Hai quốc gia châu âu chi hơn 7 tỷ USD xây hầm vượt biển: Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô - Ảnh 7.
Hai quốc gia châu âu chi hơn 7 tỷ USD xây hầm vượt biển: Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô - Ảnh 8.
Hai quốc gia châu âu chi hơn 7 tỷ USD xây hầm vượt biển: Giảm từ 45 phút đi phà xuống 10 phút đi ô tô - Ảnh 9.

Tham khảo: CNN

You may also like

Để lại một bình luận