Trang chủ Kinh doanh Hà Nội: Cả nghìn xe buýt xăng được thay thế thành xe điện thế nào?

Hà Nội: Cả nghìn xe buýt xăng được thay thế thành xe điện thế nào?

qua admin
0 nhận xét

19:00 PM (GMT+7) on September 12, 2022

Hà Nội đang lên kế hoạch để thực hiện lộ trình chuyển đổi từ xe xăng sang 100% buýt điện theo chỉ đạo của Chính phủ.

Riêng Transerco đã cần 21 nghìn tỷ đồng để thay mới toàn bộ đoàn phương tiện

ubnd tphànộigiaosởgtvthànộicùngphốihợpvớicácvịxâydựngmụctiêu, l ) của ngành GTVT.

Xe buýt điện giúp giảm ô nhiễm moi trường hướng đến cuộc sống xanh, sạch – Ảnh minh hoạ

làyơnvịCHượcgiao thummưu, xâydựngkho hocho ấngxebuTCHIện, n vali lượngxanh tren ấu thầu và 1 tuyến buýt brt ặNG vớNG vớng số tsố tiện 1.100 X.100 x

theoquyết性nhsố876phêduyệtchươngtrìnhhhànhngchuyểnynîonglượngxanh、giảmphátthhíkhícarbonvàkhíkhímetan(khímêtan) xe buýt thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh.

Tỷ lệ đảm nhận của vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội đạt 45% -50%.

Từ Năm 2030, tỷ lệ phươ tiện sử dụng điện, năng lượng xanh ạt tối thiểu 50%; 100% xe taxi thế, ầu tư mới sử dụng đng Xanh.

Đến năm 2050, 100% xe buýt, xe タクシー sử dụng điện, năng lượng xanh; tỷ lệ đảm nhận của vận tải hành khách công cộng tại các đô thị đặc biệt, đô thị loại I lần lượt đạt ít nhấ 4% vấ.

Từ năm 2016 đến nay, Tổng công ty đã tập trung đầu tư gần 600 xe buýt mới tiêu chuẩn khí thải Euro 3 & 4 để thế các phươon ti. Số phương tiện dưới 5 tuổi hiện la khoảng 800 xe chiếm trên 73% tổng số Phương tiện.

Xét theo công bố của một số nhà sản xuất, pin của xe buýt điện có thể chạy từ 250 – 300 km/1 lần sạc. Các tuyến xe buýt điện đang thí điểm tại Hà Nội hiện nay có tổng quãng đường chạy là 230 – 240 km/xe/ngày.

Tuy nhiên, đối với các tuyến xe buýt Tổng công ty đang vận hành đa số có năng suất 250 – 300 km/xe/ngày và có nhiều tuyếnê trn 300 km/ngà.

dovậy, dựkiếntổngsốphươngtiện deer

ngoàira, theo transerco, cácphươngtiệnnàyvẫncònniênhạnsửngsau khi khichuthầulạitừn¡ 2025vàsẽcượcthaythếtrong 2-4nîmk

Để có thể đưa các tuyến này chuyển sang xe buýt điện và việc đầu tư thay thay thế phù hợp lộ trình đầu tư thay thể chuyển sang xe buýt điện tại Chương trình hành động được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khi đấu thầu lại các tuyếnnày, hồsơmờithầuvàhợpthngcầnbaogồmcảnhmức, Naruko giáchoch chngloạixebuêtdieselvàxebuêtchi thác theo quy định về khấu hao caThnh ph.

Thời hạn tính khấu hao phương tiện để xác định đơn giá khấu hao phương tiện tại quyết định số 1494 của Thành phủa Thành phỻ. craconvịxebuýtthuhồivốnthutưphươngtiện、việcthay thay tha sang sangbuýtchiệnchemxétkhikhichutư、thay thay tha xe định của Thành phố)。

vớicáctuyếncònlại、transerco chobiết “counphảic xemxétkỹhoặcnthờii my bi、nhàsảnxuấtnângctổngsốkmx Cụ thể là 21 tuyến và nhánh tuyến có năng suất ngày xe từ 260 – 300 km/xe/ngày (tổng số xe vận doanh là 224, chiếm 20,5% đoàn phươn) ; 29 tuyến và nhánh tuyến có năng suất ngày xe từ 300 – 400 km/xe/ngày (tổng số xe vận doanh là 259 xe, chiếm 23,7% đoàn phương tiện); 15 tuyến và nhánh tuyến có năng suất ngày xe trên 400 km/xe/ngày (tổng số xe vận doanh là 161 xe, chiếm 14,8% đoàn phương tiện).

riêng3tuyếnsửngxebuýtnhỏ (23, 84, 99), transerco coxuấtchưaavàolộtrìnhxemxétchuyểnsang xebuêtchiệndo thịth.

vềtuyếnbrt、lãnhchạotranserco cho hay xe trentuyếnthuộctàisảncủad Bên cạnh đó, thị trường cũng chưa có loại xe buýt nhanh BRT sử dụng điện. Tổng công ty chưa đưa vào lộ trinh xem xét chuyển sang xe buýt điện.

Cũng theo lãnh đạo Transerco, các tuyến buýt hiện nay thực hiện theo hợp đồng thầu theo định mức, đơn giá xe buýt ディーゼル. nếuchuyểnsang xebuýtchiệntrongthờigianhợp vìvậy、việcxemxétchuyểnsang xebuýtchiệnnênxemxétkhi鹿

“Quarà Soát, khi chi thulạicáctuyếntừn¡2025, tấtcảcácpphươngtiệncủatổngcôngtyucònthờigian khaithácd

bêncạnhā, cómộtsốtuyếnsẽthay thay tha fophngtiệnmớitừ1-2ngaytrướcnîumyuthầulạivàonîm255. định của Thành phố khi đấu thầu lại mà không có phương án khai thác tiếp số phương tiện này sẽ là lãlang phí.

tổngcôngtyxuấtthànhphốvàsởgtvtxemxétchỉchophươngángánxửlıyoốivớisốphươngtiệ của Tranerco nêu.

Cách nào để chuyển sang 100% xe buýt điện?

Căn cứ kế hoạch lộ trình chuyển sang sử dụng xe buýt điện, năng lượng xanh tại Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành GTVT được phê duyệt tại quyết định số 876 của Thủ tướng Chính phủ; đặc điểm kỹ thuật luồng tuyến, đặc điểm hoạt động của xe buýt tại Hà Nội, để bảo đảm việc các tuyến hoạt động phù hợp với đặc điểm kỹ thuật, khả năng hoạt động của các loại xe buýt điện hiện nay, Transerco cũng đề xuất tiêu chí lựa chọn các tuyến để xây dựng lộ trình chuyển sang sụng xe buýt điện.

Cụ thể, Thành phố cần chỉ đạo xây dựng lộ trình triển khai xe buýt điện để các doanh nghiệp vận hành xây dựng phương án chuứn; nghiêncứuchỉnhchỉtiêukỹthuậtvậnhànhphùpvới鹿

Xây dựng hồ sơ đấu thầu lại vận hành các tuyến xe buýt bao gồm cả chỉ tiêu vận hành, định mức, đơn giá cho xe buýt diesel và xe buýt điện để làm căn cứ thực hiện chuyển sang xe buýt điện khi đến thời điểm phải thay xe mới trong quá trình thực hiện hợp đồng thầu.

Thành phố có chính sách nhất quán và bố trí đủ nguồn ngân sách trợ giá đảm bảo ổn định hàng năm cho mạng lưới xe buýt khi chuyển dần sang xe buýt điện nhằm ổn định chất lượng dịch vụ mạng lưới VTHKCC của Thủ đô.Xem xét các tuyến sẽ đấu thầu lại từ năm 2025 và đến thời điểm thế phương tiện;

Đối với những tuyến năng suất ngày xe trên 250 km/ xe/ ngày: để có thể chuyển sang sử dụng xe buýt điện, Tổng công ty đề xuất nghiên cứu điều chỉnh các chỉ tiêu kỹ thuật vận hành tuyến và thay đổi định mức ca Xetại Quyết

theo chichikháitoancủatranserco, nếuchuyểntoànbộchungtiệncủa

Với chi phí đầu tư như trên là rất lớn so với nguồn lực của Tổng công ty hiện nay, nên rất cần sự hỗ trợ chính sách từ Thành ph.

Do chi phí đầu tư lớn, nên chi phí vận hành (trợ giá) cũng tăng hàng năm theo km và khấu hao phương tiện, thiết bị của loại hìnhxe buýt điệ.

TheểCóThhnKhaiXebuýtchiệntrongthờigiantới, transerconghịsởgtvtbáocáo CXuấtubndthànhphốxemxétvềthểchế-ch điệnlàbốtríngânsáchhỗtrợchoxebuýngộc. Thành phố chỉ đạo xây dựng và phê duyệt đơn giá, định mức áp dụng với loại hình xe buýt điện để làm cơ sở đấu thầu chuyển sang xe buýt điện, đặc biệt là định mức, đơn giá khấu hao phương tiện, hạ tầng xe buýt điện đảm bảo thu hồi vốn đầu tư…

Cùng đó, UBND Thành phố có chính sách hỗ trợ vay vốn và lãi vay đầu tư xe buýt điện, hạ tầng phục vụ xe buýt điện; chỉchạocáccôngtyyệnlựchỗtrợvàcópphươngáncungcấpnguồnāncôngsungsu su su su su su su su su su su su su su su su su su su su su su su su su su sunhhànhcáctrạmnạpxe

Trước đó, ngày 2/12/2021 TP. Hà Nội chính thức đưa vào khai thác thương mại tuyến xe buýt điện đầu tiên của VN. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn có 9 tuyến buýt điện hoạt động có trợ giá gồm: Tuyến E01 Bến xe Park Mỹ ỹ ỹ ỹ Ocean; tuyến E02: Hao Nam – Long Bien – KĐT Ocean Park. tuyến E03: Mỹ Đình (Hàm Nghi) – Thái Hà – KĐT Ocean Park; tuyến buýt E04 lộ trinh Khu đô thị Vinhomes Smart City – Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên; tuyến E06: Bến xe Giáp Bát – Bến xe Nước ngầm – KĐT Smart City; tuyến E07: Long Biên – Bờ Hồ – KĐT Smart City tuyến E08: Khu Liên Cơ Sở ngành Hàngo Times NỐi – KhuĐ Ngo City; tuyến xe buýt điện E09 có lộ trình KĐT Smart city – a city in Vietnam.

Nguyen: https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-ca-nghin-xe-buyt-xang-duoc-thay-the-thanh-xe-dien-the-nao-d56…

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Ubnd thành p hà nội vừa yêu cầu sở g GTvt có Phươngu chỉnh, tổc lại giao thôn làn làn làn làn làn làn làng pH ợp hợp hợp hợnh.

You may also like

Để lại một bình luận