Trang chủ Kinh doanh Hàng loạt tính năng trên ô tô được hồi sinh từ ‘cõi chết’

Hàng loạt tính năng trên ô tô được hồi sinh từ ‘cõi chết’

qua admin
0 nhận xét
Rất nhiều tính năng trên ô to tưởng mới mẻ nhưng vốn dĩ nó đã tồn tại trước đó.

nhữngtrang bịtínhn¡ tiệníchmàchúngta cholàmớimẻimẻvàysángtạoo鹿、thựctếcónhiềunhiềunhi Đó là vì thời điểm bấy giờ, công nghệ không đủ tiên tiến để lam cho chúng hoạt động bình thường hoặc đáng tin cậy.

Nhưng hiện nay, với sự phát triển nhanh như vũ bão cong nghệ, những ý tưởng đó lại có cơ hội được hồi sinh. When đã được trở lại từ cõi chết.

turbo button app

Ngày nay, hầu hết những chiếc xe ô tô có hiệu suất lớn một chút đều sử dụng sức mạnh của dòng khí thải để nạp thêm không khí vào trong động cơ, hay nhiều người gọi một cách dễ hiểu là động cơ tubro tăng áp.

Thực tế, GM có thể được coi là hãng xe tiên phong sử dụng cách thức này để gia tăng hiệu suất cho 2 mẫu xe Oldmmobile F-85 Jetfire vàvy Chevy Corvair Monza vàoă n.

The turbo engine installed in the GM Oldmmobile F-85 Jetfire.

Tuy nhiên, quá trinh kết hợp giữa bộturbo tăng áp và động cơ chưa hoàn chỉnh đã làm cho những chiếc xe của hủliên tục bị trục trặc. Điều này đã khiến GM phải từ bỏ nghiệm trong khoảng thời gian ngắn ngủi.

hơn1thậpkỷSau deer, côngnghệturbotìngápmớicócơhộicnhhắc gồm cả Mercedes-Benz 300SD 1978.

Nhưng phải đến những năm 1990, những chiếc xe sử dụng động cơ turbo tăng áp mới dần tạo thành xu hướng khi Tập đoàn VW giới thiệu động cơ 1.8L turbo tăng áp và áp dụng nó rộng rãi lên nhiều mẫu xe của hãng.

cònhiountại、trướcáplựccủanhhữngquychuẩnngặtnghèovềkhíthải、côngnghệturbolàgiảiphápbắtunctrênnhnhữngchiếcxe Nên từ năm 2010 trở đi, những chiếc xe sử dụng động cơ hút khí nạp tự nhiên dần dần trở nên bị lạc lõng.

Đèn pha tự động

trướcchy, gender nhlóamắtnhhữngchiếcxeôtôtôttomcchiều, tàixếsẽphảirờitaykhỏivôl¯l¡ Trong khi, điều này giờ đã được những chiếc xe hiện đại làm thay cho tài xế.

Hệ thống đèn pha Autronic Eye được Cadillac áp dụng lên những mẫu xe của hãng.

Trong Quákhứ, Cadillacātừngtung raphiênbản deer titien ccôngnghệnày, cótênlàutroniceyevàon¡ Nhưng đáng tiếc, nó hoạt động thật sự tệ hại.

Ngoài ra, tính năng tự động bật sáng khi trời tối và giữ đèn sáng trong một khoảng thời gian nhất định sau khi tắt máy cũng là 2 tính năng của hệ thống Twilight Sentinel mà GM đã từng hứa hẹn sẽ phổ cập vào những năm 1960 .

Citroën DS, SM và Tucker 48.

Ngắt xi lanh theo yêu cầu

Khi chạy trên đường trường với tốc độ ổn định, một chiếc xe ô to chỉ cần một phần nhỏ công suất của động cơ. Vì vậy, việc ngắt một nửa số xi lanh trong động cơ khi không cần thiết, để tiết kiệm nhiên liệu có vẻ là một ý tưởng tuy᝻.

vànếubạnchãláimộtchiếcaudi a1 sportback, mộtchiếcford fiesta st haymộtchiếcdodgehoặcjeepsửdụng

Động cơ V8-6-4 của Cadillac cho phép ngắt mốt mố xi lanh khi không cần thiết.

cáchhy 4nîm, lotưởngnàychngng ccadillac thnghiệmtrênchộngv8-6-4vàonæm 1981. thếnhhưng, lu nhg, đúng kịch bản.

chiềunàylàdocácthiếtbịthuntửthờikỳchưathông min hhupchup chup chup chup chup chhhhhhhhhhh xi lanhhoạtngmộtcachbìnhth.

nhưnghaithậpkỷsau, nh nhnhữngbướctiếnvềcôngnghệ, hệthốngngắtxilanhtheoyêucầulạlạivàcuốicùng deer

Chuyển hướng bánh sau

Trongnhữngn¡ 1980、cáchãngxeôtônhhậtbảnbắtghnghiêncứupháttriểnhệngchuyểnh hệ thống chuyển hướng bánh sau vàon năm 1989 và trở thành nhà vô địch trong suốt những năm 1990 tại các giải đua trong nƛc.

Mẫu Nissan GT-R Skyline R31 1986 tiên phong sử dụng công nghệ dẫn hướng bánh sau.

trớtreuthay、côngnghệnàylạigầnnhhưkhôngchcruchãngxeôtôkhácưachuộngkhiếnnissanđphphloạiloạiloạibỏhhệngng Khi Nissan GT-R R35 xuất hiện vào năm 2007, nó chỉ còn sử dụng hệ thống đánh lái bánh trước.

May mắn thay, hiện nay các nhà sản xuất ô to lại đang bắt đầu khai thác lợi ich mà hống chuyển hướng bánh sau đem lại. vìvậy、giờycụmtừ “onhláibánhsau”ngàycàngcượcnhhắcnhiềuhơntren nhgngmẫuxecaocấpvàyắtti

Hệ thống động cơ điện

Theo xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô hướng tới một thế giới phương tiện không phát thải, động cơ đốt trong đang dần bị gạt sang một bên để nhường cho lựa chọn thay thế là động cơ điện sạch và yên tĩnh hơn.

Cách đây 100 năm, xe điện đã từng có mộc cách mạng nhưng không thành công.

bạncóbiếtmộtcuộcchiếnnhhưthếnàyy ybàocuốinhhữngnîm1890chotớinhhữngnîm1900vàkếtquảkhinh

mặcdùnhữNGCHICHISửdụdụNG sex NGCOCơTtrong XE điện thời đó dụng bằng ắc QUY AXIT chì Không through lữ tữu tữu nău nău lượ, trong khi trạnh đ ệ ệ ệ đ lượ Khá đ ệ đ đ ọ đ đ đ ọ ọ ọ ọ ắ ắ

mộttrongnhữngchiểmmấuchchốtx x Điều đó đã khiến cho cuộc cách mạng về xe điện luc bấy giờ bị thất thế.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của xe điện, sự phát triển của công nghệ pin nhiên liệu và mối quan tâm về biến đổi khí hậu cũng như phát triển nguồn năng lượng mới của Chính Phủ nhiều nước, đã giúp cho hướng đi của xe điện đang trở lại đúng đắn, chỉ là chậm hơn 100 năm so với kế hoạch.

Bảng điều khiển kỹ thuật số

Toàn bộ hệ thống giải trí và đồng hồ trên Mercedes EQS đều sử dụng hoàn toàn bằng mang hình cảm ng.

Màn hình thông tin giải trí kỹ thuật số cớn đã và đang thay đổi giao diện của khu vực bảng điều khiển trung tâm trên xe ô to trong 20 năm. Giờ đây, hầu hết những chiếc xe hơi mới ra mắ đều có một màn hình kỹ thuật số phụ bên trong cụm đồng hồ analog Truyền.

Đó là hiện tại, thế còn quá khứ thì sao? Bảng đồng hồ kỹ thuật số lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1980, nhưng phần lớn đã bị bỏ rơi vào cuối thập kốp kốp kật hiện vào những năm 1980.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số trên mẫu Audi Quattro 1990.

Nhưng với sự phát triển của công nghệ, sự xuất hiện của cụm đồng hồ kỹ thuật số đang có xu hướng nở rộ. nókhôngcònthểhhiounchunchiệunữamàsẽchượctùybiếnrấtnhiềutthứtrong鹿、từkhảnh hunghiểnthịbảndẫn鹿

Những chiếc xe biết nói

Knight Rider KITT có khả năng phát ra những câu noi ở dạng cơ bản.

Giống như bảng điều khiển kỹ thuật số, tính năng phát tiếng nói liên quan đến các thông số trên bảng điều khiển cũng là một chủ đề được bàn tán vào đầu những năm 1980. Trong những chiếc xe biết nói, có lẽ không có chiếc xe nào có thể vượt qua mẫu KITT của Knight Rider.

Ngày nay, ý tưởng về một chiếc xe biết nói đã không còn trở nên xa lạ.

Cốp phia trước

Ford F-150 Lightning Coke Cop Don Don Don Fear Truck.

Xe điện đã tạo một cuộc cách mạng về cách chúng ta “tiếp nhiên liệu” cho chiếc xe của minh, cũng như cách chứa đồ khi đi mua sắm. Thay vì mở cốp phia sau hoặc c cửa phia sau, giờ đây chúng ta có thể chỉ cần lật nắp capo phía trước và bỏ đồ vào bên trong đó.

Tại sao lại làm được điều đó?

cònvớinh nhgchiếcxesửdụngngcơcơttrong, cốpphíatrướcthngsẽxuxuấthiệntrênmộts Nhưng tới đây, khi chứng kiến ​​sự bùng nổ của xe điệnrất có thể cốp phia trước sẽ trở thành một phần không thể thiếu của dòng xe này.

Động cơ quay

Cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970, hai nhà sản xuất ô to la Citroen và Mercedes-Benz đều rất hào hứng với động cơ quay sieu êm của Felim của. Hao hứng là vậy nhưng Mercedes-Benz chưa bao giờ sản xuất một chiếc xe được trang bị động cơ quay.

Citroen GS Birotor sử dửng động cơ quay là một trong những thất bại của hãng xe hơi Pháp.

còncitroenchỉnxuấtduynhấtmẫugs birotornhhưngsau、dokhókhænvềtàichínhvàkhôngthểduytrìnguồncung cung cung counhhkiệnlâuudài GS Birotor trở thành một trong những câu chuyện buồn nhất trong lịch ngành công nghiệp ô toô.

Hiện nay, chỉ còn duy nhất mazda làhãngxevẫntheo hồi sinh của động cơ quay.

Mazda RX-30 Van Trang Dunk Kay Nouf Choi Don Vai Tro Ho Tra Qua Hong Tung PHEV.

Nhưng ộng cơ quay sẽ không pHảphải là một ộng cơ ược thiết kế ể hoạt ộng ộc lập. Plug-in hybrid Mazda MX-30 2023 Dự Kiến Sẽ Mắt và

go min (Theo Karscoops)

You may also like

Để lại một bình luận