Trang chủ Kinh doanh Hết thời hàng hoá “Made in China” tràn ngập sàn thương mại điện tử nước ngoài

Hết thời hàng hoá “Made in China” tràn ngập sàn thương mại điện tử nước ngoài

qua admin
0 nhận xét

Zou Xing, giám đốc bán hàng của công ty sản xuất nhiệt kế thực phẩm Goldgood Instrument trụ sở tại Thẩm Quyến cho biết, công việc kinh doanh đã phát triển mạnh trong những năm gần đây với những cửa hàng trực tuyến trên Amazon, nhưng tốc đột ăng trưởng bắt đầu chậm lại trongnămnay, thậm chícòn giảm ở một số khuvực.

Những năm trướcđó, công tyghin hận mức tăng trưở nghàng năm tại thị trường Mỹ và châu  ulên tới 30%.

「ThịtrườngMỹnhìnchungvẫnổnđịnh、tuynhiênhoạtđộngkinhdoanhtạichâuÂucủacôngtytrongnămnayđ Tôinghĩrằngkinhtếsuythoái、cuộcxungđộttạiウクライナlànhữngnguyênnhânkhiếndoanhsốbánhàngsụtgiảm」

TheodữliệuchínhthứctừBộthươngmạiTrungQuốc、ngànhthươngmạiđiệntửxuyênbiêngiớicủanư XuhướngtiêudùngchuyểnsangmuasắmtrựctuyếntronggiaiđoạnCovid-19làđộnglựcchínhcủangànhtrongnăm2020

Tuynhiên, tốc độnà yđã chậm lại vàon ăm ngoái, khichỉ còn tăng 15%, đạt 1,98ng à n tỷ NDT (295 tỷ USD), và x uấ

“Những ngày phát triển bùng nổ của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới đã không còn nữa”, Wang Xin, chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử xuyên biên giới Thẩm Quyến nói. 「Chúngtôiđãphảigiảmtốcvàtậptrungxâydựngthươnghiệuriêngđểgiữchânngườitiêudùng、thayvìchỌ

Hàng hoá “Made in China” chịus ự giám sát ngà y càng chặt chẽ

Nămngoái、sànthươngmạiAmazonđãbắtđầusiếtchặtquảnlýđốivớinhữngđánhgiágiảmạokhi Theođó、Amazonkhoáhơn3.000tàikhoảnbánhàngtrựctuyếnđượchỗtrợbởikhoảng600thươnghiệutừquốcgiatố TheodữliệutừMarketplacePulse、cácdoanhnghiệpTrungQuốcghinhậnthịphầnbánhàngtrênAmazongiảmtừ40%vàođầunămxuống

Động thái trấn áp của Amazon chỉ là một trong chuỗi những thách thức mà cộng đồng thương mại điện tử xuyên biên giới Trung Quốc phải đối mặt, chẳng hạn chi phí vận tải đường biển cũng đã tăng vọt. GiávậnchuyểntừchâuÁtớibờTâyMỹvàocuốinăm2021tănglên26.000USD/コンテナ、tăng330 % Sovới cùng kỳ năm trướ

Cuộc xung đột địa chính trị giữa Nga và Ukraine cũng góp phần tăng thêm áp lực, khiến tỷ giá hối đoái biến động và gián đoạn chuỗi cung ứng tại các thị trường người bán Trung Quốc đang hoạt động.

Ngoài ra, các đợt bùng phát Covid-19 lẻ tẻ trên khắp Trung Quốc cùng chính sách “zero Covid” đã ảnh hưởng tiêu cực tới thương mại xuyên biên giới, khi hoạt động hậu cần và phần lớn các kho hàng lớn đều bị đình trệ.

Chưa dừng lạiở đó, các thươnggia Trung Quốc cũng phải đối mặt với những yêu cầu tuân thủ mới tớ

Vàotháng3vừaqua、côngtyTomtopTechnologytrụsởThẩmQuyếnđãbịnềntảngthanhtoánPaypalđóngbăngsốtàikhoản78triệu Liênquanvụviệcnày、Wang chobiết、hơn100doanhnghiệpTrungQuốcđãbịảnhhưởng、thiệthạilêntớihàngtỷ

ĐộngtháiđànápcủaPaypallàmộtcảnhbáochothấysẽngàycàngnhiềungườibánchuyểntrọngtâmkhỏ Dùvậy、kểcáckhihọtựxâydựngcácwebsiteriêng、ngườibáncũngđốimặtsựgiámsátgắtgaokhitìnhh

“Các quy định tại thị trường nước ngoài ngày càng trở nên chặt chẽ”, Wang Yongchao, chủ tịch dịch vụ cung cấp tuân thủ Chenhai Group nhấn mạnh, những động thái mạnh tay như Amazon giúp “giáo dục” doanh nghiệp Trung Quốc về tầm quantrọng của việc tuân thủ quy tắc trên thị trường quốc tế.

Vinh Ngô

You may also like

Để lại một bình luận