Trang chủ Kinh doanh Khách tránh né hãng bay, nền kinh tế thất thoát tỷ USD

Khách tránh né hãng bay, nền kinh tế thất thoát tỷ USD

qua admin
0 nhận xét

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam. Vietjet Air dẫn đầu tỷlệ chuyến bay delay trong tháng 9. Hãng bay giá rẻ này có 1.451 chuyến chậm, tương đương 11,8% so với tổng số chuyến bay khai.

Tỷ lệ chuyến bay delay nhiều thứ hai là Vietnam Airlines 8,6% – tương đương 857 chuyến bay của hãng hàng không quốc gia bị chậm trong tháng 9. Bamboo Airways 6.9%, Pacific Airlines 6.6%. Tỷ lệ chậm chuyến ít nhất là VASCO (5%).

Trễ chuyến, chậm chuyến hay delay là khái niệm hàng không mà không một khách hàng nào mong muốn gặp phai. Và nếu vướng phải thì họ sẽ rất khó chịu và có thái độ không còn thiện cảm với thương hiệu hàng không đó. Điều này được hàng loạt bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học thế giới công nhận.

Trong tháng 9, tình hình chuyến bay delay đã có cải thiện ở một số hãng.

Một bài báo khoa học được đăng trên tạp chí Journal of Air Transport Management (tạm dịch: Tạp chí Quản trị Vận tải Hàng không) ngảy 9/7/2016 nhận định rằng tần suất đi du lịch hay có phải là thành viên của các chương trình khách hàng thường xuyên không phải là yếu tố quá quan trọng để khách hàng cảm thấy hài lòng khi đi lại bằng đường hàng không với một hãng bay nào đó. Mẫu nghiên cứu có 160 người, khoảng 44% người trong số này từ 18 đến 34 tuổi và 42.5% từ 35 đến 54 tuổi. Có 21,25% những người tham gia đã đi du lịch duy nhất một hãng bay hơn 15 lần trong 12 tháng qua, trong khi chỉ 9% đã đi 10-14 lần.

Bài báo này khẳng định “sự hài lòng về thi gian khởi hành có liên quan rất tích cực đến sự hài lòng về thời gian đến”. Bên cạnh đó、khách hàng còn quan tâm đến dịch vụ chuyến 湾、ngoại hình và tái độ của nhân viên và khả năng dự đoán nhu cầu khách hàng.

Mặc dù khôi phục dịch vụ là cách để cải thiện điểm số hài lòng của khách hàng nhưng kết quả khảo sát của nhóm nghiên cứu lại cho thấy rằng khi gặp phải sự chậm trễ, đặc biệt là trong vòng một giờ, thì phục hồi dịch vụ không phải là một cái gì đó được khách hàng mong đợi.

Hệ quả của chuyến bay delay: Khách tránh né hãng bay, nền kinh tế thất thoát tỷ USD - Ảnh 2.

Chuyến bay delay gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý khách hàng.

BáoCáoChoBiết: “DoChùcủaviệcdiChuyểnbằnghàngkhông、khản¡caolàdịchvụsẽtrễ、 、 khi thời gian tri hoãn dịch vụng lên, khách hàng bắt đầu phàn nàn và bày tỏ những cảm xúc tiêu cực”.

vìvậy、tốtnhhấtlàcáchãnghàngkhôngcong congquảngngngngngviệcchch chemtrễvàgiảmthiểugian chian chian chian chian chờchng cachchchộnggiảmthegian chậmc “Các hãng hàng không cần tìm kiếm các chiến lược khác nhau để ngăn chặn sự chậm trễ tiềm ẩn của dịch vụ, giảm thời gian chờ đợi khi cung cấp dịch vụ, giảm cảm 2016 đúc kết.

ởmộtnghiêncứukháccủaweiner(vào2000)vàcasadodiazvàmasruíz(2002)、sựchmmtrễcủadịchvụvụ Đặc biệt, sự tức giận trở nên nổi bật hẳn trong số các phản ứng cảm xúc tiêu cực đối với sự chậm trễ củcha dị.

Hệ quả của chuyến bay delay: Khách tránh né hãng bay, nền kinh tế thất thoát tỷ USD - Ảnh 3.

Các yếu tố khác như tiếp viên, dịch vụ hàng không có tác động đến khách hàng nhưng chuyến Gulf delay lại ảnh hưởng mạnh.

Do khách hàng có khả năng chấp nhận ở một mức độ nhất định nên khi vượt ngưỡng này họ sẽ trở nên khó chịu hơn rất nhiều. Nghiên cứu đã chứng thực tác động của sự chậm trễ của dịch vụ đối với ý định hành vi của hành khách thông qua khảp năng chản chan

Chưa Hết, Các nhà KHOA Học chỉc chaỉc chậm trễ đ ã nh hưởng tiêu c c ến cựm xúm xúc và khảng chấp nhận của hànhch.

“Những người ra quyết định trong các công ty hàng không sẽ làm tốt việc tìm kiếm các biện pháp để kiểm soát cảm xúc một cách hiệu quả phản ứng của hành khách để giảm thiểu sự lây truyền tiêu cực qua truyền miệng, cũng như để ngòncảnhànhkháchnảysinhÞnhrằngnếumuasảnphẩmcủahãngvẫnphảigánhlấytiêucựcdoseựchmmtrễcủadịchvụ “

Nền kinh tế co thể mất hàng tỷ USD do chuyến bay delay

Bài báo khoa học Customer service during flight delays (tạm dịch: Dịch vụ khách hàng đối mặt chuyến bay bị hoãn) được đăng trên Journal of Vacation Marketing (tạm dịch: Tạp chí Marketing Kỳ nghỉ) năm 2010 đã nhấn mạnh sự mất mát về doanh thu nếu làm cho khách hàng không hài lòng.

Báo cáo này cho biết trong năm 2008, các hãng hàng không ở Mỹ đã mất USD doanh thu, khách sạn mất 5.6 tỷ USD, nhà hàng mất 3.1 tỷ bang à viu thu địa phương mất 4,2 tỷ USD do cảm giác không hài lòng. Theo đó, việc những du khách tiềc những du khách tiềm năng thất vọng đã lam mất đi 41 triệu USD doanh thu cơ hội từ c chuyến đi. Điều này khiến nền kinh tế tiêu thất thoát hơn 26 米ドル。

Hệ quả của chuyến bay delay: Khách tránh né hãng bay, nền kinh tế thất thoát tỷ USD - Ảnh 4.

Một số hãng khi có chuyến bay delay sẽ có hỗ trợ phần ăn, uống.

Theo báo cáo của tac giả Rooney, thái độ của hành khách rất quan trọng đối với cả hãng hàng không và nền kinh tế, đặc biệt nếu quừ. nghiêncứuchỉrarằngviệcchờchợidịchvụ、chẳnghạnnhhư冷たbay baycánh、cóảnhhhưởngtiêucựcếnnhậnthứccủakháchhhngvềdịchvụ。 Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi việc hủy và hoãn chuyến bay vẫn là khoản mục nhận nhiều khiếu nại nhất với Bộ Giao thông Mận0 (7)ận0

Chỉsốhàilòngcủakháchhhàngmỹcho sh coi th coi th ngcủacáchhãnghàngkhôngkhôngkhôngkhôngkhānhkháchkhách御hh nh nh nh Theo đó, sự hài lòng của khách hàng đối với ngành hàng không nói chung đã giảm 9,5% chỉ trong thập kỷ qua (theo số liệu về chỉ hài lòng của má0 7 ).

Nghiên cứu này chỉ ra rằng sự chậm trễ chuyến bay gây ra một mức độ không hài lòng đủ đáng kể để ảnh hưởng đến quyết định bay lại của hành khách với một hãng hàng không, đặc biệt là khi có nhiều lựa chọn hãng hàng không khác cho cùng một lộ triình. “Vì vậy, việc tăng cường sự hài lòng của khách hàng trong thời gian không tránh khỏi sự chậm trễ này nên là một trọng tâm của các hãng hàng không trong thị trường cạnh tranh này”, nhóm nghiên cứu kết luận và mong muốn các hãng bay cải thiện sự trễ giờ.

You may also like

Để lại một bình luận