Trang chủ Kinh doanh Khó khăn bủa vây Facebook

Khó khăn bủa vây Facebook

qua admin
0 nhận xét

Các nhà quảng cáo đangtì mcách rút khỏi Facebook trong khimôhình kinhdoanh và danh tiếng của mạng xã hội cũng bị ản hhư

Giới phân tích nhận định, lần đầu tiên tron ​​glịch sử, Meta –công ty mẹ củ a Facebook –có thể ghin hận mức tăng trưởng bằng 0trong quý II / 2022. “Nếup hải đánh cược, tôi sẽ nói đâi là một trongnhững đợ tsuy thoái tồi tện hất mà chúng ta từng Mark Zuckerberg nói với nhân viên trong bảng hiâm cuộchọp nội bộdo Reuters thu thập đầu tháng 7.

NhiềucôngtykháctronglĩnhvựcquảngcáokỹthuậtsốnhưGoogle、Twitter、Snapchat…cũngđangphảiđốimặtbàitoántă Trướcđây、miễnlàFacebookcònbánđượcquảngcáo、họđềucóthểvượtquahầuhếtcáckhókhăn。 Nhưng giờ đây, nhiề un hà quảng cáo không chỉ sẵns à ng rút khỏi Facebook mà còn cân nhắc việc phân bổchi tiêu chocác

CEO Meta Mark Zuckerbergtrong một phiên điề utrần tại Washington năm 2018.Ảnh: Reuters

Giámđốcđiềuhànhcủamộtcôngtyquảngcáochobiết、nhiềuđốitácdoanhnghiệpđangthôngbáođiềpđangthôngbáođiề Trướcđây、dùthếnào、Facebookluônlànềntảngđượcưutiênhàngđầu、nhưnggiờhọkhôngcònhấpdẫ

Giới chuyêngia đánh giá Metađang trở về “mặt đất” saunhiề unămphát triển mạnh. Nhà phântích Laura Mart in của Needham đã hạc ấp cổ phiếu của Metaxuống mức “hoạt động kém hiệu quả” vì doanh thută

Matthew Bailey、chuyêngiacủacôngtynghiêncứuOmdia、dựbáotrongnămnay、Metasẽchỉtăngtrưởng16%、thấphơnnhiềusovớimớim “Chúngtôichorằnglầnđầutiêntronglịchsử、thịphầndoanhthuquảngcáocủaMetasẽgiảm”、Baileynói。

Đáp lại những nhận định trên, phát ngôn viên của Meta cho biết: “Chúng tôi sẽ tập trung thực hiện những kế hoạch dài hạn của mình. Chúng tôi tin nền tảng mình cung cấp cho các doanh nghiệp là cách tốt nhất để kết nối mọi người “.

Môhình kinh doanh của Facebook bắt đầu bị ảnh hưởng nặng nềsa ucác thayđổi về quyền riêng tưcủa Apple. Cụ thể, từ cuối tháng 4/2021, Apple triển khai công cụ App Tracking Transparency (ATT), buộc các ứng dụng muốn lưu và sử dụng vị trí, danh bạ, microphone… đều phải có sự đồng ý của người sở hữ ut hiết bị. Apple thậm chí chophé pxem lịch sử truy cập dữ liệ u trêni OS, tức có thể kiểm traứng dụng iOS nàođang theodõingười dùng.

Thayđổinàykhiếnnhàquảngcáokhôngthểnhắmmụctiêuvàđolườngchínhxáchiệutuảcủachiếndị GooglechobiếtđanglênkếhoạchxâydựngbảncậpnhậtquyềnriêngtưđốivớicácứngdụngAndroid、tươngtự KhiđóthịphầnquảngcáocủaFacebooksẽtiếptụcbịđedọanghiêmtrọng。 Ngượ clại, Google với môhình quảng cáo dự atrên tìmkiếm gần như miễn hiễm với bản cập nhật củ

Bên cạnh đó, những thiệ thại về danh tiếng từ lànsón g tẩy chay năm 2020 vẫn còn là vết nhơ với Facebook, thúc đẩy cá cnhà quảng cáo lớn xem xét việ cró ttiền vàon hững nền tẺ

Lou Paskalis, cựu Giám đốc truyền thông của Bank of America và hiện là Chủ tịch Hiệp hội thương mại công nghệ và tiếp thị Mỹ (MMA), đánh giá các kênh truyền thông xã hội như Twitter, Pinterest và Snap cao hơn Meta. ” Khách hàng quảng cáo sẽ cân nhắc kỹ hơn khi đầu tư vào Meta vì quá nhiều rủi ro. Danh tiếng của nền tảng là một phần quan trọng khi ra quyết định rót tiền vào đâu”, ông nói.

Nhiề unhân sự cấp cao và có uytín trong cộng đồng như Giám đốc vận hành Sheryl Sandberg hay các nhà quản lý David Fisher và Carolyn Everson rời Metacũng khiếnu ytín của công tygiảm sút.

Để lôi kéo quảng cáo, Metaliên tục đưa rakế hoạch dài hơi, đặt cược vào shuướng metaverse. Tuynhiên, theo Business insider, Điề unà y lại càng đẩy khách hàng củ a công tysan gnền tảng đối thủ như Tik Tok. Carly Carson, đại diện của PMG, chobiết khách hàng củ a họ đang có kế hoạch tăng chitiêucho Tik Tok, Twitter và Red dit.

Tuy vậy, những doanhng hiệp nhỏ vẫn cần Facebook. Dùcácbáocáovềdoanhthuđangảmđạm、Facebookvẫnlànềntảngquảngcáolớnthứhaitrênthếgiới、chỉsau Trong khi các công ty quảng cáo lớn đa dạng hóa chi tiêu, hạn chế phụ thuộc vào Meta, những công ty vừa và nhỏ lại xem đây là cơ hội để tiếp thị đến người dùng nhiều hơn.

Luke Jonas、GiámđốcthươngmạitạicôngtyquảngcáoNestCommerce、chobiếtlượngquảngcáotrênMetađanggiảmvàhọsẽ 「Đâylàthờicơchocácthươnghiệunếunhìnvềcácconsốthayvìtâmlýkinhtế」、Jonasnói。

Theo Ron Jacobson, Giám đốc điều hành của Rockerbox, nền tảng phân bổ tiếp thị với khoảng 150 thương hiệu, tỷ lệ chi tiêu trên Meta của khách hàng năm nay tăng từ 29,9% trong quý đầu lên 31,7% trong quý thứ hai. Tuynhiên, consốnà y vẫn thấp hơn sovới cùng kỳ năm ngoái (38,6%).

Metachobiết đangtìmcách xây lại cơsở hạt ầng choquảng cáo saun hững thayđổi của Apple. Tuynhiên, cácchuyên giachorằng phải mất nhiề unăm nữa, nền tảng mới có thể lấy lại vị thế của mì

“Chúng tôi khuyếng hị các nhà quảng cáon ên suynghĩ và dành thờ i gianđánh giá một số rủi rotiề mẩn với

Khương Nha (Theo Business insider).

You may also like

Để lại một bình luận