Trang chủ Kinh doanh Kiến trúc sư 9x rời phố về quê nuôi tôm

Kiến trúc sư 9x rời phố về quê nuôi tôm

qua admin
0 nhận xét

Phạm Xuân Thành (31 tuổi) không hối tiếc bỏ nghề kiến ​​trúc sư theo đuổi ước mơ đưa đặc sản quê hương đến th ngưዻi

Cầm hai túi bánh phồng tôm rừng đóng gói chỉnh chu với bao bì khoét hình con tôm ở giữa, Phạm Xuân Thành (31 tuổi) mân mê, kiểm tra từng góc hộp đến đường viền túi nhựa trong rồi đặt lại lên kệ hàng đồ khô trong siêu thị. Đây là thói quen của anh suốt 6 năm qua mỗi khi vô tình bắt gặp các sản phẩm của thương hiệu Con Tôm Rừng do chính anh thành lập. 「Dù là 6 năm trước, hiện tại hay 6 năm kế tiếp, toi nghĩ mình không bỏ được tật săm soi bao bì sản phẩm inh bán”, Xuân Thành nói.

ChàngFounder 9x ChoBiếtdùoco chunnîmthứ6Kinh doanhtômrừngcàmaucảtươilẫnsấykhô, anhvẫnngỡngàyng ng ng ng ng ng ngtbútkýlentờ standard. lúcbiếtanhbỏvviệcoểkhởinghiệp, nhiềungườinóianh “chiênrồ”, thậmchízánhgiáanhbốc .

Sau 6 năm “rời phố về quê” khởi nghiệp, Xuân Thành có cơ hội gắn bó nhiều hơn với gia đình, địa phương. Một trong những động lực thúc đẩy anh đến với ý tưởng đột ngột này là được kết nối nhiều hơn với nơi mình sinh ra vên l. Bản thân các thành viên trong gia đình cũng đóng vai trò quan trọng, là nguồn động lực giúp Xuân Thành vững bước trên con đường khởi nghiệp. trảiqua 6nîmkhởinghiệp、chàngの創設者9xvẫntitiếnbướcmỗingàyhchạm鹿nhữngmụcティティエウ

Đột ngột nhưng không cảm tinh

5-6nîmvềtrước、nghe ncâu “bỏphphốvềquê”khởinghiệp、trồngrau、nuomercá、nhiềungườichho roung hoặc đơn giản họ muốn chứng minh bản thân, thể hiện cá tinh. vớixuânthành、ngườitừbỏnghềkiếntrúcsưithunhập

Đầu năm 2016, Xuân Thành vẫn đang là một kiến ​​trúc sư sống và làm việc tại TP HCM. Từ lúc học cấp 3, anh vẫn luôn nghĩ sẽ học tập và gắn bó với nghề quy hoạch đô thị và các bản vẽ nhà đến cuối đời.

Thành kể, sáng hôm ra quyết định nghỉ việc là một ngày gần cuối năm với nắng đẹp, trời trong, không khí hơi se lạnh. Anh không gặp khó khăn trong công việc, cũng không vướng mắc vấn đề gì với đồng nghiệp, cấp trên. Ý muốn mong mỏi nhất lúc đó của Thành là thay đổi bản thân, tái tạo năng lượng để đời sống tinh thần lẫn cảm xúc tích cƻ. Nhưng đồng thời, anh cũng xác định phải thật lý tri khi đưa ra lựa chọn. Côngviệcngoàicungcấpnguồnthunhhập





Phạm Xuân Thành không ngại bước ra khỏi vòng an toàn với công việc và thu nhập ổn định để chinh phục những mục tiêu to lớn hn.

Phạm Xuân Thành không ngại bước ra khỏi vòng an toàn với công việc và thu nhập ổn định để chinh phục những mục tiêu to lớn hn. NVCC

Lúc mới nghỉ việc, chàng kiến ​​trúc sư vẫn chưa nghĩ ra mình phải làm gì tiếp theo để hiện thực hóa ý tưởng “điên rồ” này. Sau một ngày suy nghĩ, Thành quyết định thử sức khởi nghiệp nuôi tôm rừng Cà Mau, đưa đặc sản này đến với người thử dùhṁ dùng.

“Thời deer M 2016, thựcphẩmsạch, hữucơrộlênkhiếntôntôntôntôntôthkinhdoanhmặngnàyuti. Vớitômrừngcàmau.

Banning online, similar to Facebook. Kết quả khả quan nhưng chưa đủ 海龍、anh tìm đến các cửa hàng thực phẩm、tạp hóa để bỏ hàng sỉ、lẻ tùy nhu cầu. lần性Thànhlàmquenvớiviệctựtiếpthịnsảnph、nộpghn xingiphépkinhdoanh、gửisảnphphẩmchncụcantoànvệsinh sinh sinh sinh shu biẩnh nh nh Tôm Rừng chính thức ra mắt thị trường.

nay, phảnhồicủacácnvịphânphốivàngườidùngvớicácsảnphphẩmttômchhhô, bánhphồngttôm, mắmchua … Hầu hết khen tom tươi, ngọt, vịp tongt khác

Ngoài ra, việc nuôi tom dưới những tan rừng xanh ngập mặn của Xuân Thành cũng được địa phương và cộng đồng ủng hộ. KhôngChỉgiúptạoviệclàmchodânāphương、giốngttômrừnganhnuôicòntậngnghiouQuquảnguồnphisinhvậtvậtvậtvàcáckhoángchhng Nhờ đó, rừng được bảo tồn do không dùng các chất hóa học, ngược lại còn mang lợi ich cho người dân sinh sống lân cận.





Xuân Thànhtrảitômphơinắngtrongnhàlồngở Cà Mau, chuẩnbịchomẻchếbiếnmới.  Ảnh: NVCC

Xuân Thànhtrảitômphơinắngtrongnhàlồngở Cà Mau, chuẩnbịchomẻchếbiếnmới. Ảnh: NVCC

Kiến thức là cốt lõi thành công

Nhiều người lúc mới nghe “rời phố về quê” nuôi tom lầm tưởng Thành sẽ ở hẳn dưới Cà Mau. thànhchínhchính、anhchỉtạmrờitp hcmvềquêkhảosát、cùngngườithânlênkếhochvàbắt Sau khi việc nuôi tom đã đâu vào đó, chàng 創設者 quay lại TP HCM, tiếp tục xây chiến lược kinh doanh.

nHHờÞngkhởinghiệp、xuânthhochhobiếtthấyhạnhphuc、vuihơnkhicócơhộikếtnốivới các tỉnh, thành trên cả nước. 9x tự nhận thấy mình chưa có nền tảng kiến ​​thức về kinh doanh. Với quy mô nhỏ, Thành có thể “tự bơi”. Nhưng nếu tham vọng mở rộng ra cung cấp cho các chuỗi siêu thị lớn trên thị trường, anh cần kiến ​​thức chuyên môn vững chắc.

“Tôi luôn quan niệm dù làm nghề gì, khởi nghiệp ngành nghề chi, trước tiên cần hoàn thành việc học. Học tập đến nơi đến chốn rồi mới nghĩ đến thực hiện ước mơ. Tại thời điểm khởi nghiệp, tôi vẫn đang miệt mài họcthêmlớpkiếntthức, lênkếhochch, chiếnlượckinh doanh …mỗitối. ngày càng vững chắc, mở rộng”, chàng founder 31 tuổi cho hay.

Tự chịu trách nhiệm cho mọi quyết định trong đời

Nhìn lại quãng thời gian 10 năm tìm tòi, học tập, trở thành kiến ​​trúc sư rồi từ bỏ để chuyển hướng kinh doanh, Xuân Thành cho biết. Ngược lại, anh thấy biết ơn vì nhờ đó mà có thêm nhiều trải nghiệm thú vị , đáng nhớ. Trong đó cả cả nhữngi quan hệ thầy trò, bạn bè through trân quý, họ cũng là người đ luôn ồnghành

Nhiều người nói Thành mạo hiểm. Gia đình lúc mới biết cũng không hài lòng với quyết định này của anh. Song chàng の創設者 9x thấy may mắn vì lúc đó đã kiên định tới cùng. Thành cho rằng không riêng bản thân mà với bất kỳai, khởi nghip ột không pHải ý tưởng điênrồ. tưởng điênrồ.

Khi chuyển sang kinh doanh, Xuân Thành đặt mục tiêu trong năm đầu tiên phải dựng được nền móng thương hiệu. Nếu không thành công, anh sẽ tìm hướng khác. Ở mỗi giai đoạn, anh đều giới hạn thời gian triển khai trong 1- 2 năm.





Tôm khô của Con Tôm Rừng là một trong những thành phẩm Xuân Thành tâm đắc, hiện phân phối tại các kênh bán online lẫn truyền thốvnh: Maybe.

Ảnh: maybe .vn

May mắn là qua 6 năm “thử” kinh doanh, Xuân Thành đã gặt hái được những quả ngọt đầu tiên. tômrừngtươivàcácChChechmmtừgiốngtômnàyhiouhiệncómặttạicácChuỗisiêuthị、cửahàngthựcphẩmlớnnhnhưnamgourmet

Anh cũng chứng minh được với người thân, bạn bè rằng quyết định khởi nghiệp không hề bồng bột. Những gì Con Tôm Rừng đạt được đến hiện tại không chỉ là thành quả cá nhân mà có cả mồ hôi, công sức của gia đình và người dân địa phương đã luôn tin tưởng, ủng hộ từ những ngày đầu mới thành lập thương hiệu.

It’s vớinhữngbạntrẻcó・c. “lờikhuyêncũngcần sex ngngười, aúngnơi, chúngchỗ. cóthểnóhợ pvớitôi, vàt! Yes.

anh chorằngmỗingườitrướckhi rabấtcứquy QuanTrounglàphảihọccáchChịuTráchNhiệm Chohànhtungcủabảnthân, biếtkhản? mìnhtới

Thi Ann

video: Nguyễn Điệp, Huang Thanh

Phạm Xuân Thành là đại diện tiêu biểu truyền cảm hứng cho tinh thần “Tiến bước sống đầy cùng gia đình”, khi quyết định bỏ công việc với thu nhập ổn định nơi phố thị, trở về quê hương Cà Mau gắn kết cùng gia đình 、 khám phá giới hạn và viết tiếp cuộc đời bằng những trang “khởi nghiệp”. quacâuchuyệncủamình、chàng創設者9xkỳvọngmọingườicóthểdànhnhiềuthờigianbênngườithân、trânQuýtừngphutgiâykhicómingh.c

mỗingườisẽcóhoàncảnhvà・ChíkhácnhaunhnhưngcáchChúngta鹿 Bạn cũng có thể trở thành nhân vật truyền cảm hứng của chuyên mục “Tiến bước sống đầy”, thực hiện bước sống đầy”, thực hiện bởi VWD bằng cáchằng cách tại đây.

You may also like

Để lại một bình luận