Trang chủ Kinh doanh Liên doanh Kido và Vinamilk đầu tư tới 400 tỉ đồng sắp bị giải thể

Liên doanh Kido và Vinamilk đầu tư tới 400 tỉ đồng sắp bị giải thể

qua admin
0 nhận xét

Thị trường thức uống có sự cạnh tranh khốc liệt giữa doanh nghiệp trong nước lẫn quốc tế – Ảnh: BÔNG MAI

do thaymặthộisungquảntrị, ôngtrầnkim thrunh -chủtịchc Chcôngtycổphphầntập deer Kdo (mãchứngkhoánkdc) Vinamilk và Kido đồng thành lập.

Nguyên nhân giải thể được ông Thành đưa ra là “trước những ảnh hưởng từ kinh tế thế giới, những biến động khó đoán tại thị trường trong nước, cùng với đó là một số thay đổi trong định hướng phát triển của Tập đoàn Kido” .

Song đó, bà Mai Kiều Liên – tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) – cũng thông báo về việc giải thể liên doanh trên.

“Do một số thay đổi trong định hướng phát triển kinh doanh của Vinamilk và Kido”, bà Liên chia sẻ lý do giải thể.

thôngtinchượccôngbốtrensở giaodchchchchhoántp.hcm (hose) Vibev theo quy định pháp luật”.

Trước đó vào ngày 9-6-2020, Vinamilk và Kido bất ngờ thông báo sẽ thành lập liên doanh mới có tên gọi Vibev (Vietnamese drink). Liên doanh này tập trung sản xuất kinh doanh nước giải khát (trà, trà sữa…), các loại kem và thực phẩm đông lạnh.

Đến 1-3-2021, Vibev chính thức được thành lập, có tổng vốn đầu tư ban đầu 400 t đồng, trong đó Vinamilk gop 51% (204 tỉ đồng) và Kido gop 49% (196 tỉ đồng).

Vào thời điểm đó, ong My Xuan Trang, tổng giám đốc của Vibevcho biết ở thị trường Việt Nam ngành giải khát không gas là nhóm ngành vô cùng tiềm năng. vềnướctươi hay

vìvậy, liêndoanhmớisẽkhaipháthịtrườngnàydựatrênthếmạnhcủahai, từāthựchiounmụctiêutrởthànhdoanhnghiệphàng

DựAVàoBáoCáoTàiChínhHhợpnhấtcủaKido、cóthấtthy yyếncuốiquý3-2022giátrịkhoảnthu thu thu thu thutưcủadoivibeveve begiảm Đồng nghĩa với việc Vibev đã bị thua lỗ lũy kế gần 73 tỉ đồng sau gần hai năm hoạt động.

Theo báo cáo của Chứng khoán SSI, mặc dù sự tăng lên của chi phí đầu vào chưa được phản ánh hoàn toàn vào chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Việt Nam, nhưng người tiêu dùng đã cảm nhận được sức nóng của giá cả tăng Len.

Các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và đồ uống đã tăng giá bán bình quân 2 -10% để chuyển một phần chi phí sang cu ti ùi cùng dùng.

Trongkhikó, cácnguyênliệubàochínhcủacáccomtyf & bong sovớicù ngnhhưabột (t head 30-40%), ng (titung30%), ng (t bit), ng tang 44%).

Thị trường thức uống đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng loạt thương hiệu cả trong nước lẫn quốc tế.

You may also like

Để lại một bình luận