Trang chủ Kinh doanh Lượt truy cập Shopee gấp 5 lần Lazada, tất cả đều lỗ triền miên và nguy cơ mất doanh thu vào tay TikTok Shop

Lượt truy cập Shopee gấp 5 lần Lazada, tất cả đều lỗ triền miên và nguy cơ mất doanh thu vào tay TikTok Shop

qua admin
0 nhận xét

báocáohệsinhtháikhởinghiệpviệtnamnîm2022de nextranscôngbốmới Nam năm 2015 là thị trường khiêm tốn nhất với chỉ 0,4 tỷ USD.

tuynhiên、quymôthịngth ng ngmạiệntửcủcủcủcủcủcủcdựkiếnsẽt32tỷusd(gmv)vàon億2025、ghinhậntốc Con số này sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất trong khu vực.

Xét về doanh thu TMĐT, tổng doanh thu tại Việt Nam ước đạt 14 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng kép hàng năm giai đoạn 2.5 là2.5 % Tốc độ CAGR tăng mạnh trong giai đoạn 2022 – 2025 (31.7%) cho thấy tiềm năng tăng trưởng của ngành.

Giá trị các thương vụ giảm do khủng hoảng toàn cầu

Giá trị các thương vụ đầu tư cho doanh nghiệp TMĐT Việt Nam được công bố đạt 161,6 Triu USD . 17 khoản đầu tư chiếm 14% số thương vụ fintech ở Đông Nam Á.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Nextrans Việt Nam nhận định, so với bối cảnh thương mại điện tử năm 2021, dòng vốn năm 2022 đã giảm đáng kể do các hoạt động đầu tư bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế và lĩnh vực này đã trải qua giai đoạn được “thổi phồng” sau đại dịch. Trong khi một lượng lớn dòng vốn đổ vào TMĐT truyền thống vào năm 2021 (như khoản đầu tư 410 triệu USD vào VinCommerce và 278 triệu USD vào Tiki) thì năm 2022, giá trị ầu tưpưphần khin khin khiêm tốn nhưng nhương nhương vụ vào vàOn khúc đang đang đang đang đN hơn hơn hơn hơn.

Chiến trường TMĐT 2022: Lượt truy cập Shopee gấp 5 lần Lazada, tất cả đều lỗ triền miên và nguy cơ mất doanh thu vào tay TikTok Shop - Ảnh 2.

tốccoộcấpvốnchậmlạido 2 trongsố4startuplớn -shopeevàlazadachuượchỗtrợbởicácgia gia gia trong khuvự Tâm điểm của các thương vụ được tiết lộ được tiết lộ tron ​​năm 2022 thhuộc về Concung và Onpoint Ecommerce, với sốn đầu tưlần lượt là vệ USD triệ5 USD Trong khi đó, năm 2022 cũng chứng kiến hai giao dịch chưa được tiết lộ với những công công ty chủ chốt trong nước – Tiki và Sendo. nhữngstartupnàylliêntụchuy huyộngvốntrongnhữngnîmgầnyvớimụccuchtìmkiếmcácnguồndựphòngtiềmnæng Điều này rất cần thiết đối với các công ty cho các kế hoạch IPO.

từphíacácnhàchầutư、lĩnhvựcthengmạintửcủavviệtnam ghattriểntớimộtgiai Khi thị trường trưởng thành, sẽ có ngày càng nhiều công ty cung cấp các sản phẩm thích hợp cho thương mại điện tử. Các vòng gây quỹ thành công của Rino, Aemi Beauty, EQUO và Piktina là những ví dụ điển hình.

Thứ hạng các website TMĐT

Phần lớn thị phần TMĐT vẫn thuộc về những tay chơi lâu năm trong mảng TMĐT truyền thống. Năm 2022, Shopee là trang TMĐT phổ biến nhất tại Việt Nam dựa trên lượng truy cập trung bình hàng tháng, với khoảng 84,5 triệu lƻt truy cập máng.

theo saulầnlầnlàhaihai d di duntthuộchệsinhtháimwg -thếgiớidi di ngvớitrungbình54,03TrioulượtTruycập/thángvàchiệnmáyxanhvới20,82Trung

Chiến trường TMĐT 2022: Lượt truy cập Shopee gấp 5 lần Lazada, tất cả đều lỗ triền miên và nguy cơ mất doanh thu vào tay TikTok Shop - Ảnh 3.

Lazada ứng thứ tư với 16,79 triệu lượt truy cập/tháng, bằng 1/5 so với shopee và bằng 1/3 so với thourế giới ộng. lượt truy cập/tháng. Send xếp thứ 10 với 3,24 triệu truy cập/tháng.

tuynhiên、tấtcảnhữngtaychínhtrong trong thtmyttmh ngghphảuphảimặtvớitìnhtrạngl Trước tình trạng thua lỗ, Tiki và Sendo phải huy động vốn liên tục để được hậu thuẫn tốt hơn, trong khi những ông lớn được hậu thuẫn và chịu ít áp lực hơn như Shopee chưa có động thái gì đáng chú ý, chỉ tăng phí hoa hồng đối với người bán nội địa.

TikTok Shop đe doạ các anh lớn

Trong khi thương mại điện tử truyền thống vẫn chiếm ưu thế, các nền tảng mạng xã hội có dấu hiệu tăng tốc. nềntảngmạngxãhộihộiượcsửdụngphổbiếnnhất -tiktok ra ramắttiktok shoptạiviệtnam trongnæmnay

TikTok Shop cũng cho phép người dùng hoàn tất giao dịch bên trong ứng dụng thay vì nhấp vào các liên kết được liên kết. điều đó đồng nghĩa với việc các thị trường như Shopee và Lazada bị mất doanh thu. Tại Việt Nam, TikTok Shop GMV đã gần bằng Lazada vàon năm 2022, trở thành một trong ba tay chơi chính trong lĩnh vực này.

Ngoài TikTok Shop, các nền tảng thương mại điện tử xã hội địa phương như Selly và Mio App đang nhắm mục tiêu vào thị trường cu hể hể hể hể hể

Hoang Tue

You may also like

Để lại một bình luận