Mới đây, Masan Group vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022, trong đó hệ thống Phúc Long (PLH) đạt 1.579 tỷ đồng doanh thu và 195 lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA).
Đóng gop vào kết quả chung này chủ yếu nhờ các cửa hàng flagship hoạt động hiệu quả, mang lại doanh thu 1.153 tỷ đồng palce 332 EBITDA.
Bằng một phép trừ đơn giản, có thể thấy trong năm 2022, hệ thống kiosk (ki-ốt) và cửa hàng mini của Phúc Long chỉ mới mang lại 426 doanh thu tương đương khoảng 27% doanh thu cho hệ thống PLH và EBITDA đang bị âm 134 tỷ đồng (con số lỗ thực tế lớn hơn do chưa trừ đi chi phí lãi vay, khấu hao).
Còn nhớ, chiến lược xây dựng mô hình ki-ốt Phúc Long tích hợp trong các siêu thị WinMart, WinMart+ từng được đánh giá sẽ giúp Phúc Long nhan trh Fchóng chi.
Đầu tiên, Phúc Long sẽ có lợi thế tiết kiệm được các chi phí thuê mặt bằng, nhanh chóng mở rộng được hệ thống chuỗi trên toàn qu.
Thứ hai, Phúc Long có cơ hội “chia sẻ” tập khách hàng của hệ thống WinMart, WinMart+.
thứba, khôngchỉtậptrung các đô thị ngoài Hà Nội, thành phố Hồ Chi Minh – những vùng đất mới còn ít dấu chân của các thương hiệu F&B lớn.
Chỉ sau hơn 1 năm tích hợp vào Masan, gần 1.000 kiosk Phúc Long đã len lỏi nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ở các tỉnh, có thể kể đến như Hải Dương có tới 20 kiosk Phúc Long, Hải Phòng 14 kiosk, Hưng Yên 29 kiosks….
phúclongcỳvọngnhư “hổmọccánh” khitrởthànhmiếngghéptronghệsinhtháicủamasan、nhhưcthec thho nhgoacáccửahàngflagng Nếu so sánh với số liệu của quý 3, hệ thống kiosk (và cửa hàng mini) Phúc Long chỉ đạt doanh thu vỏn vẹn 44 tỷ trong khi lỗ thêm tới à 2 ûu à 2 ûu 100 .
choếnhiệnthi, nhhữnglýthuyếtvềlợithếchomôhìnhtíchhhợphệsinhtháimasanchưachứngminhh
Và chính Masan cũng thừa nhận Phúc Long đã đóng cửa các kiosk hoạt động kém hiệu quả và việc này tiêu tốn 42 t đồng chi phí. BênCạNHHO、BANCHAIềUHANHCôngTyYangTiantiếnHành鹿giáToànDidnTrongQuýi/2023nhằmXác
Cứu cánh của Phúc Long hoàn toàn dựa vào các cửa hàng Flagship. TrongN³2022, plhākhaitrương44cửahàng flagship, nângsốcửahàng flagship flagshipy22222222222222222222222, t T ideal với các thương hiệu F&B khác.
Điều đáng ghi nhận là 44 cửa hàng flagship mở mới trong năm 2022 của PLH co biên lợi nhuận EBITDA cap cửa hàng là 26%.
Masan chobiết、vớivịtrísố2vềdoanhthuvàsố1vềtỷtsuấtlợinhuậntrongngành、plhkỳvọngsẽtrouthànhcôngtysố2vềsốlượngcửa theo nvịcửahàng、ướctínhcáccửahàngフラッグシップsẽmanglạidoanh thu trenmỗicửahànggấp
bướ csangnæm 2023, cáccửahàng flagship zantren tun tol tol tol to to to to to tun mani cu cu ku long condo kỷl và tổng số cửa hàng mini lên 21.
Masan vẫn đặt kỳ vọng Phúc Long sẽ trở thành công ty trà & cà phê số 1 tại Việt Nam trong vòng vài năm tới, hướng đục tiêu chin phục
Theo Ann Vu
Theo Nhịp sống thị trường
copy link
Let’s link!
https://markettimes.vn/phuc-long-mo-hinh-kiosk-tich-hop-vao-winmart-winmart-cang-mo-cang-lo-cac-cua-hang-flagship-moi-la-luc- luong-ganh-team-15162.html