Trang chủ Kinh doanh Một số người Mỹ mua ôtô Trung Quốc mà không biết xuất xứ

Một số người Mỹ mua ôtô Trung Quốc mà không biết xuất xứ

qua admin
0 nhận xét

Không phải khách hàng nào ở Mỹ cũng biết rằng mẫu xe điện mà họ mua có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Ki Shannon Harrison lived in Dallas and knew his name. Thậm chí trước đó, Harrison cũng không có ý định tìm mua một chiếc xe điện. Cô chỉ muốn một chiếc ハイブリッド、hoặc một gì đó tiết kiệm nhiên liệu để giảm hóa đơn xăng、nhưng các đại lýcòn rất ít hàng. Và đó là khi một nhân viên bán xe đề cập tới một thương hiệu xe điện mà Harrison chưa từng nghe nói: Polestar.

Chiếc xe, được thiết kở Thụy Điển, vốn không được quảng bá rộng rãi rằng nó được sản xuất ở Trung Quốc.

kháchhàngrungquốcvẫnmuarấtnhiềuxethuộccácthunghiệunộicha、nhhưngcongdànhsựquantâmchkểkểivớinh Và trong khi Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu linh kiện lớn, thì họ lại không có được vị tương tự với xe thành phẩm.






Mẫu xe điện Polestar 2 tại Mỹ. polar star

sựtrỗidậycủakỷnguyênxeciệnmanglạicho trungquốcmộtcơhội, bởixe việcthiếulinhkiệntrêntoàncầuthờigiangầnthâylàmhạnchunguồncung xe

Các hãng sản xuốt trung đ ã ã hà hàhàhà hổ hà hà ã ệ ệ v ệo ệ ệ ệ việc phát triển ngành cônh điện

cáchãngxe crungquốccongbắtthut sungsảngngxe chngngcácyth ng nglạimột “lợithếngkể”lợithengkể ” Chính phủ Trung Quốc cũng như các chính quyền địa phương đã đẩy nhanh quá trình với việc hỗ trợ tích cực cho các nhà máy xe điện nội địa, cho nền tảng sạc và việc mua xe điện của người dân, đồng thời bảo vệ các hãng sản xuất pin Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ bên ngoài.

Nhưng những căng thẳng thương mại gần đây giữa Trung Quốc và các quốc gia phương Tây tăng cao, và tham vọng xuất khẩu đang gặp phải những chướng ngại, gồm cả mức thuế nhập khẩu 25% đánh vào xe Trung Quốc khi đến Mỹ, cũng như mức ưu đãi mới đối với việc mua xe điện và pin sản xuất tại Bắc Mỹ. Các nhà phân tích nói rằng tâm lý tiêu cực của người tiêu dùng về sản phẩm từ Trung Quốc có thể làm giảm doanh số, mặc dù một số khách hàng có thể không biết hoặc không quan tâm nhiều đến nguồn gốc xuất xứ xe của họ .

“Tôi không biết nó được sản xuất ở Trung Quốc”, Harrison noi về chiếc Polestar giá 65.000 USD. “theotôi, vìchínhchiếcxe chcrm rar

Polestar nằm dưới quyền kiểm soát của tỷ phú Trung Quốc Lý Thư Phúc (Li Shufu) – nhà sáng lập và cổ đông chính của hãng xe Geely. Năm 2010, Geely đã mua lại Volvo từ Ford và sau đó lập ra phân nhánh hiệu suất cao Polestar năm 2017, đặt trụ sở chính tại chính quênh quênhà Thi Ļa Volvo.

Các quản lý cao cấp của Polestar cũng như các nhà thiết kế của hãng đều làm việc tại Thụy Điển. mẫuxechủchocủathươnghiệu、polestar 2、xunxuấttạinhàmáyởquậnlộkiều、thànhphốthaichâu、tỉnhchiếtgiang、trungquốc Hãng noi rằng họ đang hoàn thành kế hoạch giao 50.000 chiếc Polestar tới khách hàng tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trong năm nay, tức khoảng gôi v Ļp.

Hãng tự quảng bá là một thương hiệu Thụy Điển và mục tiêu là khách hàng nhà giàu. Nîmnay、Polestarcóquecáoởcáoởtrounhsiêuupbóngbầudụcmỹスーパーボウル、hứahẹnhẹnkhôngcónhữngkフォルクスワーゲンのディーゼルゲートです。

Lúc này, Polestar vẫn là một tay chơi nhỏ tại Mỹ, bán được khoảng 6.900 xe trong 9 tháng đầu năm nay. Trong khi đó, Ford bán được khoảng 28.000 chiếc Mustang Mach-E chạy điện trong cùng kỳ, và Tesla là 140.000 chiếc Model 3 và Model Y, theo dữ liệu của Wards Intelligence.

Harrison bắt gặp chiếc Polestar hồi mùa he trong lúc dan loanh quanhở một đại lý bán xe Volvo và Infiniti. Cô thích mẫu xe lạ sau khi lai thử và nhanh chóng mua nó. Không lâu sau, một thanh giằng ở hệ thống treo bị gãy , một vấn đề mà Harrison cảm nhận được khi “vô-lăng bắt đầu khó điều khiển”. Đại lý sửa chỗ hư hỏng sau 6 tuần chờ linh kiện, và “ngoai chuyện đó, chiếc xerất tuyệt”, ハリソン ノイ.

Tại Mỹ, Polestar 2 có giá 50.000-75.000 USD tùy lựa chọn của khách hàng.

Nhiều khách hàng cũng cho biết, họ chọn Polestar bởi xe của hãng có sẵn trong khi tình trạng chung là khan hiếm hàng từc thiếu linh kiện trên toàn cầu.

Sunil Paul, một doanh nhân công nghệ ở San Francisco, đã mua một chiếc Polestar cách đây một năm cũng sau mần lai thử.

Khi Paul mua, việc chiếc xe được làm raở Trung Quốc không phải điều đáng phải cân nhắc. Anh cảm thấy sự công tâm rất quan trọng để ủng hộ các hãng sản xuất xe điện khác nhau, nhằm “khuyến khích sự dạng trong xunge cunge “.

Paul cũng cho rằng nước Mỹ cần có chuỗi cung ứng riêng để có thể a vào, thay vì tự hỏi nên ủng hộ mức độ nào đQuối vối xe Trung.

Kháchhàng củ apole star 2 vàn hẫ ng mẫuxe thờigian qua, cá cmẫuxe Quốc.

nhưngkháchhàngcóthểngạcnhiênkhibiếtrằngmchímộts BMW đang làm mẫu iX3 tại Trung Quốc để xuất khẩu sang châu àu và những nơi khác, và có kếch hoạch tương tự với một sốu xe n điỻ. vàteslacũng’ng

Lúc này, có thể vì những rào cản vào Mỹ, một số hãng xe điện Trung Quốc nhắm tới châu âu và các khu vực khác hơn là hăm hở đến Mỹ. Nio, trụ sở Thượng Hải, đang bán mẫu sedan điện ET7 ở Hà Lan, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy, và cho biết mục tiêu vào Mỹ5.





Nio ET7 tại châu âu.

Nio ET7 tại châu âu. numb

Hãng xe lớn nhất Trung Quốc, SAIC – nơi đã mua lại thương hiệu gốc Anh là MG vào đầu những năm 2000 – cũng đang bán nhiều mẫu xe điện MG âu câu .u châu. Còn BYD, trụ sở ở Thâm Quyến, đã ra mắt ba mẫu xe điện tại Paris Motor Show hồi tháng 10.

wei jianjun, chủtịchcủafall wall Motors -hãngchuớithiệumộtmẫuxe ở thị trường nước ngoài.

sựthâmnhậpcủacácthươnghiệutrungquốcởchhâu -kếthợpvớinhhữnghànhchộngcủamhằmbảovệcácnhàsảnxuấtxe パリ モーター ショー、パップ エマニュエル マクロン トン hối thúc khách hàng châu âu mua ôtô làm tại EU.

Và trong triển lãm, Macron bước qua gian hàng của BYD mà không them “liếc mắt ngó qua thương hiệu Trung Quốc”, theo Schmidt, người cũng tham dcronự sự kiủtclớchỻchmidt

Trongkhikó、Carlos Tavares、giámchocchuềuhànhcủajeepvàpeugeotthuộctậpnhiềngnhiềntthúcgiụcchhâuâuâuâulàmnhhiềnunnn n nữbn 「cáchiềukiệnởởgiúpcáchãngtrungquốccounh tranhdễhơnsovớiviệccáchãngphươngtây

vàchểchi vòngqua chchếcộbảovệệmỹ, Polestarnóirằngvớisựkhởi deer 2024, họsẽxu .

Vai Mitchell Forst Charlottesville, thìviệcpolestarsảnxuấtpolestar3 hơn so với một chiếc Tesla cùng thời điểm.

“Hiển nhiên là tôi phải yêu một chiếc xe lam raở Mỹ, nhưng điều đó không nằm trong lựa chọn của tôi”, Forst nói.

Mu Ann (Theo washington post)

You may also like

Để lại một bình luận