Trang chủ Kinh doanh ‘Nếu cho tư nhân quản lý nhà ga hàng không, sẽ tạo cạnh tranh chất lượng phục vụ’

‘Nếu cho tư nhân quản lý nhà ga hàng không, sẽ tạo cạnh tranh chất lượng phục vụ’

qua admin
0 nhận xét

Nhiều thời điểm tại Tân Sơn Nhất, khách thiếu ghế ngồi trong khu vực chờ ra may bay – Ảnh: C.TRUNG

Ở sân bay Tân Sơn Nhất, hàng không muốn tăng mạnh tần suất bay cũng khó khi nhà ga chật, khâu an ninh ùn tắc, hệ thống phơng tiện vảậậảật hệ thống phơng tiện vảật hản tỞn suất bay cũng khó khi nhà ga chật.

Hạ tầng không đáp ứng nhu cầu

Huỳnh Tâm – một Việt kiều Úc – cho biết khá chật vật để tìm vé đi Côn ảo. Anh than phiền vì giá vé cao, không đa dạng chọn hãng bay, đặc biệt khung giờ từ Côn Đảo – TP.HCM phải đi trước 16h khiến thời bói gian ở p hẻ. Đại diện バンブー エアウェイズ và VASCO – hai hãng bay khai thác những đường bay “ngách” – cho hay muốn tăng tần suất bay nhưng một số sân bay tỉnh “tắt đèn” bay muống đn kẩn kẩn kên kin sau 16h không được.

Hiện nhiều sân bay ở Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá… chỉ khai thác trước 16-17h do chưa có hệ thống đèn đêm.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng ngày càng than phiền may bay từ lúc khởi động ra đường lăn đến khi cất cánh tốn cả chục phút vì “tẰƯc”… Đơn cử, tháng 9-2022, khi đi chặng TP.HCM – Phú Quốc , chị Quỳnh Vy (quận Phú Nhuận) cho hay khi chuẩn bị bay, thấy nhiều máy bay xếp hàng, chờ cún cút ụ 15…

thựctế、khôngchongcaochiểmmànhữngngàythngvẫnxảyranhiềuchuyếnbayphảilòngvòngtrenghông30phut gut ghiượchạc Theo tính toán sơ bộ, mỗi phút bay tốn thêm 2-3 triệu đồng (tùy loại máy bay), chi phí này rồi cuối cùng cũng sẽ do hành khách chi trả.

tìnhtrạngquátảihạtầng, kẹttrêntrời, dướiithoặckhaitháchạnchếdin ranhiềunơitrong

Quản lý còn bất cập

ngoàiyếutốhạtầngquátải、cụchàngkhôngvnmớicũngchỉranguyênnhânchiềuhành、quảnlý:tàukhởihànhtrướcthìlạn trong Tàu khởi hành sau thì lại đỗ ngoai. Có những tàu chỉ lăn ra tôi cũng mất 15 – 20 フィート. Chưa kể, thời gian chiếm dụng đường băng của phi công cũng là vấn đề cần quy định , kiểm soát…

Các hãng bay nhiều lần bày tỏ bất cập hạ tầng khiến họ gặp không ít khó khān. Theo ông Trịnh Hồng Quang – phó tổng giám đốc ベトナム航空, không hãng hàng không nào muốn chuyến bay của mình bị chậm, hủy chuyến. Lý do chậm hủy chuyến được chỉ ra nhiều, trong đó có lý do thời tiết, điều hành khai thác…

Theocáchbay, hạtầngtânsơnnhhất, nộibàiyangquátải, sốlượngcong, cửavàmáysoichiếuanninhchưaasoichiế

ngoàira, sựphốihợpgiữavịmặt … quá tải.

Cân nhắc nhượng quyền khai thác nhà ga

anhnguyễntrungkiên -性didiounmộtdoanhnghiệpdulịchtạitp.hcm -chorằngcảnhchenlấ、quátải . Nhìn các hãng bay ở Ấn Độ, chẳng hạn như Indigo, có hệ thống phục vụ riêng như dịch vụ mặt đất, băng chuyền ở một khu ri chot rả. 「nếucho ch chếdoanhnghiệptưnhânthamgia que quenhànhàga, giảmbớtsựphụcvàocảng, hãngbaychủngnângcao chochấtlượngdch

Trong Quyhoạchtổngthểpháttriểnhệngconghàngkhông, sânbaytoànquốcthờikỳikỳ2021-2030, tầmnhìnchnnîm2050củabộgtvt

nhiềudoanhnghiệptưnhânmuốntham gia鹿、khaitháchạtầnghàngkhông、trong性cócócócócócócócócócócócócócóithácnhaga Vài năm trước, Vietnam Airlines và Vietjet đua nhau đề xuất xin được nhượng quyền khai thác nhà ga quốc nội T1 ở Nội Bài và đã nhận đƁiỺu ợc nhiợ Sau đó, đề xuất này vẫn chưa đi vào thực tế.

Thực trạng quản lý, khai thác hạ tầng sân bay hiện nay đã bộc lộ nhiều “điểm nghẽn”. Tân Sơn Nhất là một trong 22 cảng hàng không của ACV. Ngoài nổi tiếng về quá tải, chậm chuyến, việc quản lý giao thông trong khu vực sân bay lâu nay vẫn loay hoay.

妖怪BùiDoãnNề、PhóChủTịChKiêmtổngthưkýhiousphộidnhàngkhôngvn、chorằng’utưvàohạtầngsânbaycầnnguồnvốnrấtl có thêm các chính sách hỗ trợ nhà đầu tư. Ngoài việc tập trung tháo gỡ khó khăn về chính sách, pháp luật để thu hút vốn tư nhân đầu tư cảng hàng không, cần đưa ra những tính toán phù hợp như nhượng quyền khai thác nhà ga, cảng hàng không thay vì ACV quản lý , khai thác toàn bộ 22/23 cảng hàng không.

dùsẽkhôngchungngiảnbởIviệiviệcmualạnkhaithuynkhaithnkuan bởi nhế through nhà nhà nhêm nguồn lực ể ể ầu tư tầ tầ tầNG liêngngn ghôn vốN vốN VốN vốN

Theo một số chuyên gia, Chính phủ và Bộ GTVT đang rất quyết tâm thu hút tư nhân đầu tư vào phần lớn các cảng hàng không. Vấn đề bây giờ là cần có phương án, giải pháp tối ưu để thực hiện. Tương lai của hàng không phụ thuộc vào các giải pháp đột phá ở hạ tầng hàng không.

lounglạixuânthanh -chủtịchhusqt acv -chorằngmôhìnhtưnhânlutưhạtầnghàngkhôngnhsânbayvânchnlàmộtchiểnh愛 ACV rất ủng hộ mô hình này. Còn trường hợp nhượng quyền, tư nhân tham gia vận hành khai thác nhà ga là… cần phải nghiên cứu rất kỹ.

Quy hoạch đã rộng mở cho vốn tư nhân

theo quyhochchtổngthểpháttriểnhệngconghàngkhông、sânbaytoànquốcthờikỳikỳikỳikỳhìnhthành31cảnghàngkhông、trong thng nhucầuvốnāutưpháttriểnhệngconghàngkhôngchunngnîm2030khoảng400.000thang、sẽẽcượchuyng ngng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ngng ngng ngng ngng ngng ngng ngng ngng ngng ngng

MặCDùACVVẫNSẽSONGVAITROCOANTROọ、DẫNDắNDắTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTTHGTHUTưKếCấUhạTầNGCảNGhàng、 Bởi chủ trương Chính phủ phân cấp mạnh cho các địa phương, cơ quan có thẩm quyền huy động vốn đầu tư, xã hội hóa hạ hôngà tầng. Các địa phương có tiềcực, thu ngân sách cao có thể hoàn toàn chủ động trong việc phát triển các cảng.

Doanh nghiệp tư nhân quan tâm đầu tư loạt Sunbay

Nhiều sân bay cần mở rộng, nâng cấp đang được các nhà đầu tư quan tâm. nhưsovicomuốnchầutưnhiềusânbaynhhưchulai、tuyhòa、thọxuân、thànhsơn…côngtytnhhxuấtnhhậpkhẩuliêntháibnhd Vingroup để mắt tới sân bay Chu Lai.

Đối với các sân bay mới, T&T của bầu Hiển xin đầu tư toàn bộsân bay Quảng Trị, tổng mức đầu tư 5.800 tons.

Khai thác hạ tầng nhà ga, khu bay các cảng hàng không lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh… đang mang lại lợi nhuận rất cao. dùphảibùlỗchonhữngsânbaytầmtrungvàcỡnhhỏngngmộtchuyêngiahàngkhôngkhôngkhôngkhôngkhôngkhôngkhôngkhôngsuấtlợinhuậntrêndoanh doan -3%, Vietjet tỉ suất lợi nhuận 7-8 %.

Quá tải sân bay níu chân hàng không Quá tải sân bay níu chân hàng không

TTO – Khi khách đi may bay đông lên nhưng hạ tầng hạn chế, việc ùn tắc và chậm hủy chuyến khó tránh khỏi. Không chỉ khách hàng, chính các hãng hàng không cũng thiệt hại. Cần thêm nhiều giải pháp đi thẳng vào những ” điểm nghẽn”.

You may also like

Để lại một bình luận