Trang chủ Kinh doanh Nếu mình là hành khách, đi TP.HCM – Cam Ranh 45 phút thành mấy tiếng, chịu được không?

Nếu mình là hành khách, đi TP.HCM – Cam Ranh 45 phút thành mấy tiếng, chịu được không?

qua admin
0 nhận xét

Nhà ganội địa sânbay Nội Bài luôn đông đúchành kháchtron gtháng 6 và đầu tháng 7-2022 khilượng kháchđi máybaytă

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đặt vấn đền hư vậy tại cuộc làm việc với các cơ chuyến bay bịch ậm, hủy chu yến.

Có cả chậm chui ến dotổ chức chai thác, lãng phí thờ i gian

Trước hi diễn rabuổi làm việc, Cục Hàng không lập nhiều đo à nkiểm trattìnhhình chậm, hủy chyu yến.. Bản thân cụ c trưởng cũng thị sát Đài kiể m soát không lưuvà Trungtâ mđiề up hối khaithác Nội Bài để

The oông Thắng, thị trường hàng không nội đị at ăng vượt xamọi dự báokhikháchđi máybay nội địa trong tháng

Nhưng cùng với sự tăng trưởng, hạ tầng hàng không vẫn còn hạn chế, thiếu nhân lực sau dịch COVID-19 khiến số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến tăng đáng kể, tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài ..

ÔngThắngchobiếtnhanhnhấtphảitớitháng7-2024mớicónhàgaT3TânSơnNhất、cuốinăm2025mớikhaithácsânbay Nhưngngànhhàngkhôngkhôngthểchờhạtầngcảithiệnđểgiảmchuyếnbaybịchậm、hủy。

Qua kiểm tra, Cục Hàng không đánh giá còn rất nhiều việc phải làm đồng bộ, từ nhà ga, sân đỗ, cho đến điều hành chuyến bay… để giảm chậm, hủy chuyến. Điều quan trọng là phải có quyết tâm, tìm cách làm mới, áp dụng công nghệ mới để cải thiện tình hình, bảo đảm tốt nhất nhu cầu đi lầu

ViệcápdụngkhoảNGCHO ảithoithiThoảithiTho đitháybaylàmtạmtạMTạInglãngphítàinguên; bấtcậpvềpvềpxpvềpvềpVịtrí ỗmáybay

Quakhảosátthựctế、ôngHồMinhTấn–phócụctrưởngCụcHàngkhông–chorằngtìnhhìnhchậmchuyếnở Ngoàihạtầng、cócảnguyênnhândoxếpchỗmáybaychưaphùhợpkhimáybaycủachuyếnkhởihànhtrướclạ Chonêncónhữngchuyếnbaymất15-20phútđểlănrađườngbăng。 Việc chưa có quy định về thờ i gian chiếm dụng đường băng cũng là mộ tyếu tốcó thể gây chậm chyuyến. Các bất cập trên được giải quyết sẽ tối ưu được thờ i gian, năng lực chai thác.

Cùngquanđiểmtrên、ôngNguyễnQuýĐôn–phógiámđốcCôngtyQuảnlýbaymiềnNam–nhậnđịnhhiệnnaycónhiề Nếukhốngchếthờigianchiếmdụngđườngbăngđểmỗichuyếnbaytiếtkiệmvàigiâythìlượtcất

Giải thích rõ thêm, ông Bùi Thanh Hà – trưởng ban không lưu của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam – dẫn chứng: máy bay loại lớn như Boeing 777-300 của Singapore hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất, phi công thoát ly khỏi C

Nếu áp dụng triệt để giải pháp mà vẫn chậm thì cắt giảm chyu yến bay

Theo ông Trịnh Hồng Quang – phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, không hãng hàng không nào muốn chuyến bay của mình bị chậm, hủy chuyến để vừa thiệt hại vừa mất uy tín với khách. Tuynhiên、thịtrườngđangtăngtrởlại、vượtxamọidựbáonêncáchãngcũngbịđộngtronglậpkếhoạch

Cục trưởng Đinh Việt Thắng nhận định để đáp ứng được thị trường hàng không nội địa phục hồi, tăng trưởng nhanh chóng là cố gắng rất lớn của ngành, không phải nước nào cũng làm được. Kháchđimáybaytănglên、hạtầngvẫnhạnchếthìviệcùntắc、chậmchuyếnkhótránhkhỏi。

“Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là chúng ta cứ ngồi yên chấp nhận. Cứ thử đặt mình ở vị trí hành khách, liệu có chấp nhận được không khi chỉ bay một chuyến ngắn từ TP.HCM đi Cam Ranh, thời gian bay chỉ 45 phút mà chậm tới vài tiếng đồng hồ. Phải xốc lại, phải thay đổi trên tinh thần làm tốt hơn, nâng cao năng lực, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Nếu chúng ta áp dụng triệt để các giải pháp mà chất lượng dịch vụ vẫn giảm, chuyến bay chậm, hủy vẫn nhiều thì cũng phải cắt giảm số chuyến bay. Ngay cả nước Anh cũng đang phải chấp nhận hủy cả trăm ngàn chuyến là vì vậy” – ông Thắng cho biết.

Để tăng năng lực khai thác, giảm chậm chuyến, ông Thắng chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chủ động phối hợp, bàn lại quy chế điều phối sân đỗ, linh hoạt theo giờ bay; tùytìnhhìnhtừng sânbay, đểcóquyđịnh cụthể thời gianchiếm dụng đường băng.

Với sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất phải đảm bảo thời gian chiếm dụng đường băng để cất cánh tối đa 30 giây, hạ cánh xuống tối đa 60 giây là máy bay phải thoát ly đường băng. Tổbaynàokhôngđápứngđượcsẽkhôngcấpphépbayđếnnhữngsânbaynày。 ENG

You may also like

Để lại một bình luận