Trang chủ Kinh doanh Những ‘siêu nhân lý thuyết’ tích phân, đạo hàm

Những ‘siêu nhân lý thuyết’ tích phân, đạo hàm

qua admin
0 nhận xét

Học sinhở tahọ crất nhiều, rất rộng, tất cả vấn đề, nhưng chỉ dừng ở lý thuyết, trongđ

Một thực tế không thể chối cãi là chương trình giáo dục phổ thông của hiện nay vẫn còn nặng về lý thuyết.. Chuyện phân loại học lự crất cần thiết để hướng n ghiệp. Nhưng điều quantrọng là học sinh Việt saukhira trường đang thiếu kỹnăng:

–Kỹ năng giải quyết vấn đề (tưduy …): giải Toán là dạng rèn tưduy. Mục đích làn hư vậy, nhưng nếu để lệch sang chỉ cần qua môn thì sẽ sai mục đích.

–Kỹn ăng mềm (gia otiếp, thể chất …): cáin à y rất thiếu và yếu, bạo lự chọ cđường rồi những v

Tôi chorằng, học sinh biết giải Toán cũng được, sửa bóng đèn cũng được, cáin à ocũng có giá trị riêng. Người có tư duy sẽ làm tốt vì họ nắm được cái cốt lõi: không chỉ sửa được một loại đèn mà họ có sửa nhiều thứ khác nếu nắm được nguyên tắc hoạt động, hoặc chí ít biết cách lên mạng tìm tòi để sửa. Cònlạilàdohọmuốnlàmhaykhông ??

Vậy, chung quylại, chúng nên dạy học sinhcá ch tư duy, thú cđẩy tố chất củ angười học. Còn dạy xong mà “chữ thầy trả thầy” là lãng phí. Nếu học sinh không giải Toán được, sử a bóng đèn cũng dở, thì chúng sẽ chu yển sang làm kếtoán, làm bánh

Tại sao lại bắt tất cả các em học sinh phổ thông (không có dự định trở thà nh kỹ sư, làm nghề liên quan) khôngáp dụng được gì saukhi học, Gây nên một sự lãng phí khủng khiếp? Đào tạo chung quyl à tạo rasản phẩm conngười theonhu cầu thị trường. Không thể đưa chokhá ​​ch thị t bò khikhá ch hỏi muacá được. Run đó, cái chín hlà đào tạo thực tế.

>> >> ‘Người Việthọc tích phân, đạo hàm nhưn hững Toán họcgia’

Học sinh phổ thông ởta học rất nhiều, rất rộng, Hầu như tất cả vấn đề, nhưng chỉ dừ ngở lý thuyết. Trong khi đầ urasau đại học, bằng phát minh, sáng chế … lại rất khiêm tốn. Nền khoa học kỹ thuật còn nonyếu thì việch ọc là đương nhiên, nhưng học thến à o, rasa o mới quantrọng. Nhiề unhân tài của tan hưng lại chỉ phá thuy đượ cở xứ người thì tự mỗ ingười cũng biết câut

Chúng tađang tạa ora “các siê un hân phiên bản lý thuyết” trong khithực tếcòn rất nhiều cái thiếu. Tôithấycáckỹnăngcầnthiếtnhưsống(giaotiếp、ứngxử…)、kỹnănggiảiquyếtvấnđề(tựh Đếnlúchướngnghiệp、nhiềuemsẽhỏi “khôngbiếtmìnhthíchgì、giỏicáigì”。 Tấtcảlàdohạnchếcủagiáodục。 Gầnđây、ngànhGiáodụcđãcóthửnghiệmnhiềuphươngphápmới、nhưnghyvọngchúngsẽđiđúnghư học tích phân để làm gì nữa.

Tôi dám chắc rằng, nếu giáo viên bắt đầu môn học bằng một câu chuyện gây tò mò kiểu “Định luật vạn vật hấp dẫn của Newton được phát hiện ra nhờ một quả táo rơi trúng đầu” thì sẽ hấp dẫn hơn nhiều những trang sách to à n công thức và consố. Toánđạo hàm, tích phân đều cóứng dụng trong thực tế, vậy hã y hướng học sinh đến những bài toán thự Để hự dùng để làm gì, Có thể giải quyết vấn đềgì? Đó mới là trọng tâmở mức phổ thông. Cònđi sâu vào chitiếth ơn, hãy đểdành chocácng hiên cứus inhnhàng hề saunày.

Doctor X

>> Quanđiểm của bạn thến à o? Gửi bài tại đây.. Bài viết không nhất thiết trùng với quanđiể mVn Express.net.

You may also like

Để lại một bình luận