Trang chủ Kinh doanh Những thói quen xấu lái xe cần tránh

Những thói quen xấu lái xe cần tránh

qua admin
0 nhận xét

Đỗ xe trong khu vực cấm

Trênthctế, dùhầuhếtcáckhuvựccocấmonghạngngngngngngườikhuyếttật, khuvựcsạcxe những nơi đó. KHI Bị lực chức chứng năng pHát hiện, chủ sở hữu sẽ chịumức pặt nặt nặt nặt nặt nặt nặt nặt nặt nặt nặt nặt nặt nặt nặ í í t 5 5 5 5 5 ố

“Tạt đầu” xe

Khi đang vội, người điều khiển ô toô thường ước rằng con đường sẽ hoàn toàn thông thoáng để có thể tăng tốc. Nhưng điều này hiếm khi xảy ra, do đó, một số tài xế thường len lỏi giữa các làn đường, ngang nhiên “tạt đầu” các phán kháng tiữ. Nếu thực hiện hành vi này, chúng ta sẽ có nguy cơ bị đâm từ phía sau hoặc chính bạn tự va chạm với xe phia trước. Do đó, đừng đặt bản thân vào những tình huống kể trên.

Không xem xét điểm mù khi lai xe

Những thói quen xấu lai xe cần tránh - Ảnh 2.

Không quan sát điểm mù khi lai xe sẽ khiến người lai ô tô và những người xung quanh gặp phải nguy hiểm. mộtsốtàixếcótthóiquennàysẽtrởnênbấtcẩnhơnkhimuốnchuyểnlàn、khiếnmọitàixếkháclol Do đó, người điều khiển nên quan sát gương chiếu hậu để phát hiện các phương tiện khác cùng đi trên đường .

Lái xe “nối đuôi” nhau

Các phương tiện bám sát nhau luôn tạo nên trải nghiệm lái khó chịu. Người lái xe phia trước sẽ rất hoang mang vì người phía sau có thể đâm mạnh nếu họ phanh gấp. Ngược lại, tài xế phia sau cũng cảm thảy bức bối vì anh ta có thể đi nhanh hơn. Để tránh khỏi việc này, các tài xế cần phải đảm bảo khoảng cách an toàn, ra tín hiệu khi muốn vượt xe phia trước. Lưu ý, một số cung đường nghiêm cấm phương tiện vượt nhau nên chúng ta cần quan sát cẩn trọng biển báo giao thông khi lai xe.

Không sử dụng đèn tín hiệu khi rẽ

Những thói quen xấu lai xe cần tránh - Ảnh 3.

Để các phương tiện phia sau nhận biết được bạn chuẩn bịrẽ trai hay phi, tài xế cần bật đèn tin hiệu xi nhan. Một số người lai thường quên bước này, khiến xe phía sau gặp phải tình huống bất ngờ, dẫn đến va chạm không đáng có.

Chạy xe quá tốc độ cho phép

Lái xe vượt quá tốc độ cho phép là một trong những lý do lớn nhất khiến tai nạn xe hơi xảy ra. Do đó, tài xế cần phải tuân thủ giới hạn tốc độ để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh .

Tăng tốc khi gặp đèn vàng

Nếu tăng tốc khi đèn tín hiệu giao thông chuyển vàng, chủ sở hữu sẽ chặn đường của những ai đang đí đèn xanh ở làn đối diệ. Đây là một thói quen xấu vì có thể dẫn đến các vụ va chạm nghiêm trọng. Vì vậy , khi gặp đèn vàng, tài xế nên chủ động giảm tốc độ để chuẩn bị dừng đèn đỏ.

Sử dụng điện thoại khi đang lái xe

theochiểmikhoản3鹿u 5nghị鹿nh 46/2016/nit-cp quy ynhxửphạtviphạmhànhchínhtronglĩnhv tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Với quy định xử phạt nêu trên, các “bác tài” nên chú ý tới việc sụng điện thoại khi đang lái xe. Hành vi này cón có thể khiến chúng ta mất tập trung khi điều khiển phương tiện, dẫn đến nguy cơ gây ra các vụ tai nạn.

Không để thẳng lái khi đỗ xe

Một số tài xế thường vội vàng trong quá triỗ xe, sau khi hoàn thành đỗ xe song song hoặc “vào chuồng”, họ không trả thẳng vô lăng về về chính trảc. Nếu điều này diễn ra liên tục, hệ thống lái sẽ bảnh hưởng.

Ngồi sát vô lăng

Những thói quen xấu lai xe cần tránh - Ảnh 4.

Đây là một trong những sai lầm rất nguy hiểm vì ngồi với khoảng cách quá gần vô lăng、tài xế sẽ có nguy cơ bị thươiaong nặng nếu côy không may xả. Ngoài ra, vị tri ngồi không phù hợp cũng khiến tư thế xe không chính xác, dẫn đến giảm khả năng đều khiển phương tiện. Vì vậy, nhiều tay lai có kinh nghiệm thường ước tính rằng khoảng cách từ ngực tới tâm vô lăng cần duy tri tối thiểu ở mức cm.

Bỏ qua các đèn báo trên bảng tap lô

Khi xuất hiện một loại đèn báo trên cụm đồng hồ, ô to chắc hẳn đang gặp một vấn đề nào đó. Đặc biệt, tình huống này hay xảy ra trong trường hợp tài xế quên không hạ phanh tay. Nếu không hiểu rõ ý nghĩa của các đne báo hiệu, chủ sở hữu cứ transu tra cức ế ếc cứN hoặc cẩm nang hướngng dôn sử dôtng. .

Đỗ xe kênh bánh

Xe hơi được chế tạo với các bộ phận dàn đều trọng lượng lên cả 4 bánh xe. Nếu tài xế đỗ xe kênh bánh thì sẽ có hai bánh phải chịu lực lớn hơn hai bánh còn lại. Điều này ảnh hưởng tiêu cực tới đến hệ thống treo, thước lái và giảm tuổi thọ của lốp xe.

You may also like

Để lại một bình luận