Trang chủ Kinh doanh Nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án giao thông trọng điểm miền Tây

Nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án giao thông trọng điểm miền Tây

qua admin
0 nhận xét

Hạ tầng giao thông yếu kém, thiếu kết nối… là điểm nghẽn đối với sự phát triển của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). giai 2021-2025、chínhphphủủutiênnguồnvốnlênchonkhoảng86.000tỉ鹿ng

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Tăng ca, tăng kíp đảm bảo tiến độ

trongchuyếnkiểmtrahiệngngthicôngdựáncouncầumỹthuận2vàcaotốcmỹthuận-cầnthơngày23-11-2022、thủtướngphạmminh chinhyêuc các sáng kiến ​​rút ngắn tiến độ các dự án, hoàn thành sớm hơn dự kiến. Đồng thời phải đảm bảo các yêu cầu về chất lượng công trinh, yếu tố an toàn lao động.

Theo banquảnlýdựán 7 (bộgtvt), cầumỹthuận 2vàchngdẫnhaicucầuthuộcdựánxâydựngm hơn 6,6km. TRONG đó, cầu chính dây văng dai 650m; tổng mức ầu tưtàn hơn hơn hơn h ỉ ồng. Dựán ược khởi côO tháng 3-2020

Đến nay, trong 5 goi thầu xây lắp, một goi thầu đã hoàn thành vào năm 2021, các gói còn lại đang được triển khai đảm bảo tiến độ. Riêng gói thầu chính XL.03B thi công thân trụ từ T14 đến T17 và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng, hiện khối lượng thit công đang vượ. Các nhà thầu đang triển khai 3 mũi thi công, thi công xong 30/33 đốt thân trụ T15, 29/33 đốt thân trụ T16. Dự kiến ​​xong toàn bộ trụ vào cuối tháng 12-2022. Nhịp chính dây văng dự kiến ​​đến ngày 30-10-2023 hoàn thành 16 đốt đúc nhịp chính trên mỗi trụ tháp. Theo kế hoạch của chủ đầu tư, toàn bộcông trinh sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12-2023.

còncaotốcmỹthuận -cầnthơkếtnốicaotốccầumỹthuận2、kéodài23kmchncầuucầnthơ、chc bvớiquymôgiaiạ Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỉ đồng, khởi công năm 2021 và dự kiến ​​hoàn thành năm 2023.

Ông Phan Duy Lai, Phó Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, hiện 15 cầu trên tuyến cơ bản đã hoàn thành. Trong 20km đường, đã có 17km đang gia tải giai đoạn 1, còn lại 3km đang thực hiện. Dự kiến ​​ngày 31-12-2022 sẽ cơ bản hoàn thành tuyến.

Nguy cơ đội vốn một số dự án thành phần

Hiện Nay, 3 tuyến cao tốc TRục Dọc, trụcangang là tuyN cao tốc bắc -nam pHía giai đoạn 2021-2025 An Hữu, đang được chủ đầu tư và các địa phương tập trung triển khai.

ônglêturn, phógiámchốcbanquảnlýdựánmỹthuậnchob bi, Hậu Giang và Sóc Trăng. Tổng mức đầu tư hơn 44.690 tỉ đồng. giaiyoạn1、tuyến性ượcầcầutưbốnlànxevàchphânhbốndựánthànhphầnyclập、giao chochacácaphươngcód Các dự án này đang hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Cục quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) thẩm định.

Về hướng tuyến, cơ bản không thay đổi so với báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được phê duyệt. tuynhiêncácChchủucócókiếnnghịvichỉnhmộtsốvịtríqua qua khudâncoung鹿、cáccôngtrìnhvvìnhoá、chùa… Cục Quản lý đầu tư xây dựng đã chủ triì các cuộc họp với các địa phương;

Công trinh cầu Mỹ Thuận 2.

mặcdùcácChechủutưutưquyếtliệtriểnkhaidựán、tiến鹿鹿鹿có nguy cơ bị “đội” vốn. Đơn cử, dự án thành phần 4 (thuộc dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng) do Ban Quản lý dự án 2 tỉnh Sóc Trăng làtƑu Ļ Theotínhtoncủatưvấn, tổngmứcầcocủcủadựáncóthểvượthơn950tỉcong sovớitongmức

còndựánthànhphần1 (thuộccaotốccaolãnh -anhữu), theobáocáotừchchủuutưlàsởgtvtthnh đồng về chi phí GPMB v chià phí xây dựng.

Công nhân thi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Trongbuổilàmviệcvớicáccoịaphươngcócáctuyếncaotốcquavừa án thành phần, rà soát lại mức đầu tư của các dự án. Từ đó, báo cáo về Bộ GTVT để có phương án xử lý. cácchịaphươngcầnquyếtliệtchỉcácnvịliênquantậptrunghoànhhồsơbáocáonghiêncứukhảthi、bámsáttheocácm

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các tỉnh, chủ đầu tư, tư vấn thiết kế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ TN&MT, các cơ quan của Chính phủ hoàn thành thẩm định, phê duyệt đánh giá tác động môi trường, khung chính sách GPMB… để đảm bảo tiến độ các tuyến cao tốc.

Công nhân thi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Bài, ảnh: AN CHI

You may also like

Để lại một bình luận