Trang chủ Kinh doanh Ô tô điện Trung Quốc mở ra tham vọng cạnh tranh với xe Hàn tại châu Âu

Ô tô điện Trung Quốc mở ra tham vọng cạnh tranh với xe Hàn tại châu Âu

qua admin
0 nhận xét

Sự gia nhập của các thương hiệu When Trung Quốc vào thị trường Châu âu đã thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc.

Báo chí hàn QUốc ưa tin các nhà sản xuất ô toe trung đang hướng hướng hướ quan tâm sang thng châu à. thị trường xe nănglượng mới. Đồng thời, nó sẽ có tác động lớn đến các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã thành danh ở châu àu.

Great Wall Motor cho biết sẽ bán 10 mẫu xe điện ở châu vào năm 2025, bao gồm cả dòng Ora Cat (Ảnh: Shutterstock).

Liu Zhixiong, nhà nghiên cứu tại Korea Investment Securities, cho rằng chiến lược mở rộng ra nước ngoài của các nhà sản xuất ô ản Quốc chủ yẟu tập trung. Ngoài ra, bước nhảy vọt toàn cầu của các thương hiệu độc lập của Trung Quốc sẽ tác động tiêu cực đến giá trị c ông à c ủa c ủa c ủa c ủa c ô ng ủ

Lấy ví dụ về Hyundai Motor, ông cho rằng vị thế của Tập đoàn tại thị trường châu đã tăng lên đáng kể trong 3 năm qua. Tuy nhiên, trong nỗ lực mở thị phần trong 3 năm tới, việc cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc sẽ là điều khó tránh khỏi.

Hiện tại, doanh số bán hàng của các thương hiệu Hàn Quốc tại thịờng châu au tập trung chính vào Hyundai và Kia. theodữliệuthhiệphộicácnhàsảnxuấtôtôtôchâuâu、hyundaivàkiakiabánchượctổngcộng822.000xe thi khuvựcnàytrong3quı

Thị phần tích lũy của hai thương hiệu Hàn Quốc trên là 9,9%, đứng thứ ba ở châu âu, sau Tập đoàn Volkswagen và Stellantis. Trong đó、Hyundai Motor bán được 396.000 xe、tăng 3,2% và Kia la 426.000 xe, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoai.

Ô to điện Trung Quốc mở ra tham vọng cạnh tranh với xe Hàn tại châu âu - 2
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô to Trung Quốc (CAAM), xuất khẩu ô to của nước này nửa đầu năm 2022 đã vượt 1,3 triệu chiếc. Tính đến tháng 8, xuất khẩu ô to của Trung Quốc đã vượt Đức, đứng thứ hai thế giới (Ảnh: Geekpark).

Ngược lại, hầu hết các thương hiệu độc lập của Trung Quốc đã mở nhiều cửa hàng ở châu âu nhưng hoạt động Kin Doan của họ vẫn còn sơ khai và doanh số bán hàng vẫn chưa thể so sánh được với các thương hiệu Hàn Quốc.

inovev、côngtytưvấntrongngànhcôngnghiệpôtôcủapháp、chobiếtkhoảng155.000xeôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtônxuất ‘bánra ra ra Con số này chiếm 1,4% thị trường, tăng gần gấp đôi so với mức 80.000 xe bán ra vàon năm 2021.

Cũng theo Inovev, gần một nửa số ô to của cách hãng Trung Quốc bán ra là xe điện, giup họ chiếm 5,8% thị phần xe chạy hoàn toàn bằâng điệ.

Ô to điện Trung Quốc mở ra tham vọng cạnh tranh với xe Hàn tại châu Âu - 3
Tây Âu và Nam Á hiện là những thị trường xuất khẩu chính của xe ô tô điện do Trung Quốc sản xuất (Ảnh: QCTT).

Theo Fitch Solutions, các hãng sản xuất xe điện của Trung Quốc có thể chiếm tới 18% thị phần ở châu âu trong 3 năm tới. dựchoánnàychủyếudựatrêncácsảnphphẩmcạnhtranhvàviệccácccomthoungkhôngcókhản¡ cung cung Cung

south china morning post

Trong danhsáchdoanhsốtạithịtrườngchâuâutháng1−ntháng8nîmnay, .

mặcdùvolvolVolvolVolvolVolvolVolvolVolvolVolvolVolvolVolvolVolVolvolVolVolvolVolVolvolànghetrựcsởATPO GEELY (TrungQuốc) nhnóvẫn sex ượ trên thựn tến tại, các hoạt ộng của ội ội ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ượ ượ ượ (((((.

tronglĩnhvựcbánxe, cácthnghiệuhànunquốccónhiềulợithếhhơn

tháng9nîmnay, gãkhổnglồpinchiệncủatrungquốc -catlthôngbáorằnghọkýthuậnnnnua Đức.

Honeycomb Energy cũng thông báo sẽ xây dựng thêm một nhà máy sản xuất pin cho thị trường châu âu tại Brandenburg (Đức) và ħ᧧ᩧ cũng là nhà máy thủ hai chuủ.

vớicáccôngtyhànquốc、samsung sditiếpthacchutưbổsungdâychuyềnsảnxuấtpintạihangarytừ tươngtự、lg new Energy conglênkếhoạchchầutưvàocácnhhamáysảnxuấtpinôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtôtomensẽcóc協223

Nhìn chung, các công ty Trung Quốc đang tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường châu âu. Tuy nhiên, những thương hiệu ô to Trung Quốc chắc chắn sẽn thêm thời gian để có thể thách thức vị thế của các thương hiệu ốu ốu ốu ệu ệu

You may also like

Để lại một bình luận