So với cùng kỳ năm 2022, lượng XE nhập khẩu về ệt nam trong tháng 1 vừa Qua vẫn gấp 2,2 lần; trong khi đó sản lượn lượn xuất
Do trùng với thời gian nghỉ tết Nguyên đán nên sản lượng ô to sản xuất, lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu trong tháng 1/2023 đều giảm mạnh so với tháng trước.
theobáocáocủatổngcụcthngkêvừa strong. Số lượng này đã giảm gần 40% so với tháng 12/2022.
Trong đó, lượng xe ô to sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 1/2023 ước đạt 24.300 chiếc, chỉ bằng khoảng 72.9% so với tháng 12/2022 và đạt 68.3% so với cùng kỳ năm ngoai.
coung theobáocáocủatổngcụcthngkê、trongtháng1vừaqua、ướctínhc10.000 xelotônguyênchiếc Dù số lượng này chỉ chưa bằng 1 nửa so với tháng 12/2022, tuy nhiên so với cùng kỳ lại tăng tới 120.6% về lượng và 103.0% về giá gi.
チャン・チョー、nếutháng12/2022、giátrouthunchiếccủaôtônhậpkhẩuởmứckháthấp、chỉgh、chỉt18.640 usd/chiếc(khoảNg khẩu về nước đạt khoảng 25.700 USD/chiếc (khoảng hơn 600 triệu đồng).
2023 chủ yếu hướng tới các dòng xe đắt tiền.

Theo số liệu thống kê, cả năm 2022, Việt Nam nhập khẩu tổng cộng 173.467 xe ô to nguyên chiếc với giá trị kim ngạch đạt đạt 3,837 tệ. インドネシア và タイ Lan là hai thị trường mà Việt Nam nhập khẩu nhiều ô to nhất. Đáng chú ý, Indonesia đã vượt Thai Lan để là quốc gia số 1 về xuất khẩu ô to vào thị trường Việt Nam với 72.671 chiếc (chiếm 41,9%).
Tuy nhiên, tổng giá trị kim ngạch của xe Indonesia lại không cao, chỉ đạt 1,05 tỷ USD. Trong khi đó với số lượng nhỏ hơn một chút (với 72.032 chiếc, chiếm 41.5%) nhưng tổng giá trị kim ngạch của xe Thai Lan lại đạt tỏ USD 1.
Hoàng Hiệp
Email address: [email protected]
