Trang chủ Kinh doanh ‘Ông lớn’ nào bắt tay với Geleximco làm ô tô?

‘Ông lớn’ nào bắt tay với Geleximco làm ô tô?

qua admin
0 nhận xét

Cuối tuần qua, thông tin về Geleximco – Tập đoàn đa ngành nghề của ông Vũ Văn Tiền ký thỏa thuận với Tổng công ty Viglacera thuê 50ha tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình để xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô với tổng số vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD gây xôn xao dư luận.

Theo tìm hiểu của báo VietNamNet, Geleximco không tạo ra một thương hiệu xe ô toô Việt hay đi theo chiến lược “Make in Vietnam” giống như Vinfast mà sẽ triển khai theo hình thức liên doanh với các “ông lớn” ô to trong khu vực.

Bắtay với đại gia Trung Quốc

Chery đang là đối tác tiềnăng nhất để Tập đoàn Geleximco hợp tác sản xuất, lắp rap ô to tại Việt Nam

Tiết lộ với VietNamNet, Tập đoàn Geleximco cho biết, dự án hiện nay vẫn đang nằm trên giấy và chưa “chốt” được gì. Bước đi cụ thể nhất là thuê đất. Tập đoàn vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và trình UBND tỉnh Phê duyệt chủ trương đầu tư.

Hiện, Geleximco đang đàm phán với hai đối tác nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô toô, trong đó, đối tác tiềnăng là Chery c. Đây là hãng xuất khẩu ô to lớn nhất Trung Quốc.

TừCuốinæm2021、Chery’CókếHochXâmNhhnhhậpthịtroungviệtnamthôngquaviệctổchứckhảosátthæmd³ Trong cuộc khảo sát này, Chery tìm hiểu về dòng xe được người Việt Nam ưa chuộng và mức giá mà người dùng có thể chấp nhận.

Đồng thời, Chery cũng lấy ý kiến ​​về tiềm năng chào bán 2 mẫu xe xăng SUV C và SUV B là Tiggo 5 và Tiggo 7 tại Việt Nam. ngoàira、ānglớnngànhlotôtôttrungquốcnàycũngngỏýsẽtìmytốitáctạiviệtnamybắttay

Tại thời điểm này, Chery chưa đề cập đến việc sản xuất xe điện.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, trong giai đoạn đầu, Tập đoàn Geleximco cũng sẽ vẫn tập trung sản xuất và lắp ráp xe ô to sửng cụng dụng độ. Tương lai, chiến lược của tập đoàn là sẽ theo đuổi phát triển các dòng xe xanh, sạch như Hybrid và EV.

July 22, 2022. Theo lộ trinh này, đến năm 2050, Việt Nam thay thế 100% các loại xe cộ chạy xăng, dầu bằng xe điện.

Chery Tiggo 7 – mẫu SUV hạng C được hãng xe Trung Quốc dự định giới thiệu khi tham gia thị trường ô toô Việt Nam.

trong cuộctraoāitrựctuyến vềkếkếhhochthâmnhnhậpthịtrường, lung tang you hu-giámchunccủacheryviệtnam chiasẻ: “thiviệtnam, chứkhôngchỉngnthuầnbầnbẩnbẩnxenh.”

「vìvậy、sựtrởilầnnày、cherydànhrấtnhiềuthờigianchhảosátthịttttttttttttthịtttttttttthịtttttttthịtttttthịtthvàmongmuốntìmchượcmộtghthiốitácthậts hóa cao và phù hợp với nhu cầu của người Việt”, ông Tang noi thêm.

Chưa rõ trong tổng sốn đầu tư lên tới 800 triệu USD, tỷlệ gop vốn giữa Geleximco và đối tác sẽ là bao nhiêu và cơ chế phân chia . tuynhiên、hìnhthứchợptácliêndoanhvới “or nglớn”ôtôtôtôtôtôtôtôlẽlàhướng鹿

Đây cũng là cách đi của hai Tập đoàn ô to tại Việt Nam là Hyundai Thành Công và Thaco và đã rất thành công. Nếu cú ​​bắt tay này diễn ra thì nhà máy Geleximco sẽ là sự hiện diện đầu tiên của nhà đầu tư Trung Quốc trongành sản xuất ô to Việt.

Chery là hãng xe xuất khẩu ô to nhiều nhất Trung Quốc suốt 19 năm liên tiếp. bởivậy、sựhợptácvớimột性Táclớnnhhưcherysẽlàsựchmbảovữngchchuỗicungứnglinhkiện cảnh “hậu Covid-19”.

Đó có thể là chìa khóa quan trọng cho sự thành công của Geleximco khi dấn thân vào “cuộc chơi 4 bánh”.

Sức hút ngànhôtô

chiasẻvớipv vietnamnet、性di dincụccôngnghiệp -bộcôngtheng cho hay、nhàmáysảnxuấtôtôgeleximcogeleximco mục tiêu xuất khẩu. Đây cũng là con đường mà VinFast đang thực hiện để trở thành một thương hiệu ô totàn cầu.

theo quytrìnhththtụcutư、sau khi động môi trường cũng như đáp ứng các điều kiện theo Nghị định 116 về sản xuất lắp ráp ô tô. Trên cơ sở đó, dự án mới được c cấp giấy phép đầu tư.

Vì vậy, giai đoạn này có thể hiểu là giai đoạn Geleximco đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để dự án trở thành hiện thực.

Tất nhiên, cách mà Geleximco triển khai sẽ khó “thần tốc” như thương hiệu ô to điện VinFast. Dự kiến, giai đoạn 1 từ năm 2024 đến 2030, nhà máy cóng suất sản xuất 50.000 xe/năm; giai đoạn 2 từ năm 2030 trở đi, công suất đạt 100.000 xe/năm.

Nha máy sản xuất và lắp rap ô to của Geleximco dự kiến ​​mới chỉ sản xuất các mẫu xe sụng động cơ đốt trong.

Dung lượng thị trường XE ô việt nam hàn hàn chỉt từ ạt từ 300.000-400.000 Xe/năm

Hyundai Thành Công hiện đang lắp rap hầu hết các mẫu xe mang Hyundai cũng đang ẩy nhanh tiến ộ xy dựng nhà may nhà 2 tại ninh bình. khi đi vào vào vào vào vào vào vàt ộ ộ ộ ả ấ ấ ấ ộ ộ ộ….. ũ ũ

Còn Thaco đã nâng cấp nhà máy lắp ráp xe mang thương hiệu Mazda lên công suất 100.000 xe/năm và thương hiệu KIA lên 50.000 xe/nam. Trong khi đó, hãng xe ô toô Việt VinFast đã đưa vào hoạt động nhà máy với công suất thiết kế 250.000 xe/năm và tơng lai là 500.000 xe/năm.

Sức hút nàn lan lan lan tớa tớa tới tới công tới công và và và và vừa ở Vietnam. Từnæm2021, mộtcôngtyvốNtronglĩcphẩcphẩmcũngsung x x x ũ ũ ũ ũ….. Ở ở ở ở ở ở ở ở ở ở

nhữngcon Conconngonnhữngdoanhnghiệpviệtnam’utưvàolĩnhvựcs các bước bướn vàn vàn vàn lựa ối tác chiến lược uy tín đ ã ã à à à à à à à à à à à à à à à à à à à ượ ượ ượ

cocũngcóthểlàtiền sexềcáckácdoanhnghiệpviệtchi saunhìnthấyhivọngtolớnkhiyutưvàomộtngànhcôngnghiệpw.

vớingườitiêudùngviệtnam、sựgópmặtcủanhiềudoanhnghiệptrongnướctham giavàolĩnhvựcs Người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn với giá cả hợp lý hơn. Nhưng để có thể thành công, những người đi sau cần có quyết tâm và phải theo đuổi mục tiêu đến cùng. Chỉ có vậy mới có thể tạo nên một nền công nghiệp ô toô Việt thật sạnh và bền vững.

Jia Khan

Bạn có góc nhìn về ngành công nghiệp ô to Vietnam?

You may also like

Để lại một bình luận