Thủ tướng Chính phủ Phạm Chính đi kiểm tra thực địa dự án đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Ảnh: Nhật Bắc.
nhữngthamsốtàichínhquantrọngnhhấtnhấcxáccox chnhcụhơnthuntạidựánthànhphần3 – .
Phương án trắc dọc mới
UBND TP. hànộivừacótờtrìnhsố05/ttr- ubndgửithủngchínhphủvbàbộkếhochhochvàyutưvềviệcthẩm tốc theo phương thức PPP thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội (Dự án thành phần 3).
Tại Tờ trinh số 05, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP.
cầnphảinóithêmrằng、dựánthànhphần3chínhlà“ngôiSao” Trong Công trinh do UBND TP. hànộilàcơquannhànướccóthẩmquyềnchượctrongnhhữngthamsốtàichínhchccụthểhóakhínhxínhxácnhkanh kanh chn chn chn ch kh kh kh h kh kh khhbánhchhóachnhxhですsở để UBND TP. Hà Nội tổ chức lựa chọn nhà đầu tư.
dựánchutưxâydựngngngvànhhoi4 -vùngthủủhànộigồm7dựánánthànhphần、trong hành (đường đô thị) theo hình thức đầu tư công và 1 dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phơng thức PPP.
Tổng chiều dài Dự án khoảng 112.8 km、bao gồm: 103.1 km đường Vành đai 4 và 9.7 km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài – Hạ Long. Dựán sẽ giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh với chiều rộng từ 90 đến 135 m; thựchiệnchutưphânkỳngcaotốcvớiquymô4/6lànxe、hạnchếtốc thác an toàn, hiệu quả. Đầu tư phân kỳ đường song hành (không liên tục) với quy mô mỗi bên rộng 12 m.
Thamsốtài ChínhchầutiênchượcXácXácchanh trongbáocáocáonghiêncứukhảthidựánhphphphphphần3chínhlàtổngmức
cụthể、tổngmức鹿utưdựdựthànhphần3 6/2022 của Quốc hội. Trong đó, vốn nhà nước tham gia là 26.730 tỷ đồng (vốn ngân sách trung ương 18.313 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phưng là 8.41 t) 7; vốn nhà đầu tư thu xếp là 29.790 tỷ đồng, chiếm khoảng 52% tổng mức đầu tư Dự án thành phần 3.
Trongbáocáonghiêncứukhảthithi hhiounsơbộbộbộngángánsửdụngnguồnvốnngânsáchnhànướchỗtrợtrợtrợtrợtrợtrợtrợdựthrợtro , đoạn tuyến Quốc lộ 6 đến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (gồm cầu Mễ Sở), cầu Hoai Thượng, tuyến nối trên địa phận Bậh
Chủ tịch UBND TP. hànộichobiết, nylàchiphídựkiến deer 9.7 kg). trong giaiāạni、mặtcắtngangtrêntuyếncaotốcotốcbảoquymô4lànxe(mặtcắtngang ngrộng17 m、bềrộngcầu17,5 m; 5 m) và 8 nút giao liên thông hoàn chỉnh giao cắt với đường hiện trạng bảo đảm khai thác an toàn, hiệu quả.
Để đảm bảo phát triển đồng bộ, lâu dài giữa hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị cũng như giải quyết các giao cắt hai bên tuyến, tạo không gian phát triển mới, phù hợp với định hướng phát triển không gian đô thị các địa phương, UBND TP. Hà Nội kiến nghị lựa chọn phương án trắc dọc đi cao khoảng 62% chiều dai Dự án. MộtSốHOạNTUYếNVớICHIềUDàiKHOảNG42,64km、Trong焼hànộiLà14,78km、HưngYênlà8,85km、bắcninh 19,01 km đô thị, công nghiệp, UBND TP. Hà Nội chọn giải pháp thiết kế đi thấp để phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn, bảo đảm hiệu quả đầu tư.
“nevớicácoạntuyến sex toren khao, cơquannhànướccóthẩmquyềdựkiếnchiềucaocầucạnlà gầm cầu phục vụ giao thông đô thị”, Tờ trinh số 05 số
Rõ hình thức chọn nhà đầu tư
Liên quan đến lãi suất vốn vay – tham số tài chính được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm, Tờ trình số 05 cho biết, TP ngày 21/12/UB ND.22/12/2 hànộicombvìnbảnsố4297/ubnd-ktthnghịngânhàngnhànướcch chch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch ch chchỉngmạilàvietcombank、bidv vietinbank cung cung conc conbank cong 2018/tt -btcngày2018củabộtàichínhquy quy y cuy y ynhmộtsốnộidung dungquảnlýtàichínhhvớidựán鹿u theohìnhthứnhnh nhng
Tuy nhiên, đến thời điểm UBND TP.
hiểbảotiếnchviệctrình, thẩm -nhbáochiêncứukhảThi, nunvịtưvấn 2020) và ước tính mứi vhời đi ểm tháng 12%/năm.
Về mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư、UBND TP. hànộichobiết、theo quy quynhtạithôngtư22/2022/tt-bgtvtngày31/8/2022củabộgtvt、chiphísửngvốnchủseởhữucótínhh 13,38%/næm(TrenCơSởLãiVayHuy’NgVốN’UTưBìnhQuânthuthu thung 10/2022là10 ,17%/næmvàtỷlệlạmphátrungb dedication giai gia nam).
Trên cơ sở đó, tư vấn đã ra soát mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư với 2 kịch bản. thikịchbảnthứnhhất、mứclợinhuậncủanhàchầutưlà11,77%/nîmtrêncơthamkhảocácd kịchbảnthứhai、mứclợinhuậncủanhàchầuthutưcấcấn性nhlà13,3%/nîmtrencơkếtquảkhảosátsựquantâmcủanhà xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội thực hiện.
Tính khả thi của dự án về mặt tài chính cũng được đánh giá theo 3 phương án chi phí sử dụng vốn.
cụthể、phươngán1 -mứclợinhuậnphầnvốnchủhữulà11,77%/nîmvàmứclãisusuấtphầnvaytạmtínhlà10,17%/næm án đã được phê duyệt. Phương án 2 – mức lợi nhuận phần vốn chủ sở hữu la 11.77%/năm và mức lai suất phần vốn vay tính là 11.2%/ năm.
theophươngán1thìnguồnthucủadựánhphphần3zmbảokhảnîngthuhồivốivốnchhonhàchutưbottrongkhoảng22nîm, 11thángkhangv bvh.ngứngứngứngbh.
vớIPHươNGán2, vớimứClợinhuinhuậnphủnchữnchữuvàlãuvàlãuvàlãuvàlãnvaythìngu thu thu theo pHươnguN3 thì THITHIIAN Hoàn vưho ầ ầ á á á Kho ầ ầ ầ á á khà ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ ầ
Lãnh đạo UBND TP. hànộichobiết、性vớiphươngán2vàphươngángán3、tổngmứcầ(baogồmlanh vay)củadánvượtquátổngmứcutư Mặt khác, với thời gian thu phí dài sẽ không hấp dẫn các nhà đầu tư tham gia dự án. さようなら、UBND TP。 Hà Nội kiến nghị phương án 1 để báo cáo các cơ quan liên quan xét quyết định.
Nếu chọn phương án 1, thì 4 chỉ tiêu tành xét dự át que khátoch Cực, trong đó giá trị hiện tại ròng (NPV) 47,11 ton (npv) 47,11 ton; tỷ à à à à à à à à à à à ấ ấ ỷ ỷ ỷ ỷ ỷ ỷ ỷ; ỷ ỷ ỷ chính (IRR) là 10,47%; tỷ suất lợi ich – chi phí (B/C) của dự án là 1,001 (>1); tỷ suất chiết khấu của dự án là 10,43%; 22 năm, 11 tháng.
“Kết quả tính toán, phân tích hiệu quả tài chính cho thấy Dự án thành phần 3 theo phương thức PPP đảm bảo hiệu quả trtài chính 5”
Trước deer, vàotháng 10/2022, sởkếhochch vàchutưhànội deer phát deer thôngbáokhảosátsựquantâmcủanha deer utư deer vớid
Tại thời điểm hết hạn nộp hồ sơ quan tâm (9h ngày 11/12/2022), chỉ có 1 nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm oàn Tât & T quan tâm. theo quyquyịnhtạinghịnhsố35/2021/nit -cpngày29/ 3/2021quy 3 là đấu thầu rộng rãi trong nước, không thực hiện sơ tuyển.
“nelàchiềukhábấtngờ, bởitrướcdựánthànhphần3 -xâydựngng caotốcvànhhdeer lĩnh vực giao thông nhận xét.