Trang chủ Kinh doanh Sắp trình Bộ Chính trị dự án sắt tốc độ cao Bắc – Nam hơn 58 tỷ USD

Sắp trình Bộ Chính trị dự án sắt tốc độ cao Bắc – Nam hơn 58 tỷ USD

qua admin
0 nhận xét

Dự án đi qua 20 tỉnh, thành phố

Trongbáocáogửibanchỉchoạocáccôngtrình, dựánquan troungquốcgia, trọngng deer mmớiy, bộ duan đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Theo Bộ Bộ GTVT, từ năm 2005 đến nay, Bộ GTVT đã triển khai nhiều nghiên cứu về đường sắt độ cao. Nîm2009、báocáonghiêncứutiềnkhảthidựán(bcnctkt)dựánchhộchộingthẩmynhnhànướcthôngqua、bộchínhtrourịthanh ch ch Tuy nhiên, tại kỳ họp Quốc hội tháng 5/2010, dự án đường sắt tốc độ cao chưa được thông qua.

Thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung và chỉ đạo của Thủ tướng, thời gian qua Bộ GTVT đã rà soát, bổ sung hoàn thiện BCNCT. Trong quá trinh nghiên cứu, Bộ GTVT đã tổ c nhiều hội nghị, hội thảo lấy ý kiến của các cơ quan, các chuyên gia, nhà khoa học;

Bộ GTVT đã tổ chức lấy ý kiến ​​các Bộ, ban, ngành liên quan. ChínhPhủ、Ban kinhtếtrung Tiếp thu tất cả các ý kiến, Bộ GTVT đã hoàn chỉnh BCNCTKT và trinh Thủ tướng vào tháng 2/2019. vớiquymôthuộctiêuchídựánkuantroungQuang gia、ngày11/ 7/2019, thủtướngcóquyếtchnhsố859/q’ttg ttg ththànhlậphộingngnh nh nh nhnh

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam dự kiến ​​được trình trong tháng 9 tới đây.

theochươngtrìnhlàmviệccủabộchínhtrị, banbíthưn^2021vàêkiếnchỉchocủacủacủacocủagtvt gtvt .

báocáocủabộgtvttrìnhbanchỉcho、cáccôngtrình、dựánquantrọngquang gia、trọngchngànhgtvtnêur ngnêur ng Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trinh số 09/TTr-BCSĐ ngày 20/9/2021. Tuy nhiên, do dự án đang được Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định nên Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã gửi Văn phòng Trung ương Đảng đề nghị báo cáo Bộ Chính trị cho phép lùi thời hạn báo cáo về chủ trương đầu tư dự án đến khi có kết quả thẩm định của hội đồng thẩm định.

dựánch ngsắtthccaobắc -nam chi qua qua qua qua qua 20tỉnh、thànhphố:hànội、hr nam、nam’nh、ninhbình、thanhhóa、nghệan、hàtĩnh Nẵng、Quảng Nam、Quảng Ngai、Bình Định、Phú Yên、Khánh Hòa、Ninh Thuận、 Bình Thuận, Đồng Nai, TPHCM. Điểm đầu tại ga Ngọc Hồi – TP Hanoi, điểm cuối tại ga Thủ Thiêm – TPHCM.

Tốc độ chạy tàu tối đa 320km/h

nghiêncứucủabộgtvttrìnhcáccấpcóthẩmquyềncho bi Đoàn tàu sử dụng công nghệ động lực phân tán, tốc độ khai thác tối kho20km/3km

Tổng mức đầu tư dự kiến ​​toàn bộ dự án khoảng hơn US$58. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) 1,98 tỷ USD; chi phí xây dựng 31,58 tỷ USD, chi phí thiết bị 15 tỷ USD; ,82 tỷ USD; chi phí dự phòng 4,07 tỷ USD.

Nghiên cứu dự án đề xuất phương án phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Đầu tư đoạn Hà Nội – Vinh và đoạn Nha Trang – TPHCM chiều dai 665km. Tổng mức ầu tư tư dự kiến ​​24,72 tỷ usd; trong đn bị ầu tư tư cho to àn giai đoạn 2020-2026, THI công giai đoạn 2027-2031

Giai đoạn 2: Đầu tư đoạn Vinh – Nha Trang để nối thông toàn tuyến, chiều dài 894km. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​33,99 tỷ USD; trong đó khoảng năm 2040 đưa vào khai thác đoạn Vinh – Đà Nẵng; khoảng năm 2045-2050 khai thác đoạn Đà Nẵng – Nha Trang.

trướcco、theobộkếhochvàchutư、kếtquảtquảmtracủaliêndanhtưv Các vấn đề gồm: Lựa chọn cấp tốc độ thiết kế và khai thác; hướng tuyến và kết nối với các mạng lưới giao thông trong và ngoài nước; tổng mức đầu tư và phương án huy động vốn…

làdựáncóquymô、tổngmứcầutưrấtlớn、côngnghệphứctạp、cóảnhh ngrấtlớn、lâudàinh h ngrấtlớn、 rằng cần đánh giá kỹ lưỡng các vấn đề liên quan, do đó tiến độ thẩm định có thể kéo dai.

You may also like

Để lại một bình luận