Trang chủ Kinh doanh Sở GTVT TP HCM lên tiếng về việc Bến xe Miền Đông mới ế ẩm, gây lãng phí

Sở GTVT TP HCM lên tiếng về việc Bến xe Miền Đông mới ế ẩm, gây lãng phí

qua admin
0 nhận xét

Phóng viên: Thưa ông, vì sao một bến xe được đầu tư hiện đại như Bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới đưa vào hoạt động gần 2 năm nhưng lượng khách đến bến chỉ đạt vài chục khách một ngày?

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở G TVTTP HCM: CónhiềunguyênnhânkháchquanlẫnchủquankhiếnhoạtđộngBXMĐmớichưađạthiệuquảnhưkỳvọng Thứ nhất, do hệ thống hạ tầng kết nối quanh bến xe này chưa hoàn chỉnh, trong đó nhiều dự án vẫn đang triển khai và 1-2 năm tới mới hoàn thiện như tuyến metro số 1 (dự kiến ​​cuối năm 2023 mới vận hành), dựán mở rộng Xalộ Hà Nội vẫn còn dang dở đoạn điqatỉ nh Bình Dương haychưaxây dựng cầu

Thứ hai, doảnh hưởng của dịch bệnh, việc đi lại của hành khách sụt giảm. Bên cạn hđó, cáchãng hàng không giárẻ đang phát triển, thuhút một lượng khá chđi các tuyến đường dài. Thứba, tình trạng xedù bến có c chưa xử lý triệt để, vẫn hoạt động trongnội thành, nhất là khu vực tự

Về chủ quan, chủ đầu tư BXMĐ mới là Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan đất đai với Sở Tài nguyên – Môi trường, nên chưa thể cho thuê dịch vụ vì chưa được giao đất.

Như ông đã nói, để hoàn thiện hạ tầng kết nối đến bến xe này phải mất 1-2 năm nữa, trong thời gian này, không lẽ chúng ta vẫn chấp nhận tình trạng đìu hiu, lãng phí ?

Các dự án kết nối với BXMĐ mới như kể trên hiện đang được Sở GTVT TP HCM đốc thúc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ dù một số dự án gặp vướng mắc về mặt bằng. Tuynhiên、chúngtôikhôngchờmàđãthựchiệnmộtsốgiảiphápthựchiệnđượcngay。

Cụthể、SởGTVT TPHCMđãchỉđạoTrungtâmQuảnlýgiaothôngcôngcộngThànhphốràsoát、mởmớicáctuyếnxebuý Hiện nay, đã có 4 tuyến kết nối trực tiếp vào sảnh của BXMĐ mới gồm tuyến 55, 56, 93 và 16. Dự kiến ​​sẽ đưa tiếp các tuyến 150, 601, 602, 603, 604 vào tận sảnh bến xe này và nghiên cứu mở thêm tuyến xe buý t mới lộ trình giữa bến xecũvà bến xemới.

Ngoàira, Vinbuscũngđềxuất mở 2 tuyến xebuý t kết nối từ nội thà nhđến BX MĐmới nhưng phải chờ

Phó Giámđốc Sở GTV TTPHCMVõ Khánh Hưng thông tin

Chúng tôi cũng thông báorõ, hành khách đixe buý tsẽ được manghà nhlý, hà nghó alên xevà không quá 10 kg.

Nhiề ungười chorằng ngoà inhững nguyên nhân êut rên, thực trạng “xedù bến có c” cũng góp phần đẩy BX MĐm Vậy, SỐm Vậy

Để xử lý tình trạng xe dù, bến cóc, từ tuần sau, Thanh tra Sở GTVT TP HCM sẽ tăng cường một đội phối hợp cùng CSGT, công an địa phương tuần tra xử lý tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động quanh khu vực bến xecũ và bến xe mới. Song song đó, tăng cường lắp mameraghihình “phạt n guội” trên cá ctu yến đường này.

Liệu lộ trình didời BX MĐcũra BX MĐmới có giãn ranhưý kiến ​​của Samco khichờ tu yến metrosố 1đi vào hoạtđ

BX MĐcũ hiện nay chưa có quy hoạch chitiết 1/500. The oquy hoạch cũthì có 2 phần, trong đó 6,2 ha củ a bến xedàn hlà mbãi đậuxe buýt, 0,7 hadành choxekhá chliên tỉnh. Thến hưng, quarà soát, diện tích thực tế không còn đủ. Sắp tới, Sở GTVT TP HCM sẽ phối hợp với Samco đánh giá lại, cần thiết sẽ đề xuất bổ sung quy hoạch làm bãi lưu đậu cho 1 số tuyến hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua Quốc lộ 13, Quốc lộ 14. Vì cáctu yến nài nếu dờiqua B MĐmới sẽ đi vòng một đoạn kháxa, hành khách vàn hà xekhó chấp nhận

Tuynhiên、theotôikhôngnhấtthiếtphảichờđếnkhituyếnmetrosố1vậnhànhmớididờitoànbộcáctuyến Việcdidờiphụthuộctiếnđộgiảiquyếtcácvướngmắccủachủđầutưnhưhoàntấtpháp

Tôicũngkhẳngđịnhhiệnnay、nhàxeđãdidờirabếnmớikhôngđượcđónrướckháchởbếncũ、 Riênghànhkhách、SởGTVT TPHCMkhuyếncáovàobếnđónxenhằmđảmbảoantoàn、quyềnlợicũngnhưtạo

You may also like

Để lại một bình luận