myself Kin Doan từ năm 7 tuổi
Chân dung’s startup “nhí” Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (Ảnh: NVCC).
nguyễnhoàngbảongọc (sinhnîm 2007, quêtuyênquang)
Nữ sinh 10X cho biết, từ khi còn ở độ tuổi mẫu giáo, trong các trò chơi “đồ hàng”, Ngọc rất thích chơi bán hàng. Khichơicùngmẹ、ngọcclàmquenvớicác “giaodịch” muabángiốngnhưt、việctroungbàysảnphẩm、giớmviệnviệnviệm、
Năm 2014, Ngọc nhận thức ràng hơn về việc bán hàng khi chỉ mới học lớp 2. Nhờ gợi ý của bố mẹ, cô bé bắt tay vào dự bỡn.
“lúcā、vớimộthọcsinhlớp2 nhưem ththhâuchuẩnbịnguyênliệuthôicũngkháphứctạp。thchọnquảbưởisao cùibưởivừadaivừagiòn。thợnấuphảicanh sao chokhiîòn、hạtoỗbởmềmmtan trongmiệngvàyặcbiệ
Những ngày đầu bắt tay vào công việc, co gái 10X phải loay hoay với nhiều khó khăn. Vì còn học ở trường, Ngọc phải sắp xếp thời gian sao cho cân bằng giữa khởi nghiệp và học tập. Những buổi chiều cuối tuần, Ngọc tranh thủ luc chuẩn bị nguyên liệu nấu chè, rồi nghe hội thoại hoặc các bài hát tiếng Anh đốốể”.
Ngoai ra, doanh số bán hàng lúc đầu còn rất khiêm tốn.

Ngay từ nhỏ, Ngọc nhờ bố mẹ hỗ trợ t học nấu chè, thành công bán hàng nghìn cốc mỗi tháng (Ảnh: NVCC).
“Cũng có vài lần gặp khách hàng khó tính, em chọn cách lắng nghe và cảm ơn khách về những góp ý đó để hoàn thiện sản phẩm hân”.
Bằng những nồi chè bưởi đầu tiên, Ngọc đem bán cho các cô chú trong xóm. Sau đó、em rút kinh nghiệm từ lời nhận xét của khách hàng、nâng chất lượng sản phẩm và lan rộng đến nhiều đối tượng khách hơh hơn hơn です. Thấy công việc kinh doanh thuận lợi, Ngọc chính thức tạo dựng thương hiệu “Bống Che Bưởi”.
Năm 2018, sau gần 4 năm nấu chè và bán chè, Ngọc tiến tới mục tiêum nhiều cửa hàng ở các tỉnh, thành khác. Cần thêm vốn và có người đồng hành, cô gái quyết định tham gia chương trinh Shark Tank để gọi vốn đầu tơ.
“EmrấtkĩcáckĩcáckựcácọivốncọAmùAmùAm kinhnghiệm, kinhnghiệm, vàthcsựtbấtng cơ hội ượ em ược gỡp gỡ, giao lưu và họ họ hỏ TITHên bốn bốn bốn bốn bốn bốn bốn bốn bốn bốn bốn bố đ đ đ đ đ ẻ ệ 、 ỡ ỡ
Những ngày thấp điểm, em bán được tầm 50 cốc/ngày. Riêng thời điểm đông khách như dịp lễ, em bán được 400 cốc/ngày. Sau khi gọi vốn thành công trên Shark Tank, đơn đặt hàng tăng lên rất nhiều. Mỗi tháng, trung bình Ngọc có thể bán được 1.000-2.000 cốc chè.
Không chỉ bán lẻ, cô gái 10X còn giao sỉ cho chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội để có thêm kênh giới thiệu sản phẩm. Khách hàng của món chè bưởi đa số là khách quen, biết đến thương hiệu qua các kênh truyền thông, hoặc được khách cũ của quan giệi.
Từ những đồng tiền kiếm được, năm 14 tuổi, Bống nhờ chị đứng tên hợp thức hóa chứng từ để đầu tưứng khon.
“bốmẹlànguồn sex nglựclớnnhnhất, Ngọc noi.
Chia sẻ về bí quyết kinh doanh, cô bé cho rằng, quan trọng nhất là phải có sự sáng tạo và lòng kiên tri. Sáng tạo để làm nên sự khác biệt cho sản phẩm, cho thương hiệu và kiên tri để có thể vượt qua ược những khān. khāng dừng lại lại ởó ởó ởó, việc họi vàti v ếp thu những kinh ngriệm của những người đi trấng cết cết.
Đam mê làm thiện nguyện

Bảo Ngọc gọi vốn thành công trên Shark Tank (Ảnh: NVCC).
Dù Công Việc bận rộn, “bà chủ” tiệm chèm chèm cốNG ốp xếp thời gianh hoạt. bữa tối, cô bé còn tranh thủ 30 phút để tập thể thao.
Hoàn thành thói quen đọc sách vào buổi tối, Ngọc tiếp tục dành thời gian cho dự án “Nuôi Em Tuyên Quang”. Sau Shark Tank、ngọcnhhận性nhchọcbổngtiếnganh、性comnngữngnhiềuhơ、cóthêmnhữngngườibạngiỏigiangvềngônngữnh。 Cuối tuần, Ngọc sẽ đến lớp tiếng Anh và 2 bổi cho dự án “Chè bưởi Bống nấu”.
“nhìnthìcóvẻlàkínlịchnhưngemvẫnsắpxếpthờigian sex comtthểđmmuasắmthcphẩmcùngmẹ, học sinh về bảo vệ môi trường”, cô be 10X cho hay.
Ngoài việc học tập và kinh doanh, cô bé còn phụ trách một câu lạc bộ bóng rổ, tổ chức tập luyện cùng các bạn học sinh cấp 3.
vềldựán “nuôiemtuyênquang”, ngc chiasẻyylàmộtựánkếtnốtnốtnốICác “anhchịnuôi”, nhhỗtrợcácemhọcsinnon non cầNG những bữ ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ă ô
Cô be 15 tuổi tâm sự, bản thân Ngọc luôn mong muốn các em nhỏ vùng khó khān được hỗ trợ tốt nhất. làdựánngọcrấttâm鹿C、bởinếucótthêmnhiềungườiquantâm、nhiềunhiềunhiềunhhnhỏvùngkhkhókhkh kh kh kh khm
“Cácemkhôngphảimangtúimanguội tốt hơn cho việc học lớp 1. hiện tại dựn đang hỗ trợ gần 200 emhỏ, với tổi tổng khoảng 240 triệu ồng/năm”.
sắptới、ngọcxácchnhdànhnhiềusựquantâmtớiviệchọctập、ngc comcnềntảngcơb Bên cạnh đó, cô be 10X sẽ học thêm các kỹ năng mềm. Bởi Ngọc thấy bản thân phợp với khối ngành kinh tế – xã hội, nên các kiến thức ấy sẽ phù hợp phục vụ cho công việs.