Trang chủ Kinh doanh Tại sao khách hàng phải trả phụ phí nắng nóng cho tài xế Grab?

Tại sao khách hàng phải trả phụ phí nắng nóng cho tài xế Grab?

qua admin
0 nhận xét

Tôi đặt một đơn ship đồ ăn, giá vận chu yển chỉ 16.000 đồng, nhưng lại phải cõng thêm’phí nắng nóng’,

Từ 6/7, Grabáp dụng thu thêm hụ phí nắng nóng tạicácđịaphươngvớimức5.000đồngmỗichuyếnGrabBike、đơnhàngGrabFood、GrabMartvà3.000đồngvớidị Phụphísẽđượccộngtrựctiếpvàogiácướchiểnthịtrênbiênnhậnkhitàixếnhậnchuyếnxe。 Cục Cạnh tranh & Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab trước ngày 18/7 phải cung cấp danh mục, làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí và việc thu phụ phí nắng nóng, cách phân chia với tài xế … Tuyn hiên, hiện doanhng hiệp vẫn chưa có báo cáo giải trình.

Việc chậm đưar a lời gải thích từ phía Grab khiến đây tiếp tục trở thành đềtài gâytran hluận. Độc giả Trantron Gien chorằng, vấn đềchi trả phụ phínắng nóng nên là trá chn hiệm của doanhng hiệp chứ không phải khách hàng: “Tại sao thời tiết nắng nóng, phía công ty quản lý không tăng mức thu nhập để chia sẻ với tài xế, như giảm các phí hoa hồng, ăn chia trên đơn chạy, mà lại bắt khách hàng phải trả. Một đơn ship đồ ăn, giá trị vận chuyển là 16.000 đồng, nay lại phải cõng thêm đủ loại phí như ‘phí trời nắng’, ‘phí đơn hàng nhỏ’ và ‘phí nâng cấp dịch vụ’. Như vậy liệu có thỏa đáng?”.

Đồng quan điểm, bạn đọc Tuansao nhận định: “Tôi không hiểu phụ phí đó được tính toán kiểu gì? Nghĩ đơn giản, nếu không có khách hàng thì Grab chạy bằng gì, sống bằng gì? Doanh nghiệp sinh ra để cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Còn chuyện lương bổng, chiết khấu, hoa hồng, đãi ngộ thế nào là của trong nội bộ doanh nghiệp. Không thể áp thuế phí này nọ cho khách hàng chịu hết được. Nếu cứ như thế này thì khách hàng sẽ quay lưng với dịch vụ thôi”.

“Tip riêng cho tài xế là một chuyện, đó là tùy tâm và hầu như ai cũng làm ở những thời điểm mưa bão hoặc nắng gay gắt, tài xế phải chờ lâu, tắc đường… Nhưng chuyện đưa ra lệ phí và bắt khách hàng phải trảl ại là chyu yện khó chấp nhận. độc giả VIP nói thêm.

>> >> Nhiều câu hỏi vụ Grabthu phụ phí nắng nóng

Đây là lần đầu mộtứng dụng gọi xethu thêm hụ phí nắng nóng. Trước đó, Grabcũng từng thuphụ phí 2.000 đồng mỗi cuốc xe Grab Bikenếu khách đểt à i xếch ờ quá 5 phút.

Trongkhi đó, đánh giácâuchu yện với một góc nhìnkhác, bạn đọc Hunha chorằng: “Mọi người đều đối diện với thời tiết nắng nóng nhưng mức độ khác nhau. Ví dụ tôi làm công nhân nhưng nhà máy tôi làm việc có hệ thống điều hòa 24/7, có thể nói dù ngoài trời có nắng 40 độ C hay rét 10 độ C thì trong nhà máy lúc nào cũng duy trì ổn định 25 độ C. Khi đi làm và đi về, tôi đều có xe công ty đưa đón, nên ảnh hưởng bởi thời tiết cực kỳ ít.

Còn những nghề phải ra ngoài đường như tài xế Grab thường xuyên phải đối mặt với các trạng thái thời tiết cực đoan như nắng gắt, lạnh giá, mưa bão mà không có cách nào chống đỡ cả. Nêntôithấytăngphụphíđểđộngviênhọlàmviệclàđúng。 Trong khimình đượ clà m việc trong môi trường mát mẻ, sạch sẽ, thìngười taphảợềềợ ợ ợ ợ ợ ệ

Chorằng quyết định hhu phị phí nắng nóng của Grab không là mản hhưởng đến quyền lợi của khách hàng IT kid nhấn mạnh: “Grab không phải là công ty quản lý mà chỉ đơn giản là đối tác của tài xế và ăn chia hoa hồng trên mỗi đơn kiếm được cho tài xế thôi. Họ chỉ là đối tác của nhau, không phải bên sử dụng lao động, khách hàng mới là người sử dụng lao động (của cả Grab và tài xế). Việc phụ thu thời tiết phải là thỏa thuận giữa khách hàng và người cung cấp dịch vụ, cụ thể ở đây là khách hàng và tài xế.

Vấn đề là tài xếcó muốn thu thêm píđó hay không? Tôi ghĩ chắc chắn là có. Và Grab chỉ tăng phí dự atheonhu cầu củ at à i xế. Nếu đa sốt à i xếk hông muốn thuthì Grab tăng mới làsai. Còn khách hàng chỉ đơn giản là cân đối gữa chi phí và dị ch vụ có phù hợ p với mình hay không? Nếu không hợp thì chọn bên cung cấp dịch vụ khác. Đó là kinh tế thị trường “.

Lê Phạm tổng hợp

>> Quanđiểm của bạn thến à o? Gửi bài tại đây.. Bài viết không nhất thiết trùng với quanđiểm vn Express.net.

You may also like

Để lại một bình luận