Trang chủ Kinh doanh Thạc sĩ học Mỹ về nước bán hàng online kể bí kíp “chốt trăm đơn” mỗi ngày

Thạc sĩ học Mỹ về nước bán hàng online kể bí kíp “chốt trăm đơn” mỗi ngày

qua admin
0 nhận xét

He lộ từ người trong cuộc về bí kíp chọn mặt hàng để “chốt” cả trăm đơn online mỗi ngày

sauthángngày “trầydatrocvẩy” trênthịtroung, tôirutrac 3tiêuchíchízbắttoầuchongườibánmớilà: mứccạnhtranhthấp, deer yyy nhul

Một buổi sáng Sài Gòn, toi trò chuyện với một người bán Shopee với sảm “rất ngách”, rất đặc biệt phục vụ riêng cho những. Người bán hàng này đang rất thành công với sản phẩm đó. vàrồihômnay、tôiChợtnhhớlạichuyệnokhicóbạnhỏi: “

Với những ai có nguồn lực hạn chaế, lời khuyên đưa ra là bạn đừng tham chọn “ngành hot”, doanh số chục tỷ đồng hay trăm tỷ đồng cà l. Thay vào đó, hãy tìm kiếm “miếng bánh” phù hợp bản thân có thêm tiền rồi, có thêm kinh nghiệm rồi thì… tham lam sau cũng được.

cáchhy 3-4nîm, tôicũnglàngườimớivớiviệcbánhhàngtrêncáctrangthươngmạiy yntửvàc Bán như thế nào?

Tôi va vấp nhiều. Khi ấy thì tôi rút ra được 3 tiêu chí lựa chọn để bắt đầu cho người mới là: mức độ cạnh tranh thấp, đối thủi t y

Nghĩ thị trường “ngon ăn” nên bán đủ thứ theo “trend”. Kết quả: “Chết”!

Đầu tiên, sản phẩm không quá cạnh tranh sẽ giúp bạn “thở được” trong giai đoạn đầu.

Hồi xưa tôn may in. Vài thung ầu, lêm, lắm, cứ nghĩ “làm gìm gìm gìm gìm gìi ngrõu rõu kỹ càng ngriệm mảng này là lố 0. kHi ấ y chấy ngườy ngườy ngườ y àNG trung quố làm “ngon ă n”

Ngành hàng thời trang không dễ ăn cho người mới khi mức độ cạnh tranh cao, nhiều đối thủ lớn dù lợi nhuận cao.

Bán áo thun nam được 3 tháng, cửa hàng của toi cũng lên top tìm kiếm ở Tiki. Song về sau, toi cũng phải đóng shop vì “không thở được”. côngsức “kéotop”quámệtmặcdùlượngtìmkiếmcao、nhu chaonhhưngsau khitiếpcậnhếtthp xung quanh、lúc ” bơibiển” cũng… nhiều không kém.

Vàtấtnhiên, tôikhông vững vềlượngtruycậpmảngthờitrang. Chạy quảng cáo thì cũng không tốt. Giá sản phẩm bán biên lợi nhuận hẹp nhưng nhiều người còn bán lỗ cơ và việc thi đấu với cả một “sân vận động đối phối phủê”. Tôi rút lui sau khi thanh lý cho một shop đầu Hà Nội thì lỗ đâu đó cũng 50 triệu đồng tiền hàng.

thếlàcònmay, chứtôinhìnthấynhiềungườibánáothuncảtròmnghìnyơibâygiờlỗcònkhôngdámkêu, nxưởngti Tôi thì yếu thì lại tìm lối đi khác.

Thạc sĩ học Mỹ về nước bán hàng online kể bí kíp chốt trăm đơn mỗi ngày - 2

Không cần biết thị trường lớn đến cỡ nào, nếu bạn không kiếm được tiền thì vô nghĩa. Không quan trọng thị trường có nhỏ như thế nào, bạn cầm tiền đút túi chắc chắn tối bạn ngủ cũng ngon hơn bình thường.

yếuthứhaixxácx nh laovàothịtrườnglàyốiyếu、sau khi chhi chhchọcthịtthng cotcạnhtranhthth th th th th th ththìtôingóngayxem10tonhhhất được không, ý là “ngồi lên đầu” họ được không (ngồi lên đầu: hiển thị vị tri ưu tiên hơn họ – PV).

Bán ổ điện và có doanh số “khủng” sau khi đã rút ra bài học

Tầm thời gian này năm ngoai, tôi bắt đầu bán ổ cắm điện sau khi đã nghiên cứu về mặt hàng này từ hồi đầu năm.

Lúc đó thị trường có 3 “ông lớn”. ショッピング đầu tiên tập trung sản phẩm, tuy nhiên thiết kếcũ, không có gì đặc biệt. ショッピング thứ hai thì sản phẩm giá rẻ qua、ショップ thì thập cẩm cả trăm sản phẩm chắc không vận hành tốt.

Và toi thấy tất cả đối thủ lớn nhất đều không shop nào làm ngoại sàn, kéo từ Youtube, Facebook, Tiktok về cả.

Kết quả sau 1 năm, toi bán được 50.000 chiếc ổ điện với giá cao nhất thị trường. Tôi nghĩ trường hợp này thành công không hẳn là mình khỏe mà phần lớn toi “thằng chột làm vua xứ mù” vì đối thủ mình yếu. Thử tưởng tượng cũng vẫn là toi bây giờ đi bán áo polo, cạnh tranh với ông lớn hiện tại thì cũng không có cửa.

yếutốcuốicùnglàlợinhuậntốt、chắcchắnbâygiờaimàkhuyênbạnbántúilỗvớigiá19.000 bỏ tiền đi khách sạn 5 sao ở 1 tuần về cho sướng còn hơn. Có thể cái này đúng với thời kỳ đầu 2017-2018 khi Shopee trợ giá nhiều, freeship nhiều, truy cập giá rẻ và bạn được ” bơm” liên tục.

Nhưng bây giờ khác rồi. Shopee đang “hut máu”, đua nhau bán lỗ thì đúng là cầu được ước thấy, lỗ bền vững luôn. họcậpnhhậtthuậttoánnghìnmắtnghìnhiểnthịcượcgần1nîmrồikéotruycậprẻ、thìsaubạnhホアンホ。 Khách như vậy thì không phải là kiểu khách hàng mà người bán nào cũng ước mong.

Lợi nhuận tốt không pHải là là bạn nhập 100.000 ồng vền bán 5 triệu ồn ếu nếu nếu n ồn pẩm của bạn không tƻơng.

Tin toi đi. Về lâu dai, chị em mua túi 150.000 đồng chắc chắn “yêu” bạn hơn người mua túi 9.000 đồng mà bạn vẫn có lợi nhuận tốt. Trên Facebook có mấy bạn hay nói thà bán giá cao lãi nhiều còn bán bán giá rẻ lai ít thực ra cũng có lý ra phết.

“Rẻ” hay “hời”?

Tiến thêm một bước nghiên cứu về hành vi khách hàng. Cảm xúc “có lợi”, “được hời” luôn thúc đẩy mạnh mẽ hơn cảm xúc “mua rẻ”. nếumọingười鹿go gun鹿yytôixâydựngshopmớibánổcắmyện Không có cảm xúc nào mạnh mẽ bằng “hời”, “được lợi”.

Tôi tung ra 4 lần mã giảm giá 50.000 đồng trên Facebook cá nhân, dành cho những người may mắn đọc được bài viết đó. Có 300 người lưu mã và 189 người mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi chốt đơn cực kỳ cao vì đơn giản họ thấy được lời 50. Bình thường, họ sẽ không mua được ổ cắm điện với giá 200.000 đồng mà phải mua 250.000-270

Tuy nhiên, theo mọi người bán 200.000 đồng thì toi còn lãi không? Tất nhiên là vẫn lãi rồi và nếu mà tôi bán giá rẻ ngay từ đầu 200.000 đồng thì sẽ rất khó cho đồtôi làm bất kỳ mộyt kưnà n.

khibạnbánmộtsảnphẩmgiácaomkháchhỏi “contthểbánrẻhơnkhông? cũng mua giárẻ đó.

Câu hỏi đó có 2 ý ngrĩa, ầu tiên là họ họ ồ ý ý với sản phẩm vàn phẩm vàmu n ược có lợi hơn.

Nếu chỉ có một bước giá, cảm xúc này sẽ không có.

Quayngượctrởivớibạntrongsàigònbáncácsảnphẩmchbiệthocácbạn Tomboy, cóthànhcôngrồithh comt thamhơn, ướcm .

Lao Sang Chan Chan Chan Hing, Luka Ti Chong Chung Shu La Lo Su Ni Lao Lao Lao Vao Vao Tri Tri Tri Tri Tri Tri To To tri to tu ru ru ru ru n n n nin, nghơn, ch’ng hng Và tất nhiên thị trường lớn, lợi nhuận không quá cao nhưng chấp nhận được cũng là mỻt l፻a ch Nhưng nếu để bắt đầu theo cách như thế thì chắc chắn mình sẽ không làm.

shit: Vu Min Cha
Founder Shoptida, thạc sĩ Quản trị nguồn nhân lực tại Đại học Marshall (Mỹ)

2022/08/17

You may also like

Để lại một bình luận