Trang chủ Kinh doanh Thêm thương hiệu heo ăn chay, cuộc đua thịt heo sạch ngày càng khốc liệt

Thêm thương hiệu heo ăn chay, cuộc đua thịt heo sạch ngày càng khốc liệt

qua admin
0 nhận xét

Thị trường màumỡ

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (mã chứng khoán: BAF) vừa chính thức công bố thương hiệu thịt “heo ăn chay” BaF Meat ngày 26/10 tại TPHCM. Như vậy, thị trường lại chứng kiến ​​thêm một doanh nghiệp vớitiềmlựclớngianhhậpcuộcoathịtsạchtheomôhhình3f (feed-farm-farm), Khépkíntừsảnxuấtthứ

Giá trị thị trường ngành thịt Việt Nam năm 2021 ước tính khoảng 8,9 tỷ USD, theo bộ phận phân tích của Công ty Jeong Koan VN Direct. Thịt heo là thực phẩm thiết yếu với người tiêu dùng Việt Nam, chiếm 66% tổng lượng thịt tiêu thụ, xếp trên thịt gia cầt gia cầt. lượngtiêuthụthotạiviệtnamthcdựbáot3,4 triouệutấnvàonîmnayvàtiếptụctîngtroungKépHơn3%Mỗinæmtronggiaiy

tuynhiên、trênthịtrườngmàumỡnày、theoāngtrươngsỹbá -chủtịchhhsqt baf、trướckhidịchthhh chi xu xuxuấthi doanh nghiệp chăn nuôi quy mô công nghiệp chỉ chiếm 30% còn lại. dịchbệnhlàtháchtthứcnhhưngchínhlàcơhộitốtốivớicácdoanhnghiệpchòuibàibản Việc chăn nuôi công nghiệp ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn là xu thế tất yếu.

Quy mô chăn nuôi heo của các hộ chăn nuôi thu hẹp, trái ngược với sự mở rộng của các doanh nghiệp qua từng năm (Ảnh: VNDirect).

dùvậy、nhiềudoanhnghiệplớnvẫndừngởviệcbántthịthhohơira rトルườngmàchưatrựctiếp Theo ông Bá, 90% thịt heo trên thị trường hiện nay vẫn được giết mổ thủ công, phân phối đến người tiêu dùng qua chợ truyền thợ .

trongbốicảnhthhocóthnghioutạiviệtnammớichchiếm10%tổnglượngttthịthhotiêuthụ、nghiêncứuthịtrườngipsosd Chính vì vậy, dù sân chơi thịt heo 3F đã chứng kiến ​​nhiều “tay chơi” lớn tham gia, VNDirect cho rằng thị trường này vẫn rất tiềm năng.

“Khi thu nhập, kiến ​​thức dinh dưỡng, nhận thức về sức khỏe của người tieu dùng Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là sau ảnh hưởng của dịch tả châu Phi và Phi và Covid-19, nhu cầu sử dụng thịt sạch cũng sẽ tăng lên. Xuhướng’cbiệtpháttriểnmạnhởkhuvựcthànhthị、nhhờsựphổbiếncủakênhthươngmạihiệnygiúpngườitiêudùngd VNDirect nhìn nhận.

Lợi thế về chi phí của những “tay chơi” mới

Chủ tịch BAF Trương Sỹ Bá thừa nhận thị chan nuôi ở Việt Nam cạnh tranh rất khốc liệt. Theo ông, các doanh nghiệp nước ngoai, bao gồm CP, CJ hiện chiếm tới 70% thị phần chăn nuôi heo công nghiệp. Các doanh nghiệp nội chỉ đang chia nhau 30% còn lại.

Vì vậy, để có thể tham gia vào lĩnh vực này, các doanh nghiệp Việt Nam phải chọn được con đường riêng.

Trước đó, Hoàng Anh Gia Lai của ông bầu bóng đá Đoàn Nguyên Đức cũng công bố thương hiệu thịt “heo ăn chuối” BaPi. Doanh nghiệp phố núi đã trồng chuối xuất khẩu từ lâu, nay sử dụng chuối thải loại làm thức ăn cho heo. Theo bầu Đức, lợi thế này giúp Hoàng Anh Gia Lai chủ động nguồn thức ăn chăn nuôi, từ đó có giá thành thấp hơn nhiều so với các doanh ệệ. Tuy nhiên, không phải chỉ doanh nghiệp của bầu Đức sở hữu lợi thế về chi phí.

dùmớicthànhlậpvàon¡ 2017、bafthựcchchấtlàmộnhghéptronghệsinhsinhthuộctậpthountânlong Nhờ sự hỗ trợ của Tân Long, BAF có thể tiếp cận được nguồn nguyên liệu đầu vào sản xuất thức ăn chăn nuôi với vàp giá cảảhợ. Nhờ đó, chi phí thức ăn chăn nuôi của BAF thấp hơn 10-15% so với các đối thủ cạnh tranh, theo VNDirect.

Them thương hiệu heo ăn chay, cuộc đua thịt heo sạch ngày càng khốc liệt - 2

Giá thịt tham khảo của một thương hiệu thịt 3F trên thị trường, số liệu được thống kê tại thời điểm cuối ốốố (Vối ối)

Cuộc chiến với những ông lớn hiện hữu

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích của công ty chứng khoán này cũng lưu ý thương hiệu mới có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ sự đặc biệt nhưng để cạnh tranh với những thương hiệu lớn đã hiện diện trên thị trường thịt sạch không phải là bài toán đơn giản.

Đứng đầu thị trường thịt heo la CP Việt Nam, công ty con của Tập đoàn CP タイラン, với thị phần ước tính khoảng 17-18%. Sản phẩm của CP có độ phộng ở hầu hết siêu thị lớn, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Một cái tên đáng chú ý khác là ミート デリ (thương hiệu của マサン ミートライフ – công ty thành viên thuộc tập đoàn マサン) – doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sảt xản. ramắtthịtrườngvàocuốin弁2019、thươnghiệuthịtmátcủamasancólợithếphủphệphệngsiêuthịcủa

ngoàira, khôngthểkhôngnhắcondabaco -mộttrongcácdoanhnghiệpthức×nuôicôngnghiệp dabacopháttriểnāymôhìnhkinhdoanh 3ftừn¡ 2010vàhiounnnằmtrong

hivớicácdoanhnghiệpmớigianhhậpthịtroung, có2ràocảnchínhcầnvượtquagồmsựcạnhtranhtừ ăn chăn nuôi đến phân phối, cung cất thrang ịịịờịịịị

BAF đang chọn cách phân phối thịt “heo ăn chay” độc quyền qua hệ thống hơn 300 điểm bán của một thành viên trong hệ sinh tái Tân Long. Tương tự, bầu Đức cũng chọn cách liên doanh phát triển chuỗi siêu thị ban thịt heo của tập đoàn.

You may also like

Để lại một bình luận