Trang chủ Kinh doanh Thiếu tiêu chuẩn trạm sạc, hãng xe Việt trầy trật xây hạ tầng

Thiếu tiêu chuẩn trạm sạc, hãng xe Việt trầy trật xây hạ tầng

qua admin
0 nhận xét

Các chuyên gia và đại diện các cơ quan quản lý cho rằng, cơ hội phát triển xe điện ở Việt Nam đang rất rộng mở, cùng với đó là nhiều chính sách thông thoáng từ Chính phủ. Tuy vậy, các tiêu chuẩn, quy chuẩn về xe điện cần sớm được hoàn thiện để bắt kịp với sự phát triển của loại hỰ hìnhệi hìnhề .

Còn nhiều khoảng trống về quy chuẩn, tiêu chuẩn

Trong khuôn khổ Hội thảo “Phát triển phương tiện giao thông đường bộ sử dụng điện hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh” được Bộ GTVT tổ chức mới đây, các chuyên gia trong và ngoài nước đã đưa ra những nghiên cứu, nhận định và giải pháp để phát triển xe điện và xe sử dụng năng lượng sạch từ nay đến giai đoạn 2040-2050 theo lộ trình của Chính phỻ.

mộtvấn deer màcảdoanhnghiệpvàyạidi di dicáccơquan quanlhounhànướccùngquantâm, nchínhllàh theo deer, nhữngquychuẩn, tiêuchuẩnhiệnnayvềxe nnóichungvàôttô the most nonnóichung hukẻồn hukẻồ

Việt Nam đang thiếu một số tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan đến trạm sạc xe điện.

Fairy Vũng – giámchốctrungtâmpháttrutrạmsạcvinfast chiasẻ, strongquátrìnhxâydngtrạmsạc

“kh & cn con com quychuẩn, tiêuchuẩnvềtrụcnhhưngchưacóquychuẩn, tiêuchuẩnvềviệcxâyd chuẩn tương đương của quốc tế.”, ông Thắng noi.

Theo đại diện vinfast, cònmộtsốkhókhænkhácnhhưvềvấn cũng ảnh hưởng đến việc phủ rộng các trạm sạc của VinFast.

(Ảnh: Báo Giao thông)

di di di di ch cou quan quan quan quannlýnhànướcvềkỹthungphungtiện、友よ、phócụctrưởngcục vận hành cũng phải đảm bảo các điều kiện về an toàn kỹ thuật phương tiện và tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đƻ. Bản chất của hai dòng xe này khác nhau về nguồn năng lượng.

「Trongquátrìnhpháttrioun、khihìnhthànhdòngxemới、phânloạimớithìsẽcónhữngdòngxethlái、khi xe sesẽrấtkhácnhhungnungc母quản lý thế nào”, lãnh đạo Cục Đăng kiểm đặt vấn đề.

Điều 3 Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật năm 2006 quy định:

Tieu chuẩn làquynhvềchặctínhkỹthuậtvàyêucầuquảnlýdùnglàmchuẩnyểphânloại, anhgiásảnph nâng cao chất lượng và hiệu quả của các đối nàyối.

Quy chuẩn làquynhvềmứcgiớihạncủa đảm an toàn, vệ sinh, sức khỏe con người; bảo vệ động vật, thực vật, môi trường; bảo vệ lợi ich và an ninh quốc gia, quyền lợi của người tiêu dùng và các yêu cết yếu khác.

Cần sự vào cuộc của nhiều bộ ngành

liênquan chun quychuẩnvềxeyoện、alungphạmminhthànhchobiết、bộgtvt banhànhānhhànhquychuẩn môi trường với xe ô to điện. Tuy nhiên, quá trinh phát triển đối với xe điện quá nhanh, trong đó một số tiêu chuẩn, quy chuẩn và chính sách liên quan chưa theo kịp và cầin phả .

「theolộtrình、chúngtôisẽxxuấtsửahicuychuẩn09theohướngbổsungthêmcácquynhvềcángnghnghệ、ghngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngng ngng nghng nghng ngh cấp độ tự động lái,…」、lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin.

Ô to điện trong tương lai sẽ hướng tới khả năng tự lai cấp độ cao, thậm chí xe không cần vô-lăng. Điều này đặt ra yêu cầu cao hơn về các tiêu chuẩn, quy chuẩn để quản lý và phat triển xe điện. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

theothốngkêcủatổngcụctiêuchuẩnchutlượng(bộkhoahọcvàcôngnghệ)、tổngsốtiêuchuẩtnam(tcvn)nam(tcvn)nam(tcvn)nam(tcvn)nam 、mô to xe may có 102 tiêu chuẩn và xe đạp 18 tiêu chuẩn. Trong các TCVN trên thì mới chỉ có 39 tiêu chuẩn ap dụng cho xe điện bao gồm cả ô toô, mô toô, xe may và xe đạp điện.

Còn với hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN), hiện có 21 quy chuẩn ap dụng cho xe điện. Trong đó có 16 quy chuẩn dùng chung cho tất cả các phương tiện ô tô, mô tô và xe gắn máy điện và động cơ đốt trong và 05 QCVN dành riôtốố .

cóthểChỉra、tronghệthngtcvnliênquan chn xe ncónhiềuyêucầuchưa trạm đổi pin; yêu cầu về an toàn khi vận chuyển, thay thế pin/ắc quy xe điện; tái chế đối với ắc-quy, pin sau một thi gian sử dụng; yêu cầu kỹ thuật và yêu cầu an toàn đối với xe buýt điện; thuật ngữ về phân loại mức độ của xe tự lai;

giớichuyêngiachorằng、cáctcvn、qcvnhiệnnay chngchưathecsựbaoquátquáthếtcácvấn Trong khi đó, quy mô thị trường xe điện trên thế giới ngày càng cao, trong đó Việt Nam không đứng ngoai xu thế tất yếu nay.

hệthốngtiêuchuẩn, quychuẩn vềxe gop phần bảo vệ người tiêu dùng đối với các sản phẩm xe điện hoá.

thenên、muốnpháttriounlottomnnhhằmthay thay the ho hohoànxe seodụngyộngcơttrongtheolộtrìnhc Dung cấp thiết cần quan tâm đó là sớm nghiên cứu, bổ khuyết những điểm còn thiếu về tiêu chuẩn, quy chuẩn trước một bướ.

Điều này cần sự vào cuộc rốt ráo của nhiều bộ ngành, trong đó cần tham khảo ý kiến ​​của cả doanh nghiệp cùng các chuyên gia.

Ngày22/7/2022, thủtướnghínhphủbanhànhquyếtnhsố876/Qy-ttgphêduytchươNGTRìNhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhg vậnhg vậnhg vậnhg vậnhg vậnhg vậnhg vậnhgnhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhànhàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNHàNH ộNHàNG

Lộ trinh có mục tiêu như sau:

– Đến năm 2040, sẽtừngbướchạnchếvàtiếntớidừngsảnxuất, lắprápvànhhậpkhẩuxelotô, xegắnmáys

– Đến năm 2050, 100% pHương tiện giao thông cơ giới ường bộ chuyển sang điện, năng lượng xanh.

Hoàng Hiệp

Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô to xe may theo email: [email protected]

You may also like

Để lại một bình luận