Trang chủ Kinh doanh Thịt lợn có thương hiệu: “Cuộc đua” 3F ngày càng gay cấn

Thịt lợn có thương hiệu: “Cuộc đua” 3F ngày càng gay cấn

qua admin
0 nhận xét

“Chúng tôichorằngthịtcóthươnghiệusẽdầnthaythịtkhôngthểtruyxuấtnguồngốc, tạocơhộipháttriểnpchocácdoanhnghiệ”. Đây là nhận định của các chuyên gia thuộc Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT vừa đưa ra.

Thịt sạch từ mô hình 3F sẽ dần thay thế thịt không rõ nguồn gốc

Thịt lịn là loại thịt thiết yếu ở Việt Nam, chiếm 66% tổng lượng thịt tiêu thụ, theo sau là thịt gia cầm và thịt bò. mặcdùthịtlợlàlloạithịtchính、thịttrongttrongnướcvẫnduytrìởmcthấpvì95%thịtl mô nhỏ, tiêu chuẩn vệ sinh thấp, thịt được vận chuyển mà không có kiểm soát y, được ban ở các chợ có nguy cơ truyền nhiễm cao).

vndirect chorằngthunhập、kiếnthứcdinhngvànhhậntthcvềckhỏecủangườiviệtnamngàycàycàycàycàycàycàycri cácsảnphẩmththtsạchlra r rcocủamônh3f:feed – doanhnghiệptựsảnxuấtttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttthchnuôi、

Farm – trang trại chăn nuôi được phát triển ở quy mô công nghiệp, động vật được nuôi trong các trang trại khép kín, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh và Food – thịt lợn hơi được kiểm soát nghiêm ngặt bởi nhà sản xuất nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của Chính phủ và hoàn toàn rõ nguồn gốc.

xuhướngnàypháttriounhmạnhởkhuvựcthànhthị, nhhờsựpháttriouncủakênhthingmạihioun thigupngườitiêudùngdễdễdànl do

Những nhân tố mới tham gia “cuộc đua 3F”

cùngvớinhómdoanhnghiệpnướcngoài、thịtrườngsảnxuntvàchếbbiếnthịtlợncũngxuấthiouthnhiềudoanhnghiệptrongnhướcnhh hag、bissan .. hag vn、ホース) chả lụa, xúc xích. 「Heo ăn chuối」 được giới thiệu la sản phẩm thịt thơm ngon và sạch do lợn ăn ăn chuối sạch quanh năm ít mắc bệnhō dịch hun. Bên cạnh đó việc tận dụng được nguồn chuối thải loại lam thức ăn chăn nuôi cũng giúp “Heo ăn chuối” giảm được giá thành.

Bên cạnh HAG cón cón cái tên mới nổi khác là BAF. Ra mắt sản phẩm từ năm 2021, đến nay thịt thương hiệu của BAF đã có mặt tại 50 cửa hàng Siba Food và 250 cửa hàng Meat Shop. Hiện nay, BAF có quy mô đàn lợn hơn 200.000 con (bao gồm lợn thịt và lợn giống), hai nhà máy thức ăn chăn nuôi và 15 trang trại rộng khắp khu vự.

vndirect chorằngsựgianhậpcủabafvàhaghag “phùhợpvớithời deer hơn về chất lượng, toan tuk fam.

Thịt lợn có thương hiệu: “Cuộc đua” 3F ngày càng gay cấn - Ảnh 2.

3F và thịt có thương hiệu: Sân chơi đã có sẵn những đối thủ lớn

mặcdùthuhútsựchúcocủangườitiêudùngnhhờtênthhiou hiouthuthbiệt、nhhưngvndirect chorằngsảnphph ở góc độ tiêu dùng. Giá trị thị trường ngành thịt Việt Nam ước tính đạt 8,9 tỷ USD vào năm 2021, với sự tham gia của nhiều công ty lớn nhưco CP Food, GreenFeed, Masaba Vajàn Capfa. Trong đó CP Việt Nam, công ty con của Tập đoàn CP Thái Lan, là DN sản xuất thịt lớn nhất Việt Nam với thị phần thịt lợn ước tính khoảng 1. Một cái tên đáng chú ý khác là Meat Deli (thương hiệu của Masan Meatlife) ra mắt thị trường vào cuối năm 2019.

môhình3flàviếttắtcủafeed – farm – farm – food tứclàquitrìnhsảnxuấtthựcphẩm (Theo Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam).

Mô hình 3F là chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín từ trang trại đến bàn ăn. Doanh nghiệp kinh doanh có qui mô lớn, có nguồn lực có thể đầu tư kinh doanh từ xây dựng nhà máy sản xuất vật tư nông nghiệp đến xây dựng trang trại sản xuất nông nghiệp, nhà máy chế biến và sở hữu chuỗi cửa hàng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.

sựpháttriounmmôhìnhchuỗicung

Mô hình này đang được coi là mô hình chuẩn cho các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, phù hợp với các doanh nghiệp có tiềm lực vốn vốn vốn vốn.

Sau 2 năm ra mắt, sản phẩm Meat Deli đã có mặt rộng rãi trên hệ thống siêu thị Winmart và chiếm khoảng 2-3% thị phần. sảnphẩtmátmeatdeli delicủammlvẫnthangchungầvềmứcgiátrongphânkhúcthịtlợncóthhiệuvớuvớucchuyện . VNDIRECT cho rằng sân chơi “3F” hiện đang khá chật chội mới nhiều đối thủ mạnh. tuynhiêntheoipsos việtnam, phânkhúcthịtlợntthươnghiệutạiviệtnam vẫncòndưdeer t kho dovậy’yvẫnlàmộtthịtttthngtiềmn valve

congtạibáocáomớinày, vndirect 2030.

VNDIRECT kỳ vọng lợi nhuận ròng của BAF sẽ tăng trưởng bình quan 16,2% so với cùng kỳ trong giai đoạn 2023-2024, nhờ vào việc mở rụng cở rụng cụng; do đó khuyến nghị khả quan với BAF với giá mục tiêu là 33.500 VND/cp.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể quan sát thêm các mã cổ phiếu DBC và MML là những doanh nghiệp sản xuất thịt có thương hiệu niêm yết trên thị trường: DBC là một trong các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với vị thế vững chắc ở khu vực miền Bắc. Doanh nghiệp đã phát triển đầy đủ mô hình kinh doanh 3F từ năm 2010 và hiện nằm trong số 10 nhà sản xuất hàng đầu trong chuỗi giá giá giá trợủt ủt ị

MML là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất thịt mát đồng thời có mặt trên toàn bộ chuỗi giá trị thịt lợn. 肉デリ(Thươnghiệucủamasan meatlife)ramắtthịtttthịngvàocuốinîm299。 Sau2nîmắt, sảnphẩmmeat delicómặtrộngrãitrênhệngsiêusiêutthịwonmartvàchiếmhhng

Bên cạnh những thuận lợi là rủi ro đầu tư, VNDIRECT cho rằng: Điều kiện thời tiết không thuận lợi cùng với việc hạn chế xuất khẩu tại một số nước xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới có thể gây áp lực khiến giá nông sản thế giới quay trở lại đà tăng. Dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát thời gian gần đây tại các tỉnh phia Nam khiến cac hộ nông dân bán tháo đàn, gây dư thừa nguồn cung l. Doanhnghiệpmới(nhưbaf、hag)、vndirectnhậnthấymộtsốràocảngianhậpngànhbaogồm: cạnhtranhtừcáccángty kín từ khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi đến cung cất thành phẩm ra thị trường.

Được biết, trong ngày đầu tháng 10, giá lợn hơi cả nước ghi nhận nhiều biến động; đặc biệt ở các tỉnh phia Bắc mức tăng phổ biến đến 2.000 – 3.000 đồng/kg trong khi ĐBSCL vẫn chưa dứt đà giảm.

KhuvựcPhíabắc、giálợnhơitạiphútthevànộitîngmạnhnhấttới Các tỉnh Lào Cai, Hưng Yên và Thái Bình tăng 2.000 đồng, thương lai hiện đang thu mua lợn hơi với giá 57.000, 61.000 và 62.000 đồng/kg. Ngoại trừ Lào Cai có giá 57.000 đồng thấp nhất khu vực, mặt bằng giá lợn hơi miền Bắc ở mức bình quan 60.000 – 61.000 đồng/kg.

Ở khu vực miền Trung, một vài địa phương điều chỉnh tăng từ 1.000 – 2.000 đồng; phần lớn các tỉnh vẫn duy tri mức giá cũ. Cụ thể, Lâm Đồng và Quảng Ngãi nhích nhẹ một giá lên mức 58.000 và 61.000 đồng/kg . Bình thourận điều ch cnh tănh tăng 2. ồng, giá thu mua lên 57.000 ồng/kg. Mức giá thất khu vực tục ược ược ượnhận tạnh ắnh ắk và ninh ắ 00。。。。。。。。 Các tỉnh còn lại vẫn duy tri mức giá 60.000 – 61.000 VND/kg.

Tại miền Nam, giá lợn hơi có nhiều biến động. Ở thủ phủ chăn nuôi Đông Nam bộ, sau nhiều ngày giảm và liên tiếp duy tri mức giá thấp, hôm nay đã ghi nhận sự khởi sắc ở một s. Cụ ể Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu cùng tăng 2.000 đồng, đạt giá bán 58.000 đồng/kg. Tây Ninh tăng 1.000 đồng, đạt mức 56.000 đồng/kg; đây cũng là mức giá bán lợn hiện nay tại Bình Dương. TP.HCM và Bình Phước có cùng mức giá 57.000 VND/kg.

Riêng tại khu vực ĐBSCL, giá lợn hơi vẫn tiếp tục giảm ở một số địa phương. Giảm mạnh nhất là Cà Mau, tới 2.000 đồng, hiện giá mua bán là 57.000 đồng/kg. Tiếp tục xu hướng giảm cón cón Tre và Hậu Giang với mức giảm 1.000 đồng, giá lợn cùng ở mức 54.000 đồng/kg. Giá lợn hơi cao nhất khu vực miền Tây vẫn là Long An với 61.000 ドン/kg. Ngược lại, với chỉ 51.000 đồng, giá lợn hơi ở Kiên Giang đang ở mức thấp nhất cả nước; cao hơn một chút là Sóc Trăng với 53.000 VND/kg.

Có thể nói, mô hình 3F đã lam thay đổi bột ngành chăn nuôi.

Nếu trước đây, ngành chăn nuôi “bị chặt ra nhiều khúc”, như làm giống, sản xuất thức ăn, nuôi trồng, trong đó từng công đoạn lại có lợi nhuận riêng, rủi ro riêng và lợi nhuận không phân phối đều, ngoài ra đó là tư tưởng “cha chung không ai khóc”, khi sản phẩm bị chối trên thị trường, trách nhiệm không biết thuộc về ai.

nhưngmôhình3fr rrr¯rràngch mother hỏisựngbộtừkhâulàmgiống, sảnxuấtthứcæ, chænnuôi, chếbiếnvàcungứngthựcph.

mộtchuyểnbiếnr r retnétlàcácnháymáysảnxuấtthứcngàynay naybuộcphảiliênkếtchẽvới Thậm chí, các nhà máy sản xuất thức ăn còn tham gia vào quá trình nuôi và cung ứng sản phẩm chăn nuôi ra thị trường.

Sự phát triển “thần tốc” của mô hình chăn nuôi 3F, đề cao cung ứng sản phẩm theo chuỗi, truy xuất nguồn gốc đã làm thay đổi chăn van van ăăn

Khái niệm về một nhà máy hay một ngành sản xuất chuyên biệt ngày càng trở nên lạc hậu, thay vào đó là việc vận hành sản xuất theo chuỗi khép kín trong chăn nuôi từ sản xuất con giống, thức ăn, nuôi trồng, chế biến và cung ứng đến tận tay người tiêu dùng.

You may also like

Để lại một bình luận