Trang chủ Kinh doanh Thủ tướng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ xây đường sắt cao tốc Bắc Nam

Thủ tướng đề nghị Nhật Bản hỗ trợ xây đường sắt cao tốc Bắc Nam

qua admin
0 nhận xét

Lãnh đạo Chính phủ đềng hị Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản hỗ trợ Việt Namng hiên cứu, phát

Sáng 22/7, tại buổi tiếpông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Hợp tác quốc tếN hật Bậ Phạm Minh Chính nêurõ, phát triển đường sắt ca otốc Bắc Nam có thể the otinh thần làm từng đoạn, dễ trước, khósau, v

Ngoài dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam, Thủ tướng đề nghị Nhật Bản và JBIC thúc đẩy chương trình hợp tác ODA thế hệ mới mà Thủ tướng hai nước đã trao đổi; hỗ trợ Việt Nam triển khai các dự án hạ tầng chiến lược , nhất là hạ tầng giao thông, trong đó có các dự án đường bộ cao tốc đang được đẩy mạnh trên cả nước, hạ tầng ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi số、nângcaonănglựcytế、thúcđẩyđổimớisángtạo、đàotạovànângcaochấtlượngnguồnnhân

Thủ tướng cũng đề nghị Nhật Bản và JBIC giúp đỡ Việt Nam tiếp cận khoản hỗ trợ 10 tỷ USD Thủ tướng Nhật Bản đã cam kết tại Hội nghị COP26 để thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 năm 2050.

Thủ tướng Phạm Minh Chính (phải) tiếpông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Hợp tác quố Nhật Bắc

JBIC tập trung hỗ trợ Việt Nam về tham vấn chính sách, nguồn vốn, công nghệ, nhân lực, kinh nghiệm quản trị để phát triển nền công nghiệp chuyển đổi năng lượng, năng lượng tái tạo; đặc biệt là hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực chế tạo, sản x uất các trang thiết bị trong lĩnh vực điện mặt trời, điện gió

Thủ tướng mong muốn JBIC khuyến khích doanh nghiệp Nhật Bản chuyển dịch đầu tư, đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang Việt Nam, thúc đẩy Nhật Bản sớm thành nhà đầu tư số một tại Việt Nam.

Đáp lại, Chủtịch JBI Cđánh giáca onhững camkết, hành động của Việt Nam Vềcá cvấn đềmôi trường. Ông Maeda Tadashin hất trí với đềng hị của Thủ tướng, khẳng định JBIC mong muốn hợp tác cùng Việt Nam Về

Việt Nam là một trong hai quốc gia đối tác trọng điểm của Nhật Bản tại ASEAN về triển khai các chiến lược hợp tác thích ứng biến đổi khí hậu để thực hiện ý tưởng tạo lập cộng đồng phát thải ròng bằng 0 ở châu Á, thông quacác cế hoạch, dựán cụ thể.

Chủ trương đầu tưđường sắt cao tốc từng được trình Quố chội vào tháng June 2010 song không được String Kur. Đầu năm 2022, báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ và đang được Hội đồng thẩm định nhà nước xem xét.

Lần này, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dài 1.559 km, tốc độ thiết kế đoàn tàu 350 km/giờ, tốc độ khai thác 320 km/giờ; đượcxâydựngđểkhaithácriêngtàuchởkhách; cònđườngsắtBắcNamquốcgiahiệnnayđượccảitạođểchởhàng。

Tổng mức đầu tư dự kiến ​​trên 58 tỷ USD (tương đương 1,3 triệu tỷ đồng). Giai đoạn một (trước năm 2030) sẽ đầu tư haiđoạn Hà Nội-Vinh và TPH CM-Nha Trang, tổng mức đầu tư

Đơn vị tư vấn tính toán đoàn tàu khai thác tốc độ 320 km/giờ đi từ Hà Nội đến Vinh mất một giờ, trong khi di chuyển bằng đường hàng không bao gồm thời gian bay, kiểm tra an ninh sẽ mất 3 giờ. ĐườngsắtđitrênchặngHàNội -Nha Trang là 4,2 giờ, tương đương đi máy bay và là m thủ tục khoảng 4,5 giờ; chặng Hà Nội-TPHC Mlà 5,5 giờ, dài hơn má

Giávétà u tốc độcao 320km / giờ được tính toán và giữở mức bằng khoảng 75% giávé bình quân máy bay.

Vietnam

You may also like

Để lại một bình luận