theo鹿giácủasởgtvttp、hệthốngngbộcủatp.hcm、trongcháckáctuyếnngtrụcchínhchínhthhuthị、cửangõ、kếtnố nhiên quy mô hiện hữu chưa đáp ứng nhu cầu lưu thông và chưa được mở rộng theo lộ giới quy hoạch.
Loạt dự án giao thông dở dang vì thiếu vốn
Trong bối cảnh khả năng cân đối ngân sách thành phố không thể đáp ứng đủ nhu cầu đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng nói chung và kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng, Sở GTVT đề xuất được áp dụng hình thức hợp đồng BOT đối với hệ thống đường bộ hiện hữu. cắt ngang Vành đai 2… với quy mô đầu tư mở rộng theo lộ giới quy hoạch.
xuấtcũngnhhằmthựchiounnộidung dungtpháchiếnlượcượcnêutrongnghịquyếtchhộibiểutoànquốclầnthxii, Uzumasa, hợp tác công – tư”.
THEO Sở GTVT, Các dựn có thể xét như: mởrộng quốc lộ 1 (chia 3 đo ạn tương ứ ng với 3 dự án) tổNG mức ẉu tưt bể 6; cải tạo Sương đến đường Vành đai 3) khoảng 1.200 tỉ đồng; mở rộng Quốc lộ 13 hơn 12.190 tỉ đồng; Dựánxâydựnghoànhchỉnhvàkéodàitrụccong -tâyvềphíanam namnốira trục đường Bắc – Nam cần 54.204 tỉ đồng cho dự án mở rộng; cuối cùng là xây dựng đường động lực ( đường song song Quốc lộ 50) tổng vốn 3.816 tỉ đồng.
nhưvậy, nếuhung quacơchế, tp.hcmsẽcầnthu hutkhoảng100.000tỉngxx xxxxxxxxxxx xxồchiện6dựántrênteohìnhthứchợpng bot.
Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông TP.HCM giai đoạn 2020 – 2030, tổng km đường dự kiến được thành phố đầu tư khoảng 454 km (gồm các tuyến đường cao tốc, vành đai, quốc lộ, các tuyến giao thông trục chính, cầu lớn…). tổngkinhphídựkiếntronggiaiạn 2021-2025 Khoảng 266.000 tỉchng (Trong đồng chiếm 65,4%).
XEM NHANH 12H ngày 1.2: Truy thăng quân hàm cho phi công Su-22 – Ông Tô ân Xô thôi chức chánh văn phòng Bộ Công an