Trang chủ Kinh doanh TP HCM muốn làm dự án BOT trên đường hiện hữu

TP HCM muốn làm dự án BOT trên đường hiện hữu

qua admin
0 nhận xét

saunhiềunæmngưng, thànhphốmuốnápdụngtrởihìnhtthứcbotchểhuyhuy ngmọinguồnl

Những ngày trước và sau Tết, dòng xe dày đặc trên quốc lộ 13, đoạn qua TP Thủ Đức – cửangõ đông bắc TP HCM. Khoảng một km từ ngã tư Bình Triệu ngược về cầu Ông Dầu, ôtô, xe máy phủ kín mặt đường , chậm chạp di chuyển.






Dòng xe nối đuôi nhau trên quốc lộ 13, hướng vào trung tâm TP HCM, ngày 29/1. Jia Min

Quốc lộ 13 dài hơn 140 km, là trục huyết mạch liên kết TP HCM qua Bình Dương, Bình Phước. 8 Lance thì ở địa phận TP HCM nhỏ hẹp chỉ 6 làn, đi qua dân cư đông, nối vào bến xe Miền Đông cùng khu vực nội đô, nên thường xuytên .

Trước đây, quốc lộ 13 từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước dai 5 km, là một thành phần của dự án cầu đường Bình Triệu 2、 hình thành từ hơn 20 năm trước theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). tuynhiên、khi nquốclộnàybắt Hình thức đầu tư này chỉ thức hiện ở công trình mới để đảm bảo quyền lựa chọn của người dân.

docáchthứcbotkhôngthựchhioun, 4næmtrướcbanquảnlhudựáunchutưxâydựngcáccongtrìnhgiaothtphcmxuấtm gần 10.000 tỷ đồng từ ngân sách.

tươngtự、quốclộ1ởcửcửangngõphíatâytp hcmnhiềunæmna nayyanglàtrởngạilớnvớinhucầukếtnốigiaothông、kinhtếgiữathh aoạnquốclộtạikhuvựcnàyhiệnrộng19m、6lànxe、thườngxuyênùntắccácdịpl

Do nhỏ hẹp, mặt ường tại đy chưa ượa ược lắp dải phân căn làn ôn ôn ôn ôtô và xe máy, nên ngoài





Xe chạy trên quốc lộ 1, hướng từ miền Tây vào TP HCM năm 2021. Ảnh: Hữu Khoa

Xe chạy trên quốc lộ 1, hướng từ miền Tây vào TP HCM năm 2021. Ảnh: Who Core

vìvậytạicôngvvìnvừagửisởkếhoạchvàchutưliênquanhoànthiệncơchùcặcthhoởdựotthay thay thay thay thay thay thay thay thay thay thay tha 、nângcấp、mởrộngđườnghiệnhữu、thayvìchỉnhữngcôngtrìnhmới。 nếuhchấpthuận, ngànhgiaothôngthànhphphốtậptrunglàmtrướcmộtsốdựánmởrộngquốclộ,

Trong đó, đốc lộ 13 đoạn qua ịa pHận tp thủ ức ủ ứn m lên mlên 40-60 m, kinh phi ước tính gần 12.200 tỷ. Quố c đn tỉnhnh tỉnh tỉnh tỉnh tỉnh tỉnht Từ 19 m lên 52 m, tổng vốn gần gần 12.900 tỷ ồng. tại cửa ngõ phia tây bắc, quec lộ 22 từ ngã an sươNG ến vành đnh đnh đnh đnh đn 40 m, xây hai cầu vượt

ngoàibatuyếnquốclộtrên, sởgiaothôngvậntảixuấtxemxétápd bandai 3 (dài 9,7 km, tổng vốn 13.837 tỷ ồng); trục bắc -nam (ường âu cơ -khu công ngriệp hiệp pHước) dài gần 27 km, mở rêN 40-60 m, tổng vốn 54.200 tỷ quốc lộ 50, dai 5,8 km, rộng 40 m, kinh phi dự kiến ​​hơn 3.800 tỷ đồng.

trounchítrung、trưởngphòngkếhochvàchutư(s / giaothôngvậntải)、nóixuấttrênchharonron tron ​​quy hoạch vì thiếu vốn. Điều này khiến ùn tắc thường xuyên xảy ra, kìm hãm nhu cầu kết nối giao thông, kinh tế giữa TP HCM và khu vực lân cận.

“Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, lĩnh vực giao thông ở thành phố được bố trí hơn 52.700 tỷ đồng. Mức này dù được ưu tiên, song đáp ứng chưa đến 20% nhu cầu vốn, dẫn đến rấtkhótriounkhaicácdựántrên “, alongnóivàchorằngviệcápdụnghìnhtthứcbottạicáccom giảm gánh nặng cho ngân sách.





Xe chạy qua trạm BOT xa lộ Hà Nội, một trong các dự án BOT ở TP HCM.

Xe chạy qua trạm BOT xa lộ Hà Nội, một trong các dự án BOT ở TP HCM. Quỳnh Trần

Đại diện Sở Giao thông Vận tải cũng cho biết cơ chế trên được đề xuất thí điểm trước ở TP HCM. Nếu triển khai hiệu quả sẽ là mô hình để tính toán nhân rộng, cũng như làm cơ cho việc cập nhật, điều chỉnh ở Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). thựctế, cáchình thức bothoặcbt (xâydựng – chuyểngiao) trướ coyápdụngng deer tien ởtp

dướigócnhìnchuyêngia、tsdươngnhưhùng(性hhọcbáchkhoatp hcm)、nóihệnggiaothông yêucầupháttriounngàycàycàycàycànglớnngngngâchhạnhẹp、ngnglạithiếucơchuhútthêmnguồnlực、ảnhhưởngl Vì vậy hình thức BOT khi được ap dở các dự án nâng cấp, mở rộng đường giup thành phố thêm cơ hội phát triển.

Chuyên gia cũng cho rằng bot là hình thức tọNG thút vốn tưn tần ầu tầ tầng thông. Tuy nhiên tieu cực、 nên các quy định thời gian qua được siết lại để tránh gây hệ luỵ. “Việcápdụngloạihợpongnàyởcáccôngtrìnhhiounhhữucầncógiảiphápquảnlýchặttừpháplýnlúcthựchiouệ、kiểhukủhuk hu kubhuc bhuc bhuc bhuc 、 doanh nghiệp làm dự án và ngân sách nhà nước」、 ông Hùng noi.

TP HCM đã triển khai 7 dự án BOT, gồm cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn một) đã kết thúc thu phí hoàn vốn. badựánkháchácghfí、gồmbot ansương -anlạc、cầuphumỹ、mởrộngxalộhànộivàquốclộ1。 mộtd . TP HCM – Trung Luong và cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn hai).

Jia Min

You may also like

Để lại một bình luận