Trang chủ Kinh doanh Từ công nhân dọn cống đến CEO chuỗi 200 bưu cục

Từ công nhân dọn cống đến CEO chuỗi 200 bưu cục

qua admin
0 nhận xét

Từ ngày còn là sinh viên kiêm công nhân dọn cống, Phạm Văn Hoàng đã nuôi mộng chủ doanh và bây giờ vẫn thế, dù anh không ít lần thất bại.

comtótiềnchitrảhhọcphícaO Anh chọn nghề này vì “thu nhập tốt và linh động do lam theo ca”.

Những ngày sáng lên giảng đường tối về đi vệ sinh môi trường đã nuôi ước mơ lớn làm chủ doanh nghiệp cho Hoàng. “Hồi ấy, cứ đi đường nhìn các biển hiệu, toi luôn nghĩ đến ngày sở hữu một thương hiệu riêng trên thương trường”, Hoàng nói.

Giờ anh là nhà sáng lập kiêm CEO Fastship, một doanh nghiệp khởi nghiệp 物流 về chuyển phát nhanh, sở hữu 200 bưu cục nhợng quyền. Mới đây, công ty này đã vào Top 50 của Startup Việt 2022 của Vn express. Để có hôm nay, Hoàng nói điểm mạnh bản thân là rất “lỳ đòn”.

Ngay đầu ra trường, Hoàng nhập nấm linh chi Nhật Bản về bán. Nhưng do chọn đầu vào đắt đỏ nên giá của anh cao hơn hẳn mặt bằng thị trường, dao động 7-8 triệu đồng mỗi ký. Mức giá này khiến mặt hàng quá kén khách, lam anh lỗ 500 triệu đồng sau 6 tháng.

Năm 2018, anh đầu quân cho một công ty ăn chăn nuôi. Sau 3-4 tháng, anh trở thành quản lý kinh doanh ở Tây Nguyên với mức lương 2.000 USD. Nhận mức lương ấy, Hoàng nói “vẫn không vui” vì anh thực ra không muốn làm thuê.






Hoàng khi còn là quản lý một đội kinh doanh thức ăn chăn nuôi năm 2019. Ảnh nhân vật cung cấp

mộtthờigian sau、khi nh nh ra ra ragngmạiệntửvàngànhnhượngquyềnchuyểnphátcótriounvọng、 「Bạn bè ai cũng nói tôi điên, ai cũng cười bảo rằng ăn học cho lắm về làm shipper」、anh kể lại.

Trong 6 tháng, Hoàng từ 荷送人 trở thành trợ lý vận hành toàn quốc của một thương hiệu chuyển phát nhượng quyền nước ngoài. Do gia nhập khi thương hiệu này mới vào Việt Nam nên anh nắm bắt được đặc tính của mô hình. Nghĩ mình đã hiểu, anh xin nghỉ để mở một bưu cục và tành làm chủ.

khicầmsổchỏgia deer vàchạytiềnkhắpnơitrảnợ, anhnhhậnra r rabảnthân sex vậnhànhsaicách vàmôhìnhnhnh nhkyềnhiệncóngkhông “” dou. Bản thân anh và bên bán nhượng quyền không tìm được tiếng noi chung để vận hành hiệu quả. Bưu cục của anh phải tự tìm đơn hàng mà ít được hỗ trợ. Ngoài ra, việc ôm đơn của các sàn thương mại điện tử vốn yêu cầu giao nhanh tạo áp lực lớn, nếu không đúng tiến đơn của các sàn thương mại điện tử vốn yêu cầu giao nhanh tạo ap lực lớn, nếu không đúng tiến đơn của các sàn thương mại điện tử vốn yêu cầu giao nhanh tạo ap lực lớn

“Thất bại này một phần do không chủ động mà phải chơi theo luật của người khác. Thời điểm đó cũng nhiều điểm nhượng quyền khác chết như mình. Vậy nên việc lỗ là bình thường. Nếu đã muốn làm những việc lớn thì phải chấp nhận, anh nói.

Trả Xong Nợ, Hoàng Rú ra những i u củu của lần làm ă n trướp fastship từ 30 triệu còn lại, cũngu với mônh nhưcụng quyề.・Fat Han Hua Ng Nyung Zhang Bitong Bik Kang dohọbỏti

nhýnhậnnhượngquyềnsẽtựutưcơsởvậtchất、trảphínhhượngquyềnnhằmtậndụngmạngl Bưu cục đầu tiên của anh đặt ở TP HCM vào tháng 11/2021 với mức âm 5 triệu và nợ tiền mặt bằng. Một tháng đầu sau khi có bưu cục mẫu, Hoàng đi bán mô hình nhượng quyền nhưng chẳng ai tin .

Không chịu thua, Hoàng mượn 200 triệu đồng để ra Bắc “bán nước bọt”, theo cách nói của anh. 「thịtrườngmiềnnamlàyểgiaohàng、cònthịtrườnglấyhàngvềgiaogiaothìphảilàmiềnbắc。 cũng cao」、anh lập luận.

Anh bán được bưu cục nhượng quyền đầu tiên ở Mộc Châu (Son La). Bưu cục bán 0 đồng nhưng sẽ phải chuyển cho Fastship tiền ký quỹ. Từ số tiền ký quỹ của các bưu cục đầu tiên (dao động 50-100 triệu đồng), họ có ngân sách rong ruổi khắp miền Bẁqu nánh n.

Trong tháng 1/2022, Hoàng cùng một nhóm 5-6 đồng nghiệp cũ cùng chấp nhận về lam không lương, bán nhượng quyền 40 bưu cục. Đến cuối tháng 3, họ có 140 bưu cục nhượng quyền trong khi chưa vận hành gì. Cách thuyết phục của họ là nêu những giải pháp khắc phục hạn chế của các mô hình nhượng quyền bưu cục cọbphy rûátìlộtình.

Ví dụ, thay vì các bưu cục nhượng quyền khác phải đầu tư xe tải thì Fastship sẽ phụ trách đội xe, bớt gánh nặng cho đại lý. “Mình cũng chọn đúng thời điểm ra đời, khi các bưu cục nhượng quyền khác bị lỗ “, anh noi thêm.

Đầu tháng 4, Fastship có gần 200 bưu cục toàn quốc và đi vào vận hành. Nhưng tốc độ phát triển quá nhanh dẫn đến mất kiểm soát. Một số bưu cục do công ty trực tiếp mở lại xảy ra gian lận tiền thu hộ ( COD) đến gần 3 tỷ đồng.

Cùng với đó, chi phí vận hành đội xe tải tốn gần 5 tỷ mỗi tháng. Các bưu cục thì chỉ chờ công ty đổ hàng về đi giao mà không chủ động đi bán thêm dịch vụ. Dòng tiền ra tăng mạnh nhưng dòng tiền vào co hẹ nhanh, do Hoàng luc đó quyết định dừng lại ở 200 bưu cục để hoàn thiện mô hình.

Do mất kiểm soát, chất lượng dịch vụ giảm nên sản lượng giao từ vài chục nghìn đơn mỗi ngày xuống còn vài nghìn đơn. Cộng với chi phí vận tải lớn và thất thoát COD nên đến đầu tháng 7 họ nợ gần 5 tỷ. 「 Chúng tôi khủng hoảng, những khoản phải thu còn 6 tỷ nhưng phải trả được 5 tỷ mới thu được phần kia”, Hong nói.

Một công ty Ấn Độ ngỏ ý mua Fastship nhưng Hoàng không bán.

“Họyếunhânsựvậnhành, hệthống, lẫnkinh doanhnênkhôngáp Cuối cùng, một số đại lý tâm huyết hùn vốn cứu Fastship và tư vợnợn cho Hoànthing cho Hoànthing

Bản thân Hoàng cũng cho đi bán nhượng quyền bưu cục lại.

「ban lut tomer tinvàháothắng、rằngxechỉhàngcủamìnhChứkhôngChhkhôngChu。Nhưng鹿 Nhờ chở thuê thêm, anh giải quyết được 90% chi phí vận hành đội 50 xe tải. Dự kiến ​​cuối tháng 9 sẽ không còn lỗ.





Phạm Văn Hoàng hiện là CEO Fastship.

Phạm Văn Hoàng hiện là CEO Fastship. Ảnh nhân vật cung cấp

“Chúng toi chưa hết nợ nhưng cũng trả xong được 95%”, Hoàng nói trong lúc kể về kế hoạch sắp tới. Công ty đang xây dựng thêm một kho hàng ở Đà Nẵng và hướng đến mô hình dịch vụ trọn goi đầu đến cuối (Four). ANH Còn ịnh ịnh hợp tác với cương hiệu ể tiếp thị, Phân PHối sản pHẩm và chăchch hàch, THEO Kế Hoạch, Họ Sẽ Có 400 BưUN 700 Carpacker CUối Năm NAY.

thừanhậnmôhìnhcôngtykhôngmớivàchuyểnphátnhanhlàmột “thịtrường”-tứcconhtranhrấtgaygắt -nhưnghoàngtinkhôngdễbịbịbịbịbịbịbịbịbịbịbịb bb bech Lý do theo anh là nhờ tinh thần dân tộc, nhiều shop ủng hộ anh vì là doanh nghiệp nội địa. Thứ hai là khả năng giao hàng thành công, xử lý khiếu nại và đền bù .

Ngoai ra、theo Hoàng、trong chuyển phát nhanh、tinh thần lam việc quyết định thành công hơn là tiền hay mạng lưới. 「mìnhtạochohọsựminhbạch。tàisảnlớnnhhấtchngiờcủatôilàyộingũvànhữngiố ​​hơn”、ホアンノイ。

Mới đây, Fastship ký hợp tác với Ngân hàng Quân đội để cung cấp dịch vụ cho bưu cục vay 2-50 triệu đồng. Công ty tất bật tuyển thêm người. Anh quan niệm phải tìm có khát vọng đủ lớn, khi ấy họ sẽ bằng mọi giá để làm được.

“nguyễnvîntuấn, giámccôngtyvậnchuyểnexpressviệtnam, chorằngtiếpcậnthêmmảngdịchvụlogistics b2blàhướngcầntron

“nhiều deer vịmnhvềvốn, quytrình, côngnghệththapastshipcầntiếptụcthay ngh nghng ngược, cần mở rộng tiếp thị”, ông Tuấn nhận xét.

Thừa nhận thử thách còn chờ đón.

viengthong

You may also like

Để lại một bình luận