Trang chủ Kinh doanh Từ vụ “rau VietGAP rởm”, nghĩ về văn hóa tẩy chay!

Từ vụ “rau VietGAP rởm”, nghĩ về văn hóa tẩy chay!

qua admin
0 nhận xét

sau khithôngtinvềrausạch “dỏm” gom mua Masan), gian hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki, nhiều độc giả Dân trí đã bày tỏ sự bất bình trước việc quản lý lỏng lẻo làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đồng thời đề nghị khởi tố những doanh nghiệp làm ăn gian dối.

Đơn vị nào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Bình luận về sự việc, độc giả Vũ Lập Hiến viết: 「Cánhântôinhậnānhnhwinmartcóphầnkhôngchuyênnghiệpvàchuẩnchunnhhưvinmartngàytrước。 bằng chung thì Winmart vẫn ở phân cấp phục vụ chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn nhiều siêu thị khác, tuy nhiên có phần mai một so với trước. Những người tiêu dùng chấp nhận vào Winmmart (giá cao hơn) để mua hàng chất lượng thìonulànhữngngườikỹtính, dovậymong winmart nhhhãygiữtinh tinhthầnvinmartngàyxưa,

“TôINGHEMãIbàiqueảngcáo” THEâu, Từ, THE, Theâu …, Cứng, khô k ệ ế ế ế ế ế ả lại bảo chắc vì sạch n nn n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n n nm ượ ượ mộ à á cọ n ư à cọ chk c chk c chk c c cọch c c cộch ượ ượ ê ê ê ế ế ế ế ế ế ế. độc giả Fan Chung.

Khách hàng mua rau tại một siêu thị. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN).

“Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng đâu rồi?”nhiều độc giả lên tiếng thắc mắc trước sự “im hơi, lặng tiếng” của đơn vị này.

Độc giả Độc Nam bày tỏ sự băn khoăn về chứng nhận VietGAP: “phảichængvietgap Chiếusảnlượngthc (vídụbaonhiêutấn) sảnphẩmvietgapsảnxuấtransitrangtrạivàsảnl nhỏ từ việc này!”.

Nhiều độc giả thắc mắc, về giải pháp thì chỉ toàn thấy siêu thị lý, yêu cầu nhà cung cấp bồi thường; nhưng không thấy siêu thị sẽ bồi thường như thế cho những khách hàng mua phải sản phẩm VietGAP giả. Vậy dưới góc độ pháp lý, ngoài đơn vị cung cấp sản phẩm, còn những tổ chức, cá nhân nào phải chịu trách nhiệm?

“Khi các chế tài chưa đủ mạnh, tẩy chay la công cụ hữu icch của người tiêu dùng để các thương hiệu thay đổi hành vi”

traochổivớiphóngviênbáoDântrí、luậtsưnxuântiền、trưởngvìngluậts sung鹿VietGAP vừa qua là hết sức nhạy cảm. nhiềungườidânlo l lo llolắngchấtlượngs dán nhãn VietGAP rồi bán cho siêu thị.

chiềunàycho hongtácquảnlýchấtlượngsảnphẩmzchchưac quantâmchúngmứcvàyặcbiệtlàởcácsiêuthị -nơim Bởi theo quy định chung của nhiều siêu thị, định kỳ đều phải đến kiểm tra, giám sát vùng trồng của đơn vị cung phứng, nông thứng .

Có thể noi, nếu thực hiện theo các quy định trên, việc nông sản, thực phẩm kém chất lượng vào siêu thị là rất khó. Tuy nhiên cần chờ kết quả xét nghiệm, điều tra, xác minh của cơ quan chức năng để có căn cứ xử lý những cá nhân, tỡ chức ph thệ hệ.

Từ vụ rau VietGAP rởm, nghĩ về văn hóa tẩy chay! - 2

Luật sư Trần Xuân Tiền.

Luật sư cho biết, can cứ theo khoản 13 Điều 3 Nghị định 98/2020/NĐ-CP, ngày 26/8/2020 của Chính phủ thì: “Hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là hàng hóa lưu thông trên thị trường không có căn cứ của hàng hóa xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.“.

Như vậy, hành vi sử dụng nhãn mác của VietGap để gắn các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc sau đó cung cấp cho các chuỗi lu si vim phátị p hát

Theo Do hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa là hành vi vi phạm quy định tại Điều 11 Nghị định 98/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 17/2022/NĐ-CP, TheotínhChấtvàmứcmàcáccácáckáckanhhântổchhiounh vinàysẽbịlậpbiênbảnxửphạtviphpphạmhànhchínhvàphảinộpphạtsốnthnhgnh cao nhất la 50 triệu đồng. bêncạnhā、ngườithựchiounhvinàycòncótthbịcquyềnsửdụnggiấyphép、chứnghànhnghềtừ01thángn03thángv cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường; Buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên nhãn, bao bì hàng giả hoặc buộc tiêu hủy hàng giả; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Đối với hành vi sản xuất hàng giả mạo hàng hóa, bì hàng hóa thì sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 12 Nghị định 98/2020/NĐ – CP sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 17/2022/NĐ-CP và có thể bị phạt tiền lên tới 50 triệu đồng.

khôngnhữngthế, cáccánhân, tổchứccóthểphảbùthiệthạichongườitiêudùng, biệttrong the hunhhuốngngngngngngngngnghung muaspphảngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngngng

luậtsưtraochổithêm、rau xanhlàthựcphẩm鹿dụnghàngngày、nếunhưkhâuquhâuquảnlýkhôngthựchiệuququảthìcótthẫnt cáchậuquảmàthựcphẩmbẩnghnglạingườitiêudùngkhôngphảisẽngaytứckhắcphátbệnhmàngấmngầmngầmhìnhthànhtrong

Chínhvìvậy、性nhạnchếviệcquyềnlợicủangườitiêudùngbịxâmphphphphphcơquanchứcnîngcầisiếtchặtviệcquảnly、tiếnhbi bi bi bi so hun hiện hành vi sai phạm khi để hàng không rõ nguồn gốc tuồn vào các hệ thống siêu thị. Trong trounghợpcáccánhân、tổchchhônggiảiquyếthoặcra raphươngántthỏaangthìcầnphảicócácbiệnpháptẩychay

bêncạnh鹿、cácsiêuthịnnghiêmtúctrongkhâukiểmtrachấtlượngnguồnhàngcungcấp Phải nghĩrằng khách hàng đến với siêu thị, họ bỏ tiền, bỏ niềm tin thì giá trị cũng như chất lượng sản phẩm nhơng đếng đến phới siêu thị.

You may also like

Để lại một bình luận