Trang chủ Kinh doanh Vì sao chi phí làm 6 km Vành đai 2 TP HCM cần 17.000 tỷ đồng?

Vì sao chi phí làm 6 km Vành đai 2 TP HCM cần 17.000 tỷ đồng?

qua admin
0 nhận xét

cácoạnchưakhépkíncủavànhhoadi qua ch oth, diệntíchgiảiphóngmặtbằngrấtlớn, nhiềunútgiaophứctạpkhiếnchi

Hai đoạn dài 6 km đều ở TP Thủ Đức, nằm trong 14 km còn lại để khép kín tuyến Bandai 2dự kiến ​​trinh HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp cuối năm nay, tổng vốn dự tính 17.000 tons.






Ảnh: Quỳnh Trần

Đoạn 1 Dai 3,5km, từ cầu hữu hữu ếu nộu hà nội tại tại tại tạt giao bình thai; đo ạn 2 dài 2,8 km, từ nút giao nêu trên ến ườn ườn ồ ồ ở đoạn lần lượt được nghiên cứu có tổng mức đầu tư gần 8.600 tỷ đồng và hơn 8.400 tỷ. Giai đoạn đầu, cả hai dự án được giải phóng mặt bằng toàn bộ theo quy hoạch, rộng 67 m và làm trước đường song hành hai bên vổni t l.

lYgiảimứckinhphíyầcaonhưtren、ni di dinnseởgiaothôngvậntảitp hcm chobiếtcảhaiạhaiạn Trong đó, đoạn 1 kinh phí đền bù ước tính hơn 6.400 tỷ đồng (chiếm 74%), trong khi chi phí xây dựng chiếm gần 20%, với hơn t ỷ60; còn lại quản lý dự án , dự phòng … tương tự, kinh phò, kinh phò, mặt bằng đo đoạn 2 cần hơn hơn hơn 5.500 tỷ ồng (chiếm khoồảng) vản; 5.500 pHần xây lắn 2.300 tỷ (chưn lạ phong…

Mặt khác, giai đoạn đầu cả hai dự án được xây dựng hoàn chỉnh các nút giao. trongchó、ngãtưbìnhtháithuộcoạn1 Cầu vượt này được thiết kế hai chiều, mỗi chiều 5 làn xe cùng các nhánh rẽ. Đường song hành xa lộ Hà Nội đoạn qua nút giao cũng thiết kế đi dưới bằng hầm chui…

Ngã ba Phạm Văn Đồng – Linh Đông thuộc đoạn 2, cũng xây nút giao hoàn chỉnh, quy mô ba tầng. Trong đó, một cầu vượt với hai nhánh đi thẳng trên Vành đai 2, băng qua các tuyến Linh Đông, Phạm Văn Đồng , Kha Vạn Cân, rạch Ngang. Cầu vượt hai thiết kết nhánh rẽ từ Vành đai 2 (hướng sân bay Tân Sơn Nhất đi quốc lộ 1) cho hai làn xe. Cầu thứ ba theo đường Phạm Văn Đồng qua nút giao rồi chia thành hai nhánh nối vào các đường xung quanh.





Phối cảnh nút giao Phạm Văn Đồng - Linh Đông, thuộc đoạn 2 dự án Vành đai 2.

Phối cảnh nút giao Phạm Văn Đồng – Linh Đông, thuộc đoạn 2 dự án Vành đai 2. Ảnh:Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho hay tổng mức đầu tư như trên mới là nghiên cứu lam cơ sở đề xuất chủ trưtơng đầu. Trong đó, kinh phi giải phóng mặt bằng cũng được địa phương tạm tính dựa trên phạm vi, diện tích đất trong ranh dự án. Sau khi chủ trương được phê duyệt, các bên tiếp tục đo đếm, thống kê chi tiết hơn. 「Chi phí xây dựng đã có khung tiêu chuẩn do Bộ Xây dựng ban hành, nhưng giải phóng mặt bằng tùy thuộc tuyến đi qua khu vực nào”, ong noi.

tsvõimcong, nguyênphókiếntrúcsưtrưởngtp hcm, a nhgiánguồnvốn sexuality Therấtl đắt mấy cũng phải làm’. Chua Kep Kin ảnhhưởngkhản¡ kếtnốicáctrụcchính, coungbiển, caotốc

Chuyêngiacũngchorằngkinhphíxâychungphụcvàonhiềuyếuy yyyyyyyyy nhhvịtrí, sốlànxe, cầucạn, nútgiao… tuynhiên, nut giao… nông thôn, đất nông nghiệp. bandai 3 hoặc các tuyến cao tốc, Vành đai 2 nằm trọn trong địa phận TP HCM, đi qua nhiều khu dân cư ở đô thị, nên chi phí đền bù lớn. 「dovậy、việcgiảiphóngmặtbằngtoànbộtừurấtcầnthiết、bởinếuchỉlàmtừngphphnàysẽibỏibỏnguồnvốnlớnhơn





Bốn đoạn với tổng chiều dài hơn 14 km của Vành đai 2 chưa khép kín.

Bốn đoạn với tổng chiều dài hơn 14 km của Vành đai 2 chưa khép kín. Tan Huyen

bandai 2 được quy hoạch cách đây 15 năm, Dai Hong 64 km, đến nay đã xong khoảng 50 km. Đây được xem là tuyến quan trọng giúp phân luồng, giảm ùn tắc ở nội thành, tăng kết nối các cảng biển, khu công nghiệp, cao tốc… Ngoài hai đoạn dự kiến ​​được đề xuất đầu tư, tuyến còn hai đoạn khác dài hơn 8 km chưa hoàn thành.

Ngoai Vành đai 2, tuyến bandai 3 dài hơn 76 km, đi qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, dự kiến ​​khởi công giữan nam sau, hoàn thành sau ba năm. bênngoàivànhhoai3làtuyếnvànhhoi4、dàigần200km、chi qua tp hcm、bìnhdương、nai、long anvàbàrịa -vũngtàu , .

Jia Min

You may also like

Để lại một bình luận