brand finance ranking : Vietcombank (137), Agribank (159), BIDV (161), Techcombank (163), VietinBank (171), VPBank (173), MB (230), ACB (273), Sacombank (354) , HDBank (400), SHB (420) and VIB (492).
Trong 12 ngân hàng này, chỉ có duy nhất Agribank giảm hạng từ 157 xuống 159; 10 ngân hàng khác tăng hạng;
Với 12 ngân hàng, Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN về số lượng nhà băng lọt Top500. ngân hàng).
Các ngân hàng Việt Nam cũng dẫn đầu ASEAN về tổng số hạng được thăng. Cụ thể, 12 ngân hàng Việt Nam thăng được 296 hạng, tiếp theo là インドネシア tạng 79 hạng, シンガポール tạng 20 hạng, trong khi タイ ラン tụt 25 hạng, Malaysia tụt 56 hạt 8 hạt .
Trong bảng xếp hạng năm nay, giá trị thương hiệu của các ngân hàng Trung Quốc có xu hướng giảm, giúp các thương hiệu đến từ Mỹ nhanh chỹchảng thuchṣt. dùvậyicbcvẫnlàthươnghiệungânghànggiátrịnhấttrênthếgiới(giảm7%xuốngcòn69,5tỷusd)、tiếptheolàngânhàngx tỷ USD) và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (giá trị thương hiệu giảm 7% xuống còn 57,7 tỷ USD).
Trong khi đó, một ngân hàng của Mỹ là SVB có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới (tăng 148% lên 2,8 tỷ USD). Ngân hàng này chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các công ty đầu tư mạo hiểm để hỗ trợ hệ sinh tái khởi nghiệp. Vào năm 2021, SVB đã hoàn tất việc sáp nhập với Boston Private và đổi tên thành SVB Private. SVB tích cực đầu tư vào các dự án kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính và y tế.
Báo cáo Brand Finance Banking 2023 cũng chỉ ra một số xu hướng chính trong ngành ngân hàng thế giới. Trong đó、Brand Finance cho rằng lãi suất tăng ở nhiều thị trường giúp doanh thu thuần và lợi nhuận của ngành ngân hàng tăng trong ngắn hạn Thời, cácchchỉnghiêncứugiátrịthươnghiệuu deer thithiện, vớidanhtiếngtrungbìnhcủalĩnhvựcnàyt¡;
bêncạnhā、mộttrongnhữngxuhướngquan trong tronglĩnhvựcnàylràcácngânhàngsố、chẳnghạnnhưrevolut(giátrịngnghiệuhiệunh bang và lần đầu tiên lọt vào top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất.
「Các thương hiệu ngân hàng trên toàn cầu đã tiếp tục phục hồi đáng kể sau đại dịch COVID-19. comsựcảithiệntrongcácdịchvụngângângsガン。 Được thúc đẩy bởi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trên toàn cầu, các thương hiệu ngân hàng và fintech đã đổi mới để tạo ra các dịch vụ ngân hàng dựa trên ứng dụng di động thân thiện với người dùng, dẫn đến sự gia tăng mức độ hài lòng và thu hút khách hàng.”, Declan Ahern, Giám đốc Brand Finance nhận xét.