Trang chủ Kinh doanh Vios và Attrage thống trị doanh số sedan cỡ nhỏ

Vios và Attrage thống trị doanh số sedan cỡ nhỏ

qua admin
0 nhận xét

Sau 8 tháng, Vios bán khúc B- với gần 5.000 xe.

Xe cỡ nhỏ hạng B noi chung là phân khúc có lượng tiêu thụ đứng đầu thị trường. Đây là nhóm sedan có giá dễ p cận nhất, dành cho người mua xe lần đầu hoặc kết hợp dụng cá nhân và kinh doanh dịch vụ.

Tháng 8, doanh số các mẫu xe ở nhóm B không có nhiều biến động. Hyundai Accent vươn lên bán chạy nhất phân khúc, đạt 1.172 xe nhưng chỉ hơn Toyota Vios 39 chiếc. Honda City bám sát phia sau với lượng bán hơn 700 xe .

Luỹ kế từ đầu 2022, mẫu xe của Toyota vẫn cho thấy sức hút lớn nhất ở nhóm sedan giá rẻ. Thương hiệu mạnh, nguồn cung ổn định, nhiều phiên bản lựa chọn, động cơ bền bỉ, Vios hội tụ nhiều yếu tố để trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhóm khách ưu tiên tiết kiệm chi phí sử dụng, trước khi đổi xe lên các phân khúc cao hơn.






Vios, mẫu xe dẫn đầu phân khúc cỡ B lẫn toàn thị trường. TMV

Khoảng cách giữa Vios và Accent không quá lớn, khoảng hơn 1.300 xe sau 8 tháng. Vào 2021, chính mẫu xe Hyundai đã lật đổ ngôi vương của Vios lần đầu sau 7 năm. tuynhiên、lượngbánChỉnhỉnhhơnvios 25 xe trongnîmvừaquachưathểlàthướco鹿khẳngnh

Vios có lượng bán lớn thuộc về khách kinh doanh dịch dụng 2021 bị phủ bóng bởi dịch Covid-19 nên doanh sị ảnh hưởng nặng nặng n. Theo các chuyên gia bán hàng, Accent hay City cũng được sử dụng cho mục đích kinh doanh nhưng tỷ lệ so với mẫu xe Toyota không cao bằng.

Nhóm sedan cỡ B còn một cái tên khác là Suzuki Ciaz. Mẫu xe này nhập khẩu Thai Lan và kể khi mở bán phiên bản với động cơ Euro 5 từ tháng 5, chưa tháng nào doanh số Ciaz đạt được 2. Luỹ kế từ đầu năm chỉ 21 chiếc.

Nguồn cung thấp, sức hút mờ nhạt, ít bản lựa chọn, Ciaz là một ví dụ biểu cho vòng lẩn quẩn của thương hiệu Suzuki ở mảng xe con. Nó xuất phát từ những yếu tố khách quan của thị trường lẫn cách điều hành có nhiều vấn đề thuộc về nội tại tại củhãt hãt.chín.

Có 7 mẫu xe thum chiến (chỉn khúc b/b-, và chón rõrệt. VIOS, Accent, CITY vit B thực thụ. Định hướng sản xuất với ý đồ tránh đối đầu trực tiếp với những đối thủ vốn có mặt sớm và thành công trên thị trường, tìm hướng đi ngách với phân khúc khách hàng thấp hơn, Mitsubishi có Attrage, Kia có Soluto và Mazda có Mazda2 . Những mẫu xe này hợp thành nhóm sedan B-.





Một mẫu Attrage lăn bánh tại Vũng Tàu.

Một mẫu Attrage lăn bánh tại Vũng Tàu. Tanyan

Riêng nhóm xe cỡ B-, Mitsubishi Attrage là cái tên bán chạy nhất.

Attrage và Mazda2 là hai mẫu xe cùng nhập khẩu Thái Lan, còn Soluto lắp ráp trong nước. Phânkhúckháchhàngưutiênchichítưuth banchu、cáchcao cao caococủatrườnghảimộtphầnkhiếnmazda2(chhnhhấtnhhómb-

Mitsubishi Attrage có cách tiếp cận thị trường can bằng hơn. Attrage chỉ nhỉnh hơn Soluto, mẫu xe giá thấp nhất thị trường 10-15 triệu đồng, nhưng sở hữu thương hiệu mạnh hơn. mứctiêuhaonhiênliệucủaastragethấphànghàngphânkhúc、bêncạnhnhhậndi didiệnthiếtkếダイナミックシールド

Phân khúc sedan cỡ B nói chung cón có mẫu Nissan Almera nhập khẩu Thái Lan nhưng nhà phân phối không công bố số liệu bán hàng.

Pham Chung

You may also like

Để lại một bình luận