Trang chủ Kinh doanh ‘Xe bền, tốt là chưa đủ’

‘Xe bền, tốt là chưa đủ’

qua admin
0 nhận xét


Trong hành trinh 25 năm tại Việt Nam, Suzuki ghi dấu ấn bởi những dòng sản phẩm được đánh giá cao về độ bền. VnExpressToshiyuki Takahara, tổnggiámchốcviệtnam suzuki chia s / quanchiểmvềhànhtrìnhcủahãng, nhhững deer cònhạnch

– Ông nhìn nhận thế nào về Suzuki tại Việt Nam của 3 năm trước và hiện tại?

3 năm trước, phân khúc chủ lực của Suzuki không phải xe con mà là xe thương mại, xe tải nhẹ. Doanh số xe thương mại khi đó chiếm khoảng 80% nhưng giờ đây đã khác. Cơ cấu doanh số xe con hiện đã cân bằng và có phần nhỉnh hơn xe thương mại, tính đến tháng 8/2022 tỷ lệ xe con và xe thương mạ%iv 4. 5.

chiều鹿のヴァン・hhướngchuyểnmìnhcủasuzukitạiviệtnam khi khi chung chung chung chung chung chunghìnhảnhmộthãngxe con congầng Để thực hiện mục tiêu, chúng tôi đặt ra 3 nguyên tắc: luôn tiếp đón khách hàng bằng nụ cười rạng rỡ nhất, cố gắng tạo ra không gian showroom ấm cúng, thoải mái nhất và giữ lời hứa với khách hàng bằng mọi giá.

Nhận diện một hãng xe thương mại của Suzuki đã kéo dài khá lâu, nên để thực hiện được cú chuyển mình là điều không dễ. Chúng toi đang nỗ lực bằng những bước đi cụ thể, từng chút, từng chút một.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và sự hài lòng của khách hàng thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các Đại lý Suzuki là mục tiêu hàng đầu, cùng với đó là việc điều chỉnh giảm giá phụ tùng và nâng cao khả năng đáp ứng kịp thời thông qua việc tăng lượng phụ tùng tồn kho. Về chất lượng sửa chữa đang được cản do số lượng kỹ thuật viên có chứng chỉ tiêu chuẩn do Suzuki Nhật Bản cấp tăng nhanh theo.

Tính đến thời điểm hiện tại đội ngũ nhân sự của hệ thống Suzuki bao gồm 73 cố vấn dịch vụ đã được cấp chứng chỉ đào tạo của Suzuki và 147 kỹ thuật viên có chứng chỉ Đồng và 43 kỹ thuật viên có chứng chỉ Bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.

– Chưa kể đến doanh số, những mục tiêu đạt và chưa đạt được của Suzuki tại Việt Nam trong khoảng 3-5 năm qua là gì?

Chúng tôi gần đây có XL7, Ertiga Hybrid, Swift, Ciaz và chúng tôi sẽ và chúng toi sẽ p tục giới thiệu những mẫu xe với công nghệ mới nhất.

Chúng toi cũng đã đạt được những thành công đáng kể trong cuộc cách mạng hậu mai. hiệnnaychúngtôi鹿triounkhaimôhhìnhkhophophophofhongriêngtạitừng鹿lý、nhằmmụctiêu鹿 Bên cạnh đó, mức giá phụ tùng của Suzuki thậm chí giảm gần một nửa so với thời điểm năm 2019 – 2020 .

Ngoài ra, với sản phẩm chất lượng của minh, Suzuki đã nâng thời hạn bảo hành động cơ hộp số cho xe du lịch lên 5 năm hoặc km. Đây là mức bảo hành cao nhất trong các dòng xe con Nhật Bản dùng động cơ xăng ở Việt Nam.

– Doanh số xe con của Suzuki khiêm tốn trong nhiều năm qua, vấn đề nằm ở đâu thưa ong?

Nhìn tổng thị trường, thịphần của suzuki thưp nhưng ở một số ốn khúc như XE tải nhẹ, xe van, mpv thì khá cao.

Có 3 nguyên nhân chính khiến doanh số chưa như kỳ vọng. Phải thừa nhận rằng, hoạt động kinh doanh của chúng toôi chưa thực sự khởi sắc. Hãng chỉ có 41 đại lý trên toàn quốc nên năng lực cạnh tranh, mở rộng thị phần con hạn chế.

Thứ hai là hình ảnh thương hiệu. Thương hiệu Suzuki ở mảng xe con tại Việt Nam chưa mạnh. chúngtôiluônquanniệmrằng、ôtôkhôngchỉlàmộtphươngtiệnvậnchuyển性ncònlànơilưugiữnhnhữngkỉni 鈴木 hiện tại chưa có được nhiều những kỉ niệm như thế, nhiều khách hàng còn chưa biết đến mảng xe con.

Nguyên nhân cuối cùng là sản phẩm còn hạn chế so với những sản phẩm ma Suzuki toàn cầu có.

– Còn nhiều vấn đề tồn tại trong cách kinh doanh của Suzuki nhưng đâu là thứ quan trọng và cần thay đổi trước tiên?

Ngoài những thứ tôi đề cập ở trên về nguyên nhân khiến doanh số xe Suzuki còn thấp, một điều khác nữa là chiến lược thị trường của chúng tôi chưa mạnh và chúng tôi đang nỗ lực không ngừng để cải thiện điều đó.

– Thế còn điểm mạnh thì sao?

Ở Suzuki, mọi cá nhân đều làm việc rất nghiêm túc. Chúng toi áp dụng điều đó trong kinh doanh lẫn dịch vụ hậu mãi. Khách hàng có thấy điều đó ở nơi các nhân viên của ショールーム、từ khi bước vào cổng hay khi họ rời đi.

Một điều nữa mà chúng toi tự tin là chất lượng xe Suzuki rất tốt. Tôi từng dùng một chiếc Ciaz đời cũ hơn 5 năm, chạy hơn 60.000 km, so với chiếc đời mới, chất lượng là như nhau. Ý toi là ở xe Suzuki, độ bền và chất lượng rất t theo thời gian.

– Một chiếc xe tốt sẽ là chưa đủ nếu khách không đến Showroom và trải nghiệm.

Để thu hút khách hàng, Suzuki coi trọng hai điểm và thực hiện. Thứ nhất là tổ chức thường xuyên các sự kiện tri ân khách hàng tại đại lý. Đây là dịp để khách hàng noi lên quan điểm, đánh giá của mình về sản phẩm họ đã cầm lai. Hãng sẽ lắnghe, ghi nhận để cải thiện sản phẩm tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của họ. Trongtháng8vừaqua、chúngtôiy bhchứcsựkiệntriân “tôiyyêusuzuki”dànhchonhữngkháchháchhàng’ngắnbónhiềunvớinh nh ch nhg nh nh nh nh nh nh nh nh nh nh nh nh nh nh ch nh nh nh nh nh ..

Chúng toi mong muốn khách hàng、sau khi sở hữu và trải nghiệm xe、họ sẽ là những kênh quảng bá đến với nhiều người. Tất nhiên, điều đầu tiên chúng tôi cần làm và xuyên suốt về sau là cung cấp một chiếc xe tốt , dịch vụ sau bán hàng đúng cƑúng cƸng cư kọọọọọọọọọọọọọủ

Thứ hai, chúng toi sẽ ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể…. Miễnhm tra xe miễn pm tra ế ế ý k miễm tra xe cóc hội tìm hội tìm hội tìi tìi tìi mớ

-vấn ‘hậumãi Từng Cógiaiđnbị deer giákhôngtốt, vídụn hưgiá deer, chờ deer llâu…

Nîm2017, khophụtùngởchng naibịcháykiếnchnchượNCHOLượNCHOLượNCHOHOHOHOTLượNGLớn, cácmẫuxecủasuzuzukibàmocócódokhôngt ốt, lượngcchphômochôngt ốt, lượngcchphụphôhôngtốt

Để thay đổi tình trạng này, tôi yêu cầu luôn phải có số phụ tùng lưu kho cần thiết đầy đủ, dù cho những mẫu xe bán Ļ it. Để khi khách hàng cần, Suzuki luôn sẵn sàng đáp ứng. Trước kia, có những mẫu xe vì không có phụ tùng thay thế, buộc phải nằm kho chờ nhưng nay mọi thứ đã đổi khác, không cò trn diễn raữnàtìnễn.

Suzuki đã giảm giá nhiều linh kiện, phụ tùng để đạt được mức bán hợp lý hơn, người dùng dễ mua và tin tởng hơn. Tôi cho rằng, Suzuki sẽ chẳng thể bán được xe, chẳng thể bán được phụ tùng nếu khách hàng không có lòng tin ở chúng toi.

Thông thường, nhiều người nghĩ rằng một hãng sẽ cố gắng bán nhiều xe để sau đó bán thêm phụ tùng, linh kiện nhưng toi ngẰợ. Không những chiếc xe tốt, mà việc cham sóc sau bán hàng, nếu lam tốt, khách hàng có thiện cảm, lòng tin nơi hãng, việc bán xe sẽ trở nên thuợi n.

nhìnhnhưmỗikháchhhàngmớimua xesẽchượcmiễnphí3lầncôngbảodưỡng’u Titien, tầnsuấtbảodưỡngcũng deer gi

– Mới đây, Suzuki ra mắt chiếc Ertiga Hybrid, mẫu xe với động cơ lai nhẹ đầu tiên ở phân khúc MPV tại Việt Nam.

Xe Ertiga dùng hệ thống thống thông minh do Suzuki pát triển. Xe trang bị bộ máy phát tích hợp khởi động ISG, ngoài việc vận hành êm ái còn tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu nhờ hệ thống tái tái tảảo. Những điểm này cùng việc chúng toi thiết lập một mức giá hợp lý, toi nghĩ Ertiga Hybrid phợp với thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh giá xăng、dầu biến động、Ertiga ハイブリッド có thể giúp người dùng giảm gánh nặng về chi phí nhiên liệu. Công nghệ ハイブリッド cũng giúp giảm khí thải CO2 ra môi trường. Khi nhiều người dùng xe Hybrid Ertiga, mức độ ô nhiễm sẽ giảm xuống, không khí trong lành hơn.

Come on!

Nội dung: Thành Nhạn – Ảnh: Thanh Tùng – Thiết kế: Duc Tran

You may also like

Để lại một bình luận