Trang chủ Kinh doanh Xe đạp đô thị 10.000 đồng/giờ ở Hà Nội: Duy trì được bao lâu?

Xe đạp đô thị 10.000 đồng/giờ ở Hà Nội: Duy trì được bao lâu?

qua admin
0 nhận xét

TP Hà Nội vừa đồng ý chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn; thời gian thí điểm là 12 tháng, tại 6 quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Thanh Xuan.

Dự kiến ​​đơn vị cung cung cấp dịch vụ đưa vào hoạt động 1.000 xe đạp (50% là xe đạp điện) đặt tại tri 94 đqui Ļịa; nhà xe được thu phí sử dụng dịch vụ và không phải trả tiền thuê vỉa hè; tổng đầu tư hơn 30 tỷ đồng. Chi phí cho mỗi lượt thuê (30 フィート) là 5.000 đồng đối với xe đạp và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Người dân thuê xe cả ngày sẽ trả mức giá 60.000 đồng với xe đạp và 120.000 đồng với xe đạp điện.

dịchvụthíziểmnàysửdụngmộtnguồnlựcrấtquantrọngcủacothị, nàlàvỉahèvàsẽtiếntớilànngưu Tien xe

Đối với một dự án phát triển xe đạp công cộng thì quan trọng nhất không phải là đầu tư xe/trạmà là chi phí bảo tri, duy trichụng. Từ8NîmTrước(2014)、Hànộithíthíðiểmcungcungcungcung coung congcôngcộngtại鹿xcôngnghi ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô NHIễm môi trường và tiệt kiệm nguồn nhiên liệu, vì một hà nội xanh -sạch -ẹp hơn. tuyvậych stththờtstngianrấtncácvụyncurrựyncouchếynguyynguyynguyynguyynguyynguyynguyynguyyngurynguryngurynguryngurynguryngurynguyynguyynguyynguyynguyynguyynguyynguyynguếynguếynguếynguynguyn

Hà Nội đã đồng ý chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn 6 quận (Ảnh minh họa: Phạm Công).

muốndựánxe nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ? lýdolàxeạpcôngcongchấtlượngbìnhdân、xe Đang đi xe bị xịt lốp, sang vành, hỏng phanh giữa đường. cònxepchiệnthìpinyếuhoặchếtchiện、khóachiệntrụctrặc…làlỗithườnggặp、khiếnkháchhàngtrongt th thtiếntiếnti hệ với nhân viên không dễ dàng.

Vấn đề tiếp theo quyết định sự thành bại của một dự an x​​e đạp công cộng là phải có “nhiều điểm đỗ”. Hệ thống xe đạp công cở リヨン、Pháp、cho phep mọi người có thả xe đạp tại điểm khác với điểm lấy xe.

nhiềudựánxe

Tóm lại, điều kiện tạo nên thành công của hệ thống xe đạp công cộng là dịch vụ hoàn hảo với chi phí bảo trì rất cao nhằm cung cấp xe sẵn sàng, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính tại bất cứ luc nào, bất kỳ điểm nào.

Theo tính toán, chi phí duy trì chất lượng dịch vụ của hệ thống xe đạp ở Pháp cần hơn 2.000 USD/xe mỗi năm, ở Đài Bắc (Trung Quốc) ở 8 kho0. Hà Nội nếu thực sự nghiêm túc trong việc phát triển giả sử la 800 USD/xe thì với 1.000 xe sẽ cần 20 tỷ đổng.

ngoàira, nhânviệcthíziểmdịchvụxe

Với gần 100 địa điểm để xe trên vỉa he, mỗi điểm 20-30m2, Hà Nội phải bớt ra cả nghìn m2 vỉa he để dựng xe. lẽdĩnhiênlàthửnghiệmtrong 12tháng、nhhưngcầnlưu・nounouthấtbạithìcácchiểmchnàyhoang ph、 thịmới。

hơnnữa, vỉahèhànộilâunaychãbịchiếmdụngbởirấtnhiềudịchvụ, naythêmdịchvụcho xe việc đi bộ.

Câu hỏi đặt ra là: Người dân sẽ phải đi bộ dưới lòng đường để đến chỗ xe đạp công cộng đặtê trn vỉa hè? Có xe rồi thì có đường để đi không? Làn đường dành cho xe đạp bố tri ở đâu?

Rất nhiều thành phố làm làn đường riêng cho xe đạp bằng sơn kẻ đường, dải phân cách mềm và cảlàn đi riêng trên cao. Hà Nội đang chật vật với làn ưu tiên cho xe buýt, nay thêm làn ưu tiên cho xe đạp là một Nên chăng kết hợp làn ưu tiên xe buýt, taxi và xe đạp?

chúngta “nhậpkhẩu”môhìnhgiaothôngcôngcộngtừcácthànhphốhhioun thgiớilàcầnthiết、nhhưngcầncânnhhắcthhung cácnướcpháttrtrìtrìthànhcôngxe xcôngcộngcònbởivìhọcóxebuýt、tàuyệnngầm、tàuyiệntrêncao…rấtthuậttiệnvàtnhhu。 Chúng ta đối mặt với nhiều thức hơn, cần có giải pháp sáng tạo nhằm giảm thiểu rủi ro dẫn đến dự án thất bại.

Một dự án không thành công không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn lãng phí cơ hội. Một khi người dùng cảm thấy bất tiện, sẽ không có cơ hội để thử dụng lại nó và tạo ra những “núi rác” xe đạậhậậậậậậậậậậ ậậậậậậậậậậậậậậậậậậậậậnhận

Tác giả: Ông Trần Huy Ánh, Ủy viên thường vụ Hội Kiến trúc sư Hà Nội, là nhà nghiên cứu về lịch sửch kiến ​​trúc và quy hoạch, xây dựngờ.

Chuyên mục TâM ĐIỂM mong nhận được ý kiến ​​của bạn đọc về nội dung bài viết.

You may also like

Để lại một bình luận