Trang chủ Kinh doanh Xem cụ ông, cụ bà thể dục hít xà, nhào lộn khỏe như thanh niên tại công viên Hà Nội

Xem cụ ông, cụ bà thể dục hít xà, nhào lộn khỏe như thanh niên tại công viên Hà Nội

qua admin
0 nhận xét

Bà Lê Thị Phongđux à tại sân E, Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội

Cụ bàtó c bạc trắng đux à văng cao gần haimét, động tác nhanh, mạnh và dứt khoát. Kết thúc một phần bài tập đu xà, bà chỉ nghỉ khoảng 20 giây lại chuyển qua treo mình trên xà kép, tập lưng, xoay tay… Đó là bà Lê Thị Phong (68 tuổi, ngụ tại Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội ).

Hìnhảnh bà đux à trên caroất quen thuộc mỗi ngà y với người dân sốn ggần sân E (Văn Chương, Đống Còn vớ người lớ

Sống trước sân E, bà Lê Thị Thành (60 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Lúc đầu thấy cụ tập, ai cũng nhìn xuýt xoa, đồng thời có phần lo lắng. Sức văng lớn như vậy mà cụ lớn tuổi nên trông rất nguy hiểm. Tôi từng tập rồi, bị ngã văng một chút thôi đã rất đau. Tuy nhiên theo dõi một thời gian thì thấy lực của cụ rất khỏe và cụ rất cẩn thận nên mọi người quanh đây cũng an tâm hơn và rất nể phục tinh thần thể tha o của cụ “.

TrướcđâybàPhongtìmđếnbộmônđibộvớimongmuốncảithiệntìnhtrạngđaukhớpgối、saumớ Từđóbàquyếtđịnhchuyểnsangtiếpcậncácmáytậpđượctrangbịởcôngviên。

Hainămnay, bất kể trời nắng hay mưa, ngà ynà obà Phongcũng đạp xetừ nhàở quận Hai Bà Trưng sangsân E (Đống)

“Ban đầu ra tập đu xà, mỗi lần tôi chỉ đu được khoảng hai cái và sau hai năm, thời điểm hiện tại mỗi lần lên xà, tôi có thể thực hiện văng mình được từ 13-15 cái. Nhiều người góp ý và hỏi sao tôi lớn tuổi rồi mà lại tập những động tác nguy hiểm như vậy. Tuy nhiên tôi cảm nhận được thể trạng của mình và biết sức mình đến đâu, do vậy tôi cứ tập luyện từ từ. Hiện tại sức khỏe của tôi rất tốt, không còn đaun hức cột sống hayđauvain hư trước “-bà Phongcho biết.

Xem cụông, cụ bà thể dụ chít xà, nhà o lộn khỏ enhư thanh niên tại công viên Hà Nội --Ảnh 2.

xà cao hơn tầm với, trước hibướ clên xà, bà Phong phải đứng lên một cục đálớn

Xem cụông, cụ bà thể dụ chít xà, nhà o lộn khỏ enhư thanh niên tại công viên Hà Nội --Ảnh 3.

Mỗ imáy tập do n oài công viên, bà Phong sẽ tập balần

Xem cụông, cụ bà thể dụ chít xà, nhà o lộn khỏ enhư thanh niên tại công viên Hà Nội --Ảnh 4.

Bà Phong thự chiện động tác treo mình trên xà kép

Xem cụông, cụ bà thể dụ chít xà, nhà o lộn khỏ enhư thanh niên tại công viên Hà Nội --Ảnh 5.

Bà Phongcho biết vì lolắng, nhiề ulầngia đình đã khóaxe đạp để bà không đi tập nữa, thến hưng việ

Hơn 10 năm tậphít xà tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), ông Nguyễn Văn Trạm (71 tuổi, ngõ Chợ, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiề ungười không khỏ ingạc nhiên khichứng kiến ​​những bài tập lên xà khỏ en hư thanh niên.

Xem cụông, cụ bà thể dụ chít xà, nhà o lộn khỏ enhư thanh niên tại công viên Hà Nội --Ảnh 6.

Ông Nguyễn Văn Trạm (71 tuổi, ngõ Chợ, Khâm Thiên, Đống Đa) thự chiện động tá clên xàúptay với gương

Xem cụông, cụ bà thể dụ chít xà, nhà o lộn khỏ enhư thanh niên tại công viên Hà Nội --Ảnh 7.

Một buổi tập, chỉ tín hriêng động táchít xà, ông Trạm hít xàúptay 5 lượt (mỗi lượt 15 cái) và hít xà

“Để thực hiện những động tác như thế này không phải dễ, đó là cả một quá trình tập luyện từ khi còn nhỏ và duy trì tới bây giờ. Có một khoảng thời gian dài tôi bị bệnh không thể ra ngoài tập luyện, rất bí bách. Khi bện hđỡ, trở lại tập luyện.

Nếung ười trẻmà không chăm chỉ tập luyện thường xu yên thì cũng chưa chắc đã hít xà khỏ e được bằ Công viên Thống Nhất như lá phổi của thủ đô và cũng như là lá phổi của chúng tôi, có rất nhiều người bệnh như tôi đã được cứu sống khi ra đây tập luyện” – ông Trạm nói.

Xem cụông, cụ bà thể dụ chít xà, nhà o lộn khỏ enhư thanh niên tại công viên Hà Nội --Ảnh 8.

Tận dụng ghế đátron gcông viên thự chiện bài tập lưng

Xem cụông, cụ bà thể dụ chít xà, nhà o lộn khỏ enhư thanh niên tại công viên Hà Nội --Ảnh 9.

Ông Trạm thể hiện sức bền, sự dẻo daitron gbài tập treomình

Người coo tuổi tập luyện nên có bạn đồng hành

Trước longại củan hiềungười dân khichứng kiến ​​cảnh người coo tuổi tập luyện những bài tập khó Tuoiche Online đã cuộc trao đổi với thạc csĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh, khoachấn thương chỉ nhhình Bệnh viện Đại

Sau khixem cáchìnhảnh, video tập luyện củ anhững người coo tuổi, bácsĩ Nguyệt Anh chobiết conngười là một chủ thể hài hòan hất mà tựn hiên tạa. Không aigiống ai, chonên không có khái niệm môn thể tha o tốt nhất choriêng một nhó mđối tượng nào, kể cảng ư

Những môn thể thao tốt nhất cho người cao tuổi nên chơi là những môn mà họ có thể vận động phù hợp với thể chất của chính họ nhất, bên cạnh đó là yếu tố xã hội và sức khỏe tinh thần.

“Với bà cụ 68 tuổi ở Hà Nội, môn thể thao bà lựa chọn thiên về nhóm kéo giãn khớp, gân cơ dây chằng với những động tác tương đối khó so với người cùng độ tuổi. Tuy nhiên thời gian đã cho thấy đó là môn phù hợp với bà cụ khi không gặp chấn thương và cảm thấy khỏe hơn. Những người lớn tuổi khác nên cẩn thận khi lựa chọn tập luyện tương tự, thay vào đó hãy tìm ra cách vận động phù hợp nhất với thể trạng, hoàn cảnh, tinh thần của mìnhnhất “-bácsĩ Nguyệt Anhnói.

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyệt Anh cũng khuyến cáo chung cho đại đa số người cao tuổi: không căng các khớp quá mức, không co duỗi cơ quá đột ngột, nhịp độ hài hòa, cường độ phù hợp, khoảng nghỉ nhiều, thời gian hồi phục đủ lâu … Cụ thể là bơi lội, thái cực quyền, yoga, đi bộ .. ..

Quá trình tập luyện thể thao ở người già nên có bạn đồng hành để không chỉ có người bầu bạn, động lực duy trì mà còn là người theo dõi sức khỏe và kịp thời hỗ trợ khi có phát sinh vấn đề sức khỏe trong lúc tập ..

Sau buổi tập luyện, nếu thấy cơ thể mỏi mệt hay các dấu hiệu bất thường khác thì nên nghỉ ngơi nhiều vào hôm sau, giảm khối lượng và cường độ tập cũng như tham khảo ý kiến ​​của gia đình và bác sĩ chuyên khoa.

You may also like

Để lại một bình luận