Trang chủ Kinh doanh Xu hướng son môi, nước hoa nói gì về kinh tế thế giới

Xu hướng son môi, nước hoa nói gì về kinh tế thế giới

qua admin
0 nhận xét

Doanh số son môi năm suy thoai kinh tế 2001 tăng vọt và điều tương tễn ra với các loại kem nền trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Thuật ngữ Chỉ số Son môi lần đầu được đưa ra trong suy thoai năm 2001 bởi Leonard Lauder – Chủ tịch hãng mỹ phẩm Estee Lauder khi đó. 『nóirằngdoanhsốsonmôimùathunîmongvọt、chothấyphụnữnữnữtvớitươnglai kinhthiếuchắcchắn、nêntt t ttックス

Đến khủng hoảng tài chính 2008 – 2009, tới Chỉ số Kem nền xuất hiện, khi phụ nữ thời kỳ này chuộng làn da hoàn hảo hơn là pṺ.

Còn năm nay, Andrea Felsted – cây viết về hàng tiêu dùng và bán lẻ trên Bloomberg opinion – cho rằng thế giới hãy sẵn sàng cho Chỉ số Nước hoa.

Dĩ nhiên, doanh sốn pẩm trang điểm vẫn đang bùng nổ. Son môt trong nhữt trong mặt hàn ầu tại cả và mỹ và châu à à à ô ô

Tuy nhiên, nhu cầu mỹ phẩm không chỉ giới hạn ở son moi. Nhiều người đã không trang điểm trong suốt thời gian ở nhà vì đại dịch. Sản phẩm cham sóc da, vốn đã vượt qua đồ trang điểm vài năm qua, vì thế càng trở nên quan trọng.






8. Đồ thị: bloomberg

Tình hình kinh tếlà một trong những yếu tố người tiêu dùng đáng can nhắc khi mua đồ. Các sản phẩm làm đẹp ít chịu tác động từ giá nguyên liệu đầu vào tăng tốc trong năm nay. Trừ chi phí đóng goi, năng lượng chỉ đóng gop phần nhỏ trong sản phẩm này.

Giá trung bình của các sản phẩm làm đẹp cao cấp tại Mỹ chỉ tăng 2% năm nay so với cùng kỳ năm ngoai, theo NPD Group. So với lạm phát 10.9% giá thực phẩm và 5.1% giá trang phục tại Mỹ, mức tăng của giá mỹ phẩm khá thấp.

Việc này khiến ồlàm ẹp trở thành thành loại sản pHẩm cấp vừa ti tp vừa tiền hơn. Ngoài son môi, gi đy người ườ ể ể ể chuển sang chọhọ

Doanh số bán nước hoa cũng dang tăng vọt tại Estee Lauder, L’Oreal và Ulta Beauty.

Nhu cầu cũng được kéo lên khi người tiêu dùng mua nước hoa trực tuyến trong đại dịch. Các đại gia mỹ phẩm đã bắt đầu chuyển hướng sang cá nhân hóa nhiều hơn, để thu hút người mua trẻ tuổi. Nước hoa bắt đầu trở thành cách giúp con người cải thiện tâm trạng khi mắc kẹt trong nhà.

Tuy nhiên、không như kem dưỡng da và mặt nạ、việc mở cửa lại nền kinh tế càng giup doanh số nước hoa tăng mạnh. Không nhiều người có thời gian cho 10 bước dưỡng da mỗi ngày nữa. Nhưng họ lại có thêm lý do để dùng nước hoa, như để đi làm hay đi tiệc.

Sở thích của họ cũng thhay ổi. Ví dụ, doanh số bán n ướ nam gi tại tạu âu tău tăun 21% trong 7 thorng ầu năm





Posted by Bloomberg

Doanh số nước hoa của Estee Lauder (màu xanh) tăng mạnh năm nay. bloomberg

xuhướngnày deer Cdựbáocòntiếptụckhiduchphụchồi, mùamuasắmquàchodịplễcuốinîmymymymhngngầnvàngườitiêuuhen

Một điểm khác biệt của hiện tại so với các giai đoạn bất ổn kinh tế trước đây là sự bùng nổ sản phẩm chăm sóc tóc. Các thương hiệu như Kerastase của L’Oreal、Olaplex、Ouai đang ăn nên lam ra. Việc giao tiếp xã hội tăng lêl lêo nhu cầu cầu cầm tạo tăo tăng theo. bên cạnh đó, người tiêu dùng cáng các vẫn chung các sản pẩm dưỡng

Truyền thông xã hội cũng gop phần làm bùng nổ sản phẩm cham sóc tóc.Trên TikTok có vô vô số video dạy cách cắt mái hay uốn tóc.

Ví thế, một chai dầu dưỡng của Olaplex giá 30 USD là lựa chọn phi chăng hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi doanh số của Olaplex tăng tī gần 40% trong quý II. Một lĩnh vực khác cần theo dõi là thuốc nhuộm tóc Salon.

Ngày nay, truyền thông xã hội cũng đóng vai trò lớn trong việc quyết định lĩnh vực nào sẽ hưởng lợi từ hiệu ứng son môi. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà sản xuất và hãng bán lẻ. Vì khi một sản phẩm nổi lên, nhu cầu sẽ đột ngột tăng vọt. Ví dụ, thỏi son Most Lipstick Black Honey của Clique ra mắt từ năm 1971, nhưng năm ngoai đột nhiên trở thành hiện tượng trên TikTok, khiến nhu cầu tăng vungợt c.

Ha To (Theo Bloomberg)

You may also like

Để lại một bình luận