Theo trang Taiwan News, vào tháng 3/2019, người đàn ông họ Chen (45 tuổi) ở Đài Trung bất ngờ biến mất không dấu vết. Tới tháng 10/2022, thi thể Chen được phát hiện bên trong thùng nhựa chứa đầy bê tông dưới sàn của một nhà máy ở quận Thần Cương thuộc thành phố Đài Trung. Nhà máy này do người phụ nữ họ Tsai (35 tuổi) thuê vào năm 2021.

Tsai từng bị cảnh sát thẩm vấn vào thời điểm Chen mất tích hồi năm 2019. Tuy nhiên, lúc đó Tsai không đối mặt với bất cứ cáo buộc nào. Sau khi thi thể Chen được xác định danh tính, Tsai đã bị bắt vào cuối năm 2022 với tội danh giết người. 

Các điều tra viên kiểm tra thi thể nằm trong thùng bê tông. Ảnh: CNA

Vào ngày 8/3, tòa án ở miền trung Đài Loan tuyên phạt bị cáo Tsai 27 năm 6 tháng tù giam cho 4 tội danh gồm giết người, giả mạo giấy tờ, lừa đảo, và xử lý thi thể không đúng cách.

Tội ác của Tsai bị phơi bày vào năm 2022, khi người đàn ông họ Lin dọn dẹp lại không gian nhà máy từng cho Tsai thuê. Trước đó một năm, Tsai đã làm lại sàn bê tông của nhà máy. Ông Lin phát hiện chiếc thùng chứa thi thể của Chen dưới sàn nhà. 

Dù thi thể Chen đã bị phân hủy nặng, nhưng các nhà điều tra vẫn nhận dạng được nạn nhân nhờ hình xăm trên lưng. Sau đó, họ lấy mẫu ADN răng và xương của Chen để xác nhận danh tính.

Điều tra cho thấy Chen mắc một khoản nợ lớn, và còn tham gia vào hoạt động đòi nợ thuê. Trong khi đó, Tsai đã gặp Chen khi còn làm tiếp viên, và có tranh chấp tài chính với Chen.

Vài đêm trước khi biến mất, Tsai bị mẹ của Chen phát hiện rời khỏi nhà con trai trong tình trạng say xỉn. Chen từng thuê khách sạn ở với Tsai, khiến cô ta trở thành một trong những người cuối cùng nhìn thấy Chen còn sống.

Hồ sơ trình lên tòa cho thấy, Tsai đã mua dụng cụ để phi tang thi thể Chen ngay sau khi anh ta mất tích. Ngoài ra, Tsai đã giả mạo tên của Chen trên một tài liệu liên quan đến việc giải quyết khoản nợ của nạn nhân, và sử dụng điện thoại của Chen để nhắn tin với con gái anh ta.  

Các công tố viên quyết định không yêu cầu án tử hình, do thiếu bằng chứng vật lý trực tiếp kết nối Tsai với hiện trường vụ án.

Hé lộ sự thật ‘xác ướp ngoài hành tinh’ ở Peru

Hai ‘xác ướp ngoài hành tinh’ xuất hiện bí ẩn ở sân bay Peru vào tháng 10/2023 được xác định có nguồn gốc từ Trái đất.

Nữ CEO Ấn Độ giấu xác con trai trong vali

Nữ Giám đốc điều hành một công ty trí tuệ nhân tạo (AI) ở Ấn Độ đã bị bắt sau khi sát hại con trai (4 tuổi), và nhét thi thể vào vali.


Share.
Exit mobile version