Mở đầu tập phim là phân cảnh giữa Hiệp và Duyên. Duyên đã về Cao Sơn để thắp nhang cho mẹ vì ngày sinh nhật cô cũng là ngày mất của bà Sương. Xong việc, cô về lại Hà Nội để kịp đến bữa tiệc sinh nhật của Giang. Trên đường đi, Duyên tình cờ gặp Hiệp. Cô cảm thấy khá bất ngờ vì sự xuất hiện này. Anh bảo rằng vì tiện đường nên qua đón Duyên đến sinh nhật của Giang. 
Giang đón bạn bè, đồng nghiệp và chờ sự xuất hiện của Duyên. Trong khi đó, Duyên không hề biết rằng buổi tiệc đó mình cũng được tổ chức sinh nhật cùng với con gái chủ tịch. Vì điều này, Duyên vô cùng bất ngờ và cảm thấy rất vui.

Duyên xúc động đến mức rưng rưng nước mắt khi được thổi nến, cắt bánh vì đây là lần đầu tiên cô được tổ chức sinh nhật. Bà Thu Lê khá hào hứng trong bữa tiệc đó, bà còn đặc biệt chuẩn bị quà riêng tặng cho Duyên. Cô không ngừng nói cảm ơn khiến bà chững lại tầm mấy giây. Tại bữa tiệc, cô nhận được rất nhiều quà cũng như tình cảm đặc biệt từ Hiệp và phía công ty.

Trong bữa tiệc sinh nhật, bà Thu Lê đã tìm cách xác nhận vết bớt trên vai Duyên bằng cách cố tình nhờ nhân viên quán đổ rượu vào người Duyên. Sau đó, bà đã tự tay đưa váy và còn dẫn Duyên vào tận phòng thay đồ. Nhưng cô đã không mặc, thấy thế, bà Thu Lê hỏi Duyên rằng: “Chiếc váy cô mua không hợp với cháu à?”. Cô nhẹ nhàng đáp lại: “Không phải đâu ạ. Tại từ bé cháu không mặc váy bao giờ nên cháu không quen”.

Như vậy, bà Thu Lê vẫn chưa xác nhận vết bớt có trên vai của Duyên hay không, điều này khiến bà  cảm thấy buồn và hụt hẫng.

Ở một diễn biến khác, sau bữa tiệc sinh nhật, Hiệp hỏi Duyên có vui không. Duyên bảo rằng rất vui vì mình chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật, lý do đó cũng là ngày mẹ cô mất. Nhưng từ giờ, cô sẽ thay đổi vì mẹ rất yêu thương cô, muốn cô có mặt trên đời và sống vui vẻ, không nghĩ ngợi nhiều.

Dường như  những suy nghĩ tích cực của Duyên đã ảnh hưởng không ít tới Hiệp. Hiệp đã có những thay đổi trong cách đối xử với người cô ruột. Nghe tin cô Trâm bị bệnh tim đang cấp cứu trong viện, Hiệp đã tới hỏi thăm bác sĩ về tình hình sức khỏe của cô. Theo lời bác sĩ, cô Trâm bị viêm cơ tim khá nặng, hoại tử các tế bào cơ tim. Dù mọi chuyện trước có như thế nào, nhưng trong thâm tâm Hiệp vẫn rất là thương cô của mình. Ngồi bên cạnh giường bệnh, anh nhìn cô lo lắng thở dài… 

Sau khi trở về nhà, bà Thu Lê cũng hỏi Giang về Duyên: “Hình như Duyên hôm nay trông không được thoải mái?”. Giang bộc bạch với mẹ do Duyên chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật vì trùng ngày mất của mẹ cô.

Nghe đến đây bà Thu Lê thốt lên “Khổ thân con bé”. Bà còn hỏi thêm “Vậy Duyên đang ở với ai? Bố bạn ý thì sao?”. Giang khá ngạc nhiên, cô hỏi mẹ vì sao lại tò mò và quan tâm đến Duyên nhiều như thế, khiến bà Thu Lê bỗng bối rối.

Bên kia, Duyên về nhà mặc thử chiếc váy bà Thu Lê tặng, đứng trước gương ngắm nhìn và nở nụ cười rất vui đầy hạnh phúc.

Cuối tập 33, bà Thu Lê đã tìm đến Thường – người bạn thân từ tấm bé của Duyên để hỏi dò thêm hoàn cảnh, gia cảnh của cô. Sau khi bà Thu Lê rời đi, Thường thông báo cho Duyên biết việc này, Duyên cảm thấy vô cùng bất ngờ không hiểu sao bà Thu Lê lại có sự quan tâm đặc biệt cho mình như thế?

Bộ phim đang dần đi đến hồi kết và hé lộ nhiều tình tiết bí mật, hấp dẫn. Liệu rằng bà Thu Lê có nhận lại Duyên và công bố với Giang việc cô không phải con ruột? 

Diễn biến chi tiết các tập phim “Lỡ hẹn với ngày xanh” còn lại sẽ lên sóng vào lúc 21h00 trên VTV1.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại: https://www.youtube.com/TVAdTV

Bích Đào


Share.
Exit mobile version