Tháng 10/2022, thầy Keith Brown (48 tuổi) quyết định rời ngành sau 17 năm gắn bó với công việc giảng dạy. Thầy Keith từng là giáo viên dạy Thơ ca, Sức khỏe và Giáo dục thể chất tại một trường công ở New York (Mỹ).

Theo CNBC Make It, thầy giáo sở hữu mức lương 109.000 USD/năm (2,6 tỷ đồng). Ở New York, chi phí sinh hoạt một tháng của thầy Keith khoảng 2.800 USD (69 triệu đồng), trong đó 1.800 USD (44 triệu đồng) là tiền thuê nhà. 

Khi làm việc ở Mỹ, thầy giáo từng nghĩ về cuộc sống sau này nếu chuyển đến quốc gia khác. Bất ngờ đại dịch Covid-19 ập đến, năm 2020-2021, thầy Keith mất cả bố lẫn mẹ. Biến cố này giúp thầy nhận ra, đã đến lúc phải bỏ mọi thứ ở Mỹ.

Rời Mỹ năm 2022, anh đến thành phố Mexico sinh sống và làm việc. Tại đây, anh tham gia vào thị trường tài chính với vai trò là nhà giao dịch trong ngày (day trader). Thu nhập của anh đến từ công việc này ít hơn lương giáo viên. Không tiết lộ rõ mức lương, nhưng anh cho biết, hiện tại tiền không phải là thứ quan trọng nhất.

Ở đây, anh có nhiều thời gian dành cho bản thân như học tiếng Tây Ban Nha, chơi bóng rổ hoặc đến câu lạc bộ cờ vua. “Ở Mexico tôi luôn có việc để làm. Tôi thích làm nhiều việc và nơi này mang đến cho tôi cơ hội đó”, Keith nói.

Chi phí sinh hoạt của Keith ở Mexico mỗi tháng khoảng 2.000 USD (49 triệu đồng), trong đó, tiền thuê căn hộ 2 phòng ngủ là 1.575 USD (39 triệu đồng). Lợi nhuận từ công việc giao dịch trong ngày không đủ để trang trải cuộc sống, do đó cựu giáo viên phải dùng đến cả tiền tiết kiệm.

Đến Mexico được hơn 1 năm, anh chia sẻ, thay đổi lớn nhất của bản thân là học cách sống chậm lại. “Ở đây không cần phải vội vã. Từ New York chuyển đến đôi khi tôi cảm giác bản thân đang đi ngược lại với mọi người”, anh nói.

Keith đang nộp đơn xin thường trú tại Mexico và chưa có kế hoạch trở lại Mỹ. “Nếu có điều gì thay đổi, tôi chỉ nghĩ đến việc sẽ đi xa hơn”, cựu giáo viên cho hay.

Giờ đây, anh đang tận hưởng khoảng thời gian ở Mexico: “Tôi thích ở đây vì đã tìm được một cộng đồng cùng chí hướng. Khi xây dựng những mối quan hệ đó, tôi có cảm giác thân thuộc giống như tìm thấy những mảnh ghép của quê hương ở nơi đất khách”.

ĐBQH đề nghị tăng lương giáo viên mức cao nhất khi cải cách tiền lươngSáng 1/11, Quốc hội tiếp tục thảo luận về tình hình kinh tế xã hội, Đại biểu Quốc hội đã nêu về thực trạng lương giáo viên và đề nghị trong lần cải cách tiền lương tới đây nâng lương lên mức cao nhất trong thang bậc lương hành chính sự nghiệp.


Share.
Exit mobile version