Ảnh: Bloomberg

Hãng Bloomberg và trang 38 North đưa tin, trong vài tháng qua các phần thân tàu và thiết bị dùng để đóng tàu ngầm đã xuất hiện ở nhà máy đóng tàu Sinpho. Chiếc tàu ngầm đang được đóng có thể có kích cỡ tương tự chiếc tàu mới nhất được đóng tại nhà máy này, vốn là tàu ngầm tấn công chiến thuật có khả năng bắn tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. 

Hồi tháng 9/2023, Triều Tiên đã tổ chức lễ hạ thủy tàu ngầm tấn công mới mang tên Anh hùng Kim Kun Ok.

Những hình ảnh ban đầu cho thấy tàu ngầm mới, là chiếc thứ hai được chế tạo để bắn tên lửa đạn đạo, có thể có 10 ống phóng và là tàu lớp Romeo được hiện đại hóa do Liên Xô thiết kế, ấn phẩm chuyên môn Naval News cho biết.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đặt ưu tiên cho việc đóng tàu ngầm có khả năng mang tên lửa. Hạm đội tàu ngầm của Triều Tiên hiện vẫn gây ồn tới mức các tàu không thể đi xa bờ mà không bị theo dõi. Tuy nhiên, những động thái mới của Triều Tiên khiến Mỹ và các nước đồng minh cần phải tính tới các biện pháp đối phó với một cuộc tấn công mà quốc gia này có thể phát động. 

Tờ The New York Times của Mỹ đưa tin, các tàu ngầm hiện tại của Triều Tiên đều chạy bằng năng lượng thông thường, nhưng nước này có thể đang tìm kiếm công nghệ từ một quốc gia khác để giúp chế tạo tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Triều Tiên xây dựng sức mạnh quân sự áp đảo, gửi phái đoàn tới IranKim Yo Jong, em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, nước này sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo để bảo vệ chủ quyền và hòa bình khu vực.


Share.
Exit mobile version