Ảnh: StraitsTimes

Theo trang web của Bộ Quốc phòng Singapore, phi công đã phản ứng theo quy trình khẩn cấp và thoát khỏi máy bay thành công. Bộ này cho biết, phi công vẫn tỉnh táo và có thể đi lại, đang được chăm sóc y tế. Không có ai khác bị thương trong vụ việc. 

Không quân Singapore cho hay một cuộc điều tra đã được tiến hành và sẽ cập nhật thông tin ngay khi có thể. 

Máy bay gặp nạn là chiếc F-16C một chỗ ngồi. Đây là vụ tai nạn thứ 4 liên quan tới máy bay F-16 của không quân Singapore kể từ khi máy bay này được đưa vào sử dụng vào cuối những năm 1980.  

Vụ tai nạn gần đây nhất xảy ra vào ngày 19/5/2004 khi một chiếc F-16C của không quân Singapore bị rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện ban đêm ở bang Arizona, Mỹ. Phi công Brandon Loo Kwang Han, 25 tuổi, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Phi đội F-16 của Singapore gần đây đã được nâng cấp để nâng cao năng lực và sẵn sàng hoạt động cho đến giữa những năm 2030. Những cải tiến này bao gồm, nâng cấp radar mảng quét điện tử chủ động cho phép F-16 theo dõi và tấn công nhiều mục tiêu từ xa hơn, cải thiện khả năng tấn công trong mọi thời tiết cho phép máy bay nhắm vào các mục tiêu bằng đạn có độ chính xác cao hơn.

Tiêm kích F-16 của Mỹ rơi xuống biển gần Hàn QuốcTruyền thông Hàn Quốc đưa tin, một tiêm kích F-16 của Không quân Mỹ đã bị rơi ở vùng biển gần nước này hôm nay (31/1).


Share.
Exit mobile version