Mỗi người thường có thói quen buổi sáng riêng chẳng hạn như thưởng thức cùng một loại đồ uống (cà phê, trà hoặc nước cam). Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Nếu muốn bắt đầu ngày mới theo cách có lợi cho tim mạch, bạn có thể tham khảo thói quen của bác sĩ Rohit Vuppuluri: 

Uống hai cốc nước lớn 

Tiến sĩ Vuppuluri nói rằng mỗi buổi sáng, ông đều có một thói quen đơn giản hỗ trợ sức khỏe tim mạch: uống hai cốc nước lớn. Ông giải thích: “Điều này giúp tôi bắt đầu ngày mới với lượng nước dồi dào và đánh thức tâm trí cũng như cơ thể của tôi”. 

Uống đủ nước là thói quen đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe. Ảnh: Fmchealth

Theo Parade, vị chuyên gia cho biết quá trình hydrat hóa (bổ sung nước) và sức khỏe tim mạch có mối liên hệ quan trọng: “Nước rất cần thiết để duy trì chức năng tim và nhịp tim ổn định. Nghiên cứu khoa học cho thấy mối liên hệ giữa lượng nước trong cơ thể thấp và nguy cơ mắc bệnh tim. Thiếu nước có thể gây viêm trong cơ thể, tác động tiêu cực đến tim”.

Cơ thể đủ nước cũng tốt cho việc kiểm soát huyết áp. Khi cơ thể thiếu nước, các mạch máu sẽ co lại, làm tăng huyết áp, tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Do đó, bắt đầu ngày mới bằng 2 ly nước đầy là một thói quen tốt cho tim mạch mà bạn dễ dàng áp dụng. 

Ba thói quen khác tốt cho tim 

Uống một tách cà phê

Ngoài nước, uống một tách cà phê vào buổi sáng cũng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Tiến sĩ Vuppuluri giải thích: “Cà phê có chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch”. Uống cà phê ở mức độ vừa phải có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong do tim mạch. Như các thói quen khác, điều độ là chìa khóa quan trọng. Uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày được cho là có tác động tiêu cực đến tim.

Tiến sĩ Vuppuluri cũng nhấn mạnh tác dụng của cà phê ở mỗi người là khác nhau. Nếu bạn là người rất nhạy cảm với caffeine, tốt nhất bạn nên chọn cà phê decaf (vẫn có chất chống oxy hóa nhưng không có caffeine).

Bữa sáng lành mạnh bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái cây, nước ép… Ảnh: Zenfoods

Ăn bữa sáng cân bằng 

Tiến sĩ Vuppuluri khuyên bạn nên chọn ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và nước hoặc nước ép trái cây tươi để có nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Ví dụ, chất xơ trong bột yến mạch (ngũ cốc nguyên hạt) và trái cây giúp giảm cholesterol và huyết áp. Protein trong các loại hạt, sữa chua Hy Lạp, phô mai và trứng tốt cho sức khỏe tim mạch hơn xúc xích, thịt xông khói. 

Đi dạo

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị mọi người nên tập thể dục ở mức độ trung bình trở lên ít nhất 2,5 giờ mỗi tuần. Nếu không có thời gian, bạn có thể đi dạo quanh khu nhà cũng tốt cho tim mạch. 

Loại quả giúp bạn luôn tươi trẻ

Dưa hấu chứa lượng nước lớn cùng với nhiều loại dưỡng chất tốt cho làn da của bạn.

Cách tính bạn sẽ sống thọ thêm bao nhiêu năm

Uống nhiều nước mỗi ngày có thể tăng 15 năm tuổi đời trong khi giải đố chữ khả năng giúp bạn sống thọ thêm 10 năm.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước cam suốt 40 ngày?

AUSTRALIA – Người phụ nữ uống 1-1,5 lít nước cam mỗi ngày cho biết cô cảm thấy sức khỏe tuyệt vời, năng lượng dồi dào. Tuy nhiên, các chuyên gia bày tỏ sự lo ngại với thói quen ăn uống này.


Share.
Exit mobile version